Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Meta Quest ปรับ UI ใหม่ ที่กำลังจะปล่อยมา เผยให้เห็นในโฆษณาใหม่ แรงบันดาลใจมาจาก Apple Vision Pro เหมือนลอกมา

Meta Quest ปรับ UI ใหม่ ที่กำลังจะปล่อยมา เผยให้เห็นในโฆษณาใหม่ แรงบันดาลใจมาจาก Apple Vision Pro เหมือนลอกมา

Meta Quest ปรับ UI ใหม่ ที่กำลังจะปล่อยมา เผยให้เห็นในโฆษณาใหม่ แรงบันดาลใจมาจาก Apple Vision Pro เหมือนลอกมา

Meta ได้เปิดตัวโฆษณาใหม่สำหรับ Meta Quest ที่ดูเหมือนว่าจะคาดการณ์การยกเครื่อง UI ของอุปกรณ์ที่กำลังจะมาถึง

มีการเผยแพร่วิดีโอในช่อง Meta Quest บน YouTube เพื่อส่งเสริมประโยชน์ของ Meta Quest 3 ในชีวิตประจำวัน โฆษณาแสดงให้เห็นชายคนหนึ่งกำลังใช้อุปกรณ์นี้ในการประกอบเปล

เขามี Whatsapp, YouTube และหน้าต่างเบราว์เซอร์อยู่ตรงหน้าเป็นแผงเสมือน และใช้ท่าทางบีบเพื่อดึงหน้าต่างหนึ่งในสามหน้าต่างเข้ามาใกล้เขามากขึ้น ซึ่งยังทำไม่ได้ใน Quest คำอธิบายวิดีโอระบุว่า: “ล้อมรอบตัวคุณด้วยหน้าจอหลายจอเพื่อจัดการกับโปรเจ็กต์ในรูปแบบใหม่”

มีโฆษณาอีกชิ้นปรากฏบนอินสตาแกรม ภาพดังกล่าวแสดงให้เห็นผู้หญิง 2 คนในร้านซ่อมรถ โดยมีหน้าต่างเสมือนจริงหลายบานลอยอยู่รอบๆ ห้อง คุณไม่สามารถมีสิ่งนั้นได้ใน Quest 3 ในตอนนี้

เป็นไปได้ว่าโฆษณาประเภทนี้จะปรากฏมากขึ้นเร็วๆ นี้

Meta คัดลอกคุณสมบัติของ Apple Vision Pro

คุณสมบัติ UI ที่แสดงในโฆษณาได้รับแรงบันดาลใจอย่างชัดเจนจาก Apple Vision Pro ด้วยเฮดเซตของ Apple คุณสามารถยึดหน้าต่างและเคลื่อนย้ายไปรอบๆ ห้องได้อย่างอิสระ ด้วย Meta Quest ขณะนี้สามารถทำได้ด้วยหน้าต่างเดียวเท่านั้น สามารถแสดงหน้าต่างได้สูงสุดสามหน้าต่างพร้อมกัน แต่จะเชื่อมโยงถึงกัน

นับตั้งแต่เปิดตัว Apple Vision Pro Meta ได้ทำงานอย่างหนักเพื่อจำลองคุณสมบัติของอุปกรณ์ ซึ่งรวมถึงการเล่นวิดีโอเชิงพื้นที่ สเปเชียลวิดีโอ และ พาโนรามา และล่าสุดคือโหมดการเดินทาง

Quest UI เป็นหนึ่งในจุดอ่อนที่ใหญ่ที่สุดของระบบปฏิบัติการ Meta Quest นั่นคือ Meta Horizon OS ในเดือนกุมภาพันธ์ Meta CTO, Andrew Bosworth ยืนยันว่า Meta Quest UI อยู่ระหว่างการยกเครื่องครั้งใหญ่ “เพื่อให้มีสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ยิ่งขึ้น” มีการดำเนินงานมาระยะหนึ่งแล้วและมีความก้าวหน้าไปด้วยดี Bosworth กล่าว

ข้อเสียประการหนึ่งของ Quest เมื่อเปรียบเทียบกับ Apple Vision Pro ก็คือรุ่นก่อนไม่รองรับการติดตามดวงตา ซึ่งเป็นข้อกำหนดสำคัญในการออกแบบ UI ของ Apple อย่างไรก็ตาม สถาปัตยกรรม UI ที่ยืดหยุ่นมากขึ้นจะเป็นก้าวสำคัญสำหรับ Quest

โฆษณาใหม่ของ Meta มาก่อนงาน WWDC 2024 Apple คาดว่าจะเปิดตัว VisionOS 2.0 และฟีเจอร์ใหม่ของ Vision Pro ในการประชุมนักพัฒนาของบริษัท

ที่มา

https://mixed-news.com/en/meta-quest-ui-commercials