Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Apple Vision Pro ยังไม่ออกขาย ก็มีรุ่นต่อไปแล้ว

จากที่ Apple เปิดตัว Vision Pro ไปยังเป็นเครื่องต้นแบบ ผู้เชี่ยวชาญของ Apple เผยยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องทำก่อนจะเปิดออกขาย และแสดงตัวอย่าง Vision Pro 2 ด้วย

Mark gurman ผู้เชี่ยวชาญของ Apple รายงานว่าชุดแว่น VR/AR ตัวแรกของ Apple ซึ่งวางแผนที่จะส่งมอบในปีหน้า ภายนอกแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ แต่ยังต้องมีทำในด้านซอฟท์แวร์ ระบบปฏิบัติการ VisionOS และแอพอื่น ๆ ยังอยู่ในช่วงพัฒนา เช่น แอพ ปฏิทิน แผนที่ และอีเมล รวมถึงการซัพพอร์ตแอพจากปาร์ตี้ที่ 3 และ วิดีโอ 3 มิติก็ยังไม่ชัดเจน เขากล่าว

การพัฒนา EyeSight ที่แสดงให้ผู้อื่นมองเห็นดวงตาของผู้ใช้ขณะสวมชุดแว่น ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่สร้างความแตกต่างให้กับ Vision Pro ก็ยังไม่ได้พัฒนาอย่างเต็มที่ เขากล่าว
นอกจากนี้เรื่อง เลนส์แม่เหล็ก Zeiss ยังจำเป็นต้องได้รับการปรับแต่งอย่างละเอียดอีก

เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดตัว Vision Pro ในต้นปีหน้า 2024 ซึ่งทาง Gurman กล่าวว่าอาจจะเป็นช่วงปลายเดือน พฤษภาคม 2024 บริษัทวางแผนที่จะเพิ่มความพร้อมให้กับชุดแว่น จะมีการเริ่มทดสอบภายในตั้งแต่เดือนหน้านี้ นักพัฒนาที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับโอกาสในการทำงานกับอุปกรณ์ และพัฒนาแอพ

ในขณะที่เตรียมความพร้อม Vision Pro ก็เริ่มทำ รุ่นที่สองต่อแล้ว ก็ยังเป็นแว่นแบบไฮเอนด์ แต่จะถูกกว่ารุ่นแรก แล้วคุณสมบัติใหม่ที่มีการวางแผนไว้ คือจะสามารถแสดงเดสก์ท็อป Mac แบบหลายจอ เชื่อมต่อแบบไร้สาย กับชุดแว่น MR ยังรองรับการประชุม Face Time แบบหลายฝ่ายในขณะที่ใช้ อวตาร์ Persona ที่เหมือนจริง รุ่นแรกจะรองรับเฉพาะการแชทแบบตัวต่อตัว

เรื่องปัญหาเกี่ยวกับ แอพออกกำลังกาย ฟิตเนส ที่เหมือนจะขาดหายไป ก็จะเสริมเข้ามาแล้ว Apple วางแผนที่จะเปิดตัว “Fitness+” ใน Vision Pro 2 และจะเพิ่มเนื้อหาด้านฟิตเนสเข้ามากขึ้น

www.maidevxr.com/2023/07/02/apple-vision-pro-ยังไม่ออกขาย-ก็มีรุ่น/

https://mixed-news.com/en/apple-vision-pro-not-yet-finished-but-a-successor-is-in-the-works/