Maidev XR

MaidevXR เว็บบล็อก เกี่ยวกับเรื่อง XR – MR – AR – VR – AI – IT ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ เกม และ เทคโนโลยี

หอมกลิ่น Quest 3 ใหม่

ก่อนเปิดงาน Meta Game Showcase เมื่อวานนี้วันที่ 1 มิ.ย. 66 เวลาในไทย 00.00 น. Meta ก็ปล่อยคลิป Quest 3 ใหม่ พร้อมเปิดราคาออกมาทันทีก่อนเริ่มงาน เป็นการชิงหน้าสื่อ ลดความร้อนแรงของ Apple Reality Pro ที่จะเปิดตัวอีกไม่กี่วันนี้

– Meta Quest 3 จะมีการแสดงผลความละเอียดสูงสุดของชุดแว่น Meta ที่มีอยู่ในปัจจุบัน โดยใช้เลนส์แพนเค้ก

– CPU Snapdragon เจนเนอเรชั่นใหม่ ที่พัฒนาร่วมกับ Qualcomm จะเพิ่มประสิทธิภาพของ GPU มากกว่าสองเท่าเมื่อเทียบกับ Snapdragon XR 2 Gen 1 ของ Meta Quest 2

– Meta Quest 3 จะมีโหมดมองทะลุ Pass throught แบบภาพสีคุณภาพสูงด้วยกล้อง RGB คู่ 4MP และเซ็นเซอร์ความลึก ความละเอียดในโหมดมองทะลุ ดีกว่า Meta Quest 2 เป็นสิบเท่า

– ความหนาของแว่น Meta Quest 3 บางกว่า Meta Quest 2 ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ (ไม่รวมโฟมล้างหน้า) ซึ่งส่งผลให้สวมใส่สะดวกสบายยิ่งขึ้น

– คอนโทรลเลอร์ยังได้รับการออกแบบใหม่ ตอนนี้เรียกว่า Touch Plus Controllers มีการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์และไม่มีวงแหวนติดตาม คอนโทรลเลอร์ใหม่รองรับ TruTouch haptics ที่ได้รับการปรับปรุงซึ่งเคยเปิดตัวครั้งแรกในคอนโทรลเลอร์ Touch Pro

ตัวควบคุม Touch Plus โดยไม่มีวงแหวน | รูปภาพ: เมตา

– Meta Quest 3 จะวางจำหน่ายในฤดูใบไม้ร่วงนี้ และจะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ $499 (17,250 บาท) (รุ่นพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB) รุ่นสตอเรจที่สูงขึ้นจะประกาศในภายหลัง Meta วางแผนที่จะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมใน Meta Connect ครั้งต่อไปซึ่งเริ่มในวันที่ 27 กันยายน

– ส่วน Meta Quest 2 จะเริ่มลดราคา ความจุ 128GB เป็น $299.99 (10,376 บาท) , 256GB เป็น $349.99 (12,100 บาท) จะเริ่มขาย วันที่ 4 มิ.ย. 66 นี้

“ท้ายที่สุดแล้ว วิสัยทัศน์ของเราคือช่วยให้คุณเคลื่อนผ่าน ความเป็นจริง ทั้งหมดด้วยวิธีที่เป็นธรรมชาติและน่าเพลิดเพลิน” Mark Rabkin VP ของ VR กล่าว “ก้าวไปไกลกว่า ด้วย ‘VR ความจริงเสมือน’ และ ‘MR ความเป็นจริงผสม’ เพื่อส่งมอบอย่างแท้จริง ประสบการณ์แห่งอนาคตที่ให้คุณผสมผสานระหว่างโลกจริงและโลกเสมือนได้อย่างง่ายดาย”

ชุดแว่น Meta Quest 3 (ขวา) จะบางกว่า Meta Quest 2 มาก ต้องขอบคุณเลนส์แพนเค้ก | รูปภาพ: เมตา

Meta Quest 3 กับ Meta Quest 2 รองรับเกม แอพ และประสบการณ์ทั้งหมดที่วางจำหน่ายใน Meta Quest Store ซึ่งขณะนี้มีจำนวนมากกว่า 500 รายการ เกมอื่นๆ อีกมากมายจะเปิดตัวในวันนี้ที่ Meta Quest Gaming Showcase รวมถึงเกมเรือธงระดับ AAA ได้รับการพัฒนาโดย Oculus Studios ของ Meta

https://mixed-news.com/en/meta-quest-3-announcement/
https://mixed-news.com/en/meta-quest-2-gets-a-lower-price-tag-and-huge-performance-boost/

Zuckerberg แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับ Meta Quest 3
บริษัท ออกแถลงการณ์หลังจากการนำเสนอวิดีโอบน Meta Platforms Instagram Channel ของ Zuckerberg Meta อธิบายว่าอุปกรณ์ใหม่จะมี “ความละเอียดที่สูงขึ้น ประสิทธิภาพที่แข็งแกร่งขึ้น เทคโนโลยี Meta Reality ที่ก้าวล้ำ และฟอร์มแฟคเตอร์ที่บางลงและสวมสะดวกสบายยิ่งขึ้น”

https://www.instagram.com/reel/Cs809N-BUJ7/?igshid=MzRlODBiNWFlZA==
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=pfbid0mQt836T3Kkwae8zVgLGdmy4QzawxG3CoGFyYnNvhcqvJ16q1M8C2hwyE3d8CgGj6l&id=4&mibextid=Nif5oz