Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Meta Horizon Worlds กำลังจะเปิดทุกประเทศ ที่มีช้อป ซึ่งไม่มีในไทย เมตาเวิร์สที่รอมานาน กำลังจะเปิดตัว รออีกไม่กี่เดือน Horizon World ปรับปรุงใหม่ ดีกว่าเดิมมาก

Meta Horizon Worlds กำลังจะเปิดทุกประเทศ ที่มีช้อป ซึ่งไม่มีในไทย เมตาเวิร์สที่รอมานา กำลังจะเปิดตัว รออีกไม่กี่เดือน Horizon World ปรับปรุงใหม่ ดีกว่าเดิมมาก

Meta Horizon Worlds กำลังจะเปิดทุกประเทศ ที่มีช้อป ซึ่งไม่มีในไทย เมตาเวิร์สที่รอมานา กำลังจะเปิดตัว รออีกไม่กี่เดือน Horizon World ปรับปรุงใหม่ ดีกว่าเดิมมาก

Horizon Worlds ของ Meta ได้เปิด “เมตาเวิร์ส” ให้กับทุกประเทศที่มีช้อปจำหน่ายชุดแว่น Quest แล้ว

ก่อนหน้านี้ Horizon Worlds มีให้บริการเฉพาะในสหรัฐอเมริกา แคนาดา สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สเปน ไอร์แลนด์ และไอซ์แลนด์ ขณะนี้แพลตฟอร์มได้เปิดให้บริการในประเทศอื่นๆ ที่รองรับ Quest เช่น ออสเตรเลีย ออสเตรีย เบลเยียม เดนมาร์ก ฟินแลนด์ เยอรมนี อิตาลี ญี่ปุ่น เนเธอร์แลนด์ นิวซีแลนด์ นอร์เวย์ โปแลนด์ สวีเดน เกาหลีใต้ สวิตเซอร์แลนด์ และไต้หวัน

Meta ระบุว่าการเปิดตัวนี้จะเริ่มขึ้นในสัปดาห์นี้และจะใช้เวลา “ไม่กี่เดือน” กว่าจะเสร็จสมบูรณ์ ซึ่งผู้ใช้ในประเทศใหม่เหล่านี้อาจต้องรอสักระยะก่อนที่จะสามารถเข้าถึงได้

แอปนี้จำกัดเฉพาะผู้ใช้ที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไปในประเทศส่วนใหญ่ ยกเว้นสเปนและเกาหลีใต้ที่กำหนดอายุขั้นต่ำคือ 14 ปี

ในช่วงปีที่ผ่านมา Horizon Worlds ได้ปรับเปลี่ยนอย่างมาก เดิมทีโลกทั้งหมดถูกสร้างขึ้นใน VR โดยใช้รูปทรงและสคริปต์ภาพแบบดั้งเดิม แต่ตอนนี้โลกชั้นนำถูกสร้างโดยสตูดิโอเกมมืออาชีพด้วยการใช้ทรัพยากร 3 มิติและสคริปต์แบบดั้งเดิม

บางโลกสามารถใช้งานได้บนโทรศัพท์ผ่านแอป Meta Quest และบนเว็บด้วย อีกทั้งยังปรับปรุงรูปประจำตัวของแพลตฟอร์มให้มีขา ซึ่งเคยถูกเยาะเย้ยอย่างกว้างขวาง

ในเดือนกุมภาพันธ์ Horizon Worlds ที่ผ่านมา กลายเป็นหนึ่งใน 10 แอพที่ใช้มากที่สุดบน Quest Store ในสหรัฐอเมริกา ถือเป็นการปรับปรุงครั้งใหญ่สำหรับแพลตฟอร์มที่ในปี 2022 Meta ยอมรับว่า “ไม่พบผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับตลาด” การเปิดตัวทั่วโลกนี้อาจเร่งความสำเร็จที่เพิ่งค้นพบใหม่นี้

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะอยู่ใน 10 อันดับแรก แต่แพลตฟอร์มนี้ยังคงได้รับความนิยมน้อยกว่าคู่แข่งหลักอย่าง Rec Room, VRChat และ Roblox แม้ว่า Meta จะพยายามรวมเข้าในซอฟต์แวร์ระบบ Quest ก็ตาม

ที่มา

uploadvr