Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

บิล เกตส์ ทำนายว่า หูฟัง กับแว่นตา จะเป็นอุปกรณ์ AI สองอย่างที่น่าจับตามอง

บิล เกตส์ ทำนายว่า หูฟัง กับแว่นตา จะเป็นอุปกรณ์ AI สองอย่างที่น่าจับตามอง

บิล เกตส์ ทำนายว่า หูฟัง กับแว่นตา จะเป็นอุปกรณ์ AI สองอย่างที่น่าจับตามอง

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม บิล เกตส์เข้าร่วมโปรแกรมบล็อกชื่อดัง “The Next Big Idea” (แนวคิดที่ยิ่งใหญ่ถัดไป) และพูดคุยกับพิธีกรรายการในหัวข้อ “Bill Gates Reveals Superhuman AI Prediction” มีการสนทนาเกิดขึ้น . ในช่วงเวลานี้ Bill Gates กล่าวถึงมุมมองของเขาเกี่ยวกับรูปแบบที่เหมาะสมของฮาร์ดแวร์ AI

https://youtu.be/jrTYdOEaiy0

ผู้ดำเนินรายการ: คุณมีแรงบันดาลใจมากมายในปี 1980 คุณทำนายไว้ในเวลานั้น: “ในอนาคต จะมีคอมพิวเตอร์อยู่ในทุกบ้านและอยู่บนทุกโต๊ะ” คุณคิดว่าคำทำนายที่คล้ายกันจะเกิดขึ้นในยุคของปัญญาประดิษฐ์ ? ในอนาคตเราจะมีที่ปรึกษา AI ในทุกหูหรือไม่?

Bill Gates: รูปแบบเฉพาะของฮาร์ดแวร์นั้นไม่สำคัญนัก แต่หูฟังซึ่งสามารถเพิ่มเสียง ขจัดเสียงรบกวน และปรับปรุงคุณภาพเสียง จะกลายเป็นรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่สำคัญมากอย่างไม่ต้องสงสัย ในทำนองเดียวกัน แว่นตาอัจฉริยะที่สามารถฉายวิดีโอใด ๆ ก็ได้ในพื้นที่การมองเห็นของคุณ จะเป็นรูปแบบใหม่ของการโต้ตอบระหว่างมนุษย์กับคอมพิวเตอร์

ตัวแทนส่วนบุคคลซึ่งฉันพูดถึงมานานหลายปีจะมีประสิทธิภาพเหนือกว่าผู้ช่วยที่เป็นมนุษย์โดยสามารถติดตามและอ่านทุกสิ่งที่คุณต้องการอ่าน คอยช่วยเหลือคุณตลอดเวลา และเข้าใจข้อมูลตามบริบทที่เพียงพอ

ปัจจุบัน เรายังคงไม่เชื่อใจซอฟต์แวร์ในการจัดเรียงอีเมลเนื่องจากขาดความเข้าใจในบริบท เช่น จะทำอย่างไรต่อไป ข้อความเหล่านี้เกี่ยวข้องกับงานใดบ้าง การเรียงลำดับรูปแบบนี้มีอยู่ในรูปแบบลำดับเวลาที่น่าอึดอัดใจ เครื่องจักรยังคงจัดระเบียบข้อมูลในลักษณะที่แตกต่างจากมนุษย์: อีเมลจัดเรียงตามลำดับเวลา ข้อมูลจัดเรียงตามลำดับเวลา และเครือข่ายโซเชียลจัดเรียงตามลำดับเวลา

แต่ตอนนี้ เครื่องจักรสามารถอ่านข้อมูลของเราได้เหมือนกับพนักงานปกขาว อินเทอร์เฟซแบบโต้ตอบอาจกลายเป็นอินเทอร์เฟซที่ถูกครอบงำโดยตัวแทน เช่น ตัวแทนผู้ช่วย ตัวแทนให้คำปรึกษาด้านจิตวิทยา ตัวแทนเพื่อน ตัวแทนแฟน และตัวแทนผู้เชี่ยวชาญ ตัวแทนเหล่านี้จะถูกขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์

ที่มา
vrtuoluo