Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

เปิดตัว HTC Vive Focus Vision เพิ่มความสมจริงกับฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ

เปิดตัว HTC Vive Focus Vision เพิ่มความสมจริงกับฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ

เปิดตัว HTC Vive Focus Vision เพิ่มความสมจริงกับฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำ

HTC เปิดตัว Vive Focus Vision พร้อมฟีเจอร์ใหม่เต็มขั้น ทั้งการติดตามดวงตาและรองรับ PC VR!

HTC เปิดตัว Vive Focus Vision ที่เป็นการอัปเกรดจาก Vive Focus 3 ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว ชุดเฮดเซตรุ่นใหม่ยังคงดีไซน์แบตเตอรี่ด้านหลัง หน้าจอ LCD 2.5K และเลนส์ Fresnel เหมือนรุ่นก่อนหน้า แต่ได้ปรับปรุงหลายส่วนทั้งชุดเซ็นเซอร์และ RAM พร้อมเพิ่มคุณสมบัติใหม่ เช่น การติดตามการเคลื่อนไหวของดวงตา และรองรับ DisplayPort PC VR ผ่านอะแดปเตอร์

สำหรับผู้บริโภคทั่วไป ที่ไม่ใช่เพียงกลุ่มธุรกิจเท่านั้น สามารถเป็นเจ้าของ Vive Focus Vision ได้ในราคาเพียง 1,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 36,000 บาท) ซึ่งมาพร้อมกล้องสี 2 ตัวเพื่อใช้ในโหมดถ่ายภาพสเตอริโอ และโปรเจ็กเตอร์วัดความลึกสำหรับ Mixed Reality ที่มีความสมจริงมากขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่ที่โดดเด่นสำหรับการใช้งาน PC VR การเพิ่มระบบติดตามดวงตาใน Vive Focus Vision นั้นทำให้การปรับ IPD เป็นแบบอัตโนมัติผ่านเลนส์มอเตอร์ นอกจากนี้ยังรองรับการเรนเดอร์แบบ foveated ในเกม PC VR ซึ่งทำให้การเล่นเกมมีประสิทธิภาพสูงสุด โดยเฉพาะกับผู้ใช้ที่ต้องการสัมผัสประสบการณ์ VR ที่ยอดเยี่ยม

สำหรับผู้ที่สนใจใช้งานแบบ PC VR อาจต้องการอะแดปเตอร์ DisplayPort ซึ่งมีราคา 160 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 5,760 บาท) โดย HTC ได้รวมอะแดปเตอร์นี้ไว้ในชุดสั่งซื้อล่วงหน้า เพื่อให้สามารถใช้งาน VR ได้แบบไร้การสูญเสียข้อมูล



ที่มา
uploadvr