Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

PICO ทำวิดีโอ 3 มิติ ละครสั้น My Million Wife การออกแบบเหมือนลอกมาจาก Vision Pro

PICO ทำวิดีโอ 3 มิติ ละครสั้น My Million Wife การออกแบบเหมือนลอกมาจาก Vision Pro

PICO ทำวิดีโอ 3 มิติ ละครสั้น My Million Wife การออกแบบเหมือนลอกมาจาก Vision Pro

ในปี 2024 Vision Pro ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยนำรูปแบบเนื้อหา “การถ่ายภาพ 3 มิติ” สู่ฝั่งฮาร์ดแวร์ XR ขณะเดียวกัน ในโลกออนไลน์ ละครสั้น “ซวงเหวิน” ที่สร้างจากแพลตฟอร์มวิดีโอสั้น เช่น Douyin และ Kuaishou ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก กลายเป็นที่รักของคนยุคใหม่

PICO ได้พยายามผสมผสานเนื้อหาที่ดื่มด่ำกับรูปแบบละครสั้นที่แปลกใหม่ วิดีโอ 3 มิติเรื่องแรก “My Million Wife” ที่ผลิตโดย PICO ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการ

การออกแบบที่ลอกมากจาก Vision Pro: วิดีโอ 3 มิติ + ละครสั้นสุดเจ๋ง

ตั้งแต่วิดีโอพาโนรามา 180°/360° ไปจนถึงวิดีโอ 3 มิติ “หน้าจอ” ไม่จำเป็นต้องใหญ่เกินไป เมื่อ PICO ประกาศเปิดตัว “My Million Wife” ความประทับใจแรกคือมันเป็นเพียง “เนื้อหาวิดีโอ” แต่ความจริงแล้วเนื้อหาดังกล่าวถูกนำเสนอในรูปแบบของ “แอพ” ที่ผู้ใช้สามารถเปิดได้จากเมนูหลักของแอป

จากไฟล์ระบบพื้นฐานของ PICO เนื้อหาวิดีโอดูเหมือนจะห่อหุ้มอยู่ในไฟล์รูปแบบ “MDL” ซึ่งเป็นแพ็คเกจไฟล์ที่มีโมเดล พื้นผิว การกระทำ และสคริปต์ทั้งหมด

หน้าแรกของ “My Million Wife”

ใช้วิดีโอพาโนรามา 180 องศาเป็นพื้นหลัง + ชื่อข้อความไดนามิก 3 มิติ + การออกแบบแถบเมนูแบบลอยพร้อมเลเยอร์ที่ชัดเจน และเพลงประกอบที่ให้ความรู้สึกเหมือนละครเกาหลี ทำให้มีความรู้สึกเป็นภาพ 3 มิติ

ประสบการณ์การรับชม

เมื่อเปิดซีรีส์นี้ คุณจะพบว่าดีไซน์ของ “My Million Wife” คล้ายกับ Vision Pro ทุกประการ กล่องเล่นวิดีโอได้รับการออกแบบด้วยกระจกฝ้าทรงกลม โดยมีแถบสีขาวแบบลากได้ที่ด้านล่าง และแถบโค้งมนที่มุมขวาล่าง เมื่อปิดที่จับ/นิ้ว ก็จะแสดงขึ้นมาเพื่อซูมเข้าหรือออกของผู้เล่น

ในแง่ของประสบการณ์จริง “My Million Wife” มีความรู้สึก 3 มิติที่ดีในการรับชม โดยเฉพาะในมุมมองบุคคลที่หนึ่ง + ภาพฉากจริง 180 องศา อย่างไรก็ตาม เมื่อเปรียบเทียบกับประสบการณ์ “ภาพสเปเชียลเชิงพื้นที่” ใน Vision Pro ระยะชัดลึกยังด้อยกว่าเล็กน้อย

การสร้างรายได้เชิงพาณิชย์

“My Million Wife” ดำเนินตามวิธีการสร้างรายได้ของละครสั้นแบบดั้งเดิม โดยให้รับชมฟรี 10 ตอนแรก และ 5 ตอนแรกต้องจ่ายเพื่อดู ตอนแรกที่ให้บริการฟรีมีโครงเรื่องที่เป็นการคาดเดาและการแสดงลักษณะเฉพาะเพียงพอที่จะกระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของผู้ชม ทำให้พวกเขาคาดหวังอย่างมากสำหรับการพัฒนาเรื่องราวในภายหลัง

ข้อดีของละครสั้น 3 มิติ

ใช้เวลาสร้างเร็ว ต้นทุนต่ำ เหมาะสำหรับ “จอแว่นแสดงผลแบบติดศีรษะ” มากกว่า เมื่อเทียบกับวิดีโอแอนิเมชั่น VR แบบดั้งเดิมและภาพยนตร์และโทรทัศน์พาโนรามา 180°/360° วงจรการผลิตละครสั้น 3 มิตินั้นสั้นลงอย่างมาก แอนิเมชัน VR แบบดั้งเดิมมักใช้เวลาหลายเดือนหรือนานกว่าหนึ่งปีในการผลิต

การพัฒนาของ PICO และทิศทางในอนาคต

นอกเหนือจากละครสั้นอวกาศ 3 มิติแล้ว PICO ยังมีโอกาสสำรวจเนื้อหาประเภทต่างๆ เช่น ธีมแฟนตาซีและความเป็นอมตะที่ได้รับความนิยมในวรรณกรรมออนไลน์ ภาพยนตร์ และโทรทัศน์ ด้วยฐานแฟนๆ จำนวนมาก

การทำฮาร์ดแวร์: กล้องสองตา PICO 4S

ซีรีส์ PICO 4 เปิดตัวในปี 2022 แต่การเปิดตัว Quest 3 และ Apple Vision Pro ได้เร่งกระบวนการพัฒนาของเทคโนโลยีอุตสาหกรรม ข้อมูลการรับรองผลิตภัณฑ์ใหม่ของ PICO ปรากฏในสำนักงานวิจัยวิทยุแห่งชาติของเกาหลีใต้ RRA และภาพถ่ายสอดแนมของเครื่องจริงถูกเปิดเผย

PICO 4S จะใช้แพลตฟอร์ม Qualcomm Snapdragon XR2 Gen2 ที่มาพร้อมกับ RAM ขนาด 12GB บนพื้นฐาน Android 14 ผลิตภัณฑ์ใช้หน้าจอ LCD 2160 × 2160 สองจอ + การออกแบบเส้นทางแสงแบบพับได้ของ Pancake รองรับอัตราการรีเฟรช 90Hz และติดตั้งการปรับ IPD เชิงกล

การกำหนดค่าของ PICO 4S จะเหมือนลอกผลิตภัณฑ์ มาจาก Quest 3 สะท้อนให้เห็นในประสิทธิภาพการประมวลผลและเอฟเฟกต์การแสดงผล MR โดยคาดว่าราคาในประเทศจะอยู่ที่ 3,000 หยวน (14900 บาท)

ในปี 2024 PICO ยังคงกำหนดทิศทางทางเทคนิคและทำงานอย่างหนักเพื่อค้นหาแอปพลิเคชันฝั่งลูกค้า ที่เหมาะสมที่สุดในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน

ที่มา

vrtuoluo