Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Orion Drift เกมใหม่จากผู้พัฒนา Gorilla Tag เป้าหมายเพื่อยกระดับจาก Gorilla Tag ไปสู่อีกระดับ

Orion Drift เกมใหม่จากผู้พัฒนา Gorilla Tag เป้าหมายเพื่อยกระดับจาก Gorilla Tag ไปสู่อีกระดับ

Orion Drift เกมใหม่จากผู้พัฒนา Gorilla Tag เป้าหมายเพื่อยกระดับจาก Gorilla Tag ไปสู่อีกระดับ

Another Axiom สตูดิโออินดี้ที่ประสบความสำเร็จจากการพัฒนาเกม VR ชื่อดังอย่าง Gorilla Tag ได้เปิดเผยรายละเอียดเกมใหม่ที่ทุกคนรอคอย ภายใต้ชื่อ Orion Drift โดยเกมนี้ถูกออกแบบมาเพื่อยกระดับประสบการณ์ทางสังคมและการเล่นเกมของ Gorilla Tag ให้ก้าวไปอีกขั้น

Gorilla Tag นับว่าเป็นหนึ่งในเกม VR ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุด โดยสามารถทำรายได้ทะลุ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และสร้างฐานแฟนคลับขนาดใหญ่ทั่วโลก ซึ่งทำให้ผู้พัฒนาเกมในหลายๆ สตูดิโอต่างลังเลที่จะสร้างผลงานใหม่ที่อาจเทียบเท่าความสำเร็จนี้ได้ แต่ Another Axiom กลับกล้าที่จะพัฒนา Orion Drift ซึ่งเป็นเกมที่ถูกคาดหวังว่าจะทำให้วงการ VR สั่นสะเทือนอีกครั้ง

Orion Drift ยังคงใช้ระบบการเคลื่อนไหวที่เป็นเอกลักษณ์จาก Gorilla Tag แต่คราวนี้ผู้เล่นจะได้สวมบทบาทเป็นหุ่นยนต์แทนที่จะเป็นกอริลลา ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่เพียงแค่เป็นเรื่องของอวาตาร์เท่านั้น แต่ยังนำพาผู้เล่นเข้าสู่สถานีอวกาศที่สามารถรองรับผู้เล่นได้ถึง 200 คนพร้อมกัน สถานีอวกาศนี้ประกอบด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่หลายแห่งที่ถูกออกแบบมาเพื่อรองรับกิจกรรมและเกมหลากหลายประเภท

เกมใน Orion Drift มีตั้งแต่เกมที่คล้ายกับ Gorilla Tag ไปจนถึงเกมใหม่ๆ อย่าง Tackleball ที่มีลักษณะคล้ายกับฟุตบอลหรือ Rocket Race ที่ต้องใช้มือในการเคลื่อนที่และควบคุมลูกบอล นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ที่ดูคล้ายสนามกอล์ฟ สนามพิกเคิลบอล และสนามแข่งวิ่งข้ามสิ่งกีดขวางที่เรียกว่า “Scrap Run”

แม้ว่าพื้นที่ในสถานีอวกาศจะกว้างขวางและเพียงพอสำหรับกิจกรรมเหล่านี้อยู่แล้ว แต่ Orion Drift ยังมีโมดูลขนาดใหญ่เพิ่มเติมอีกอย่างน้อย 7 โมดูลที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ซึ่งเป็นสัญญาณว่าเกมนี้ยังมีพื้นที่สำหรับการขยายตัวและเพิ่มโหมดเกมใหม่ๆ ในอนาคต

สิ่งที่น่าตื่นเต้นคือผู้เล่นยังสามารถรันเซิร์ฟเวอร์ของตัวเองและปรับแต่งสถานีอวกาศให้เป็นไปตามความต้องการของตนเองได้ ทั้งการควบคุมกฎของเกม การออกแบบกิจกรรมต่างๆ รวมถึงการสร้างแผนที่และกิจกรรมของตัวเองผ่านโปรแกรมแก้ไขด่านที่ทาง Another Axiom กำลังพัฒนา

ตอนท้ายของตัวอย่างเกม Orion Drift ยังแสดงให้เห็นภาพของสถานีอวกาศเกือบ 20 สถานีที่ลอยอยู่ในอวกาศพร้อมกัน ซึ่งถือเป็นแนวคิดที่ทะเยอทะยานและน่าสนใจมาก โดยได้รับแรงบันดาลใจจากโครงสร้างสังคมที่ไร้รอยต่อของ Gorilla Tag ซึ่งในเกมใหม่นี้การเดินทางจากห้องหนึ่งไปยังอีกห้องหนึ่งในสถานีอวกาศไม่ได้เป็นเพียงแค่การเดินผ่านโถงทางเดิน แต่ยังสามารถกระโดดจากสถานีหนึ่งไปยังอีกสถานีหนึ่งเพื่อค้นหาโหมดเกมและผู้เล่นใหม่ๆ ได้อีกด้วย

ในขณะนี้ Another Axiom เรียกวิดีโอตัวอย่างเกมนี้ว่า “ภาพรวมการพัฒนา” ที่ประกอบด้วย “ภาพเกมเพลย์เบื้องต้น” และยังไม่มีการประกาศวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ แต่สตูดิโอได้เปิดให้ผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมการทดสอบในช่วงระยะเวลาเข้าถึงล่วงหน้าแบบปิดผ่าน Discord อย่างเป็นทางการแล้ว

ที่มา roadtovr