Maidev XR

MaidevXR เว็บบล็อก เกี่ยวกับเรื่อง XR – MR – AR – VR – AI – IT ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ เกม และ เทคโนโลยี

Borderless แพลตฟอร์ม VR เปิดให้บุคคลทั่วไปใช้งาน

Borderless บริษัทด้านความจริงเสมือน (VR) ได้ประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มสร้างประสบการณ์ VR ฟรี ไม่ต้องโค้ดดิ้ง ให้บุคคลทั่วไป ซึ่งก่อนหน้านี้มีให้ใช้งานสำหรับองค์กรเท่านั้น ปัจจุบันสามารถได้กับชุดแว่น VR ของ Meta Quest และ Pico Neo/Pico 4 โดยมีแผนจะรองรับ Apple Vision Pro อีกด้วย

ปัจจุบัน Borderless ให้บริการกับลูกค้าองค์กร ซึ่งรวมถึงแบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียง ผู้ให้บริการฝึกอบรมการค้าปลีก และองค์กรการกุศล ด้านการศึกษา , ActOne ซึ่งใช้สำหรับการทัศนศึกษาเสมือนจริง

Borderless กล่าวว่าแพลตฟอร์มของตนช่วยลดความยุ่งยากในการสร้างและส่งมอบประสบการณ์ VR สำหรับการใช้งานที่หลากหลาย ทำให้บุคคลและองค์กรสามารถสร้างประสบการณ์ที่สมจริงในเวลาไม่กี่นาทีโดยไม่ต้องใช้ชุดแว่น ผู้ใช้สามารถอัปโหลดวิดีโอและรูปภาพ 180 องศาหรือ 360 องศา และสร้างแบบทดสอบหรือแบบสำรวจแบบโต้ตอบผ่านเครื่องมือบนเว็บ ดูตัวอย่างงานของพวกเขาได้

โปรแกรมอัปโหลดเดอร์ของ Unity ยังช่วยให้ผู้สร้าง 3D นำผลงานของตน รวมถึงเกมเข้าสู่แพลตฟอร์มได้ เมื่อสร้างประสบการณ์แล้ว ผู้ใช้สามารถปรับใช้กับอุปกรณ์ที่เข้ากันได้ ตั้งแต่ชุดแว่นวีอาร์ ไปจนถึงแท็บเล็ตพร้อมกันได้

Matt Robison ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Borderless กล่าวว่า “VR เป็นทรัพย์สินทางเทคโนโลยีที่ทรงพลัง และ Borderless มีเป้าหมายที่จะทำให้เข้าถึงได้และมีประสิทธิภาพทั้งด้านเทคนิคและไม่ใช่ด้านเทคนิค” เขายังกล่าวอีกว่า “เรากำลังทำลายอุปสรรคในการเข้าสู่ตลาดและตั้งเป้าที่จะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการสร้างและแบ่งปันประสบการณ์ที่ดื่มด่ำในโลกเสมือน ที่มีศักยภาพในการสร้างผลกระทบเชิงบวกที่ยั่งยืน”

สามารถเข้าไปกรอกอีเมล เพื่อลงทะเบียนไว้ก่อนได้
เมื่อทางบริษัทเขาเปิดตัวได้สามารถเข้าไปทดลองใช้งานได้
น่าจะเปิดตัวเร็วนี้ ราวปลายปี 2023 นี้
https://borderlessvr.com/