Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Nreal รีแบรนด์เป็น Xreal แล้ว

ผู้ผลิตแว่นตา AR ของจีน Nreal ได้รีแบรนด์ใหม่เป็น Xreal ซึ่งเป็นชื่อที่จะใช้กับผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่กำลังจะออก และหวังว่าจะครอบคลุมการขยายไปสู่ยุโรป

Peng Jin ผู้ร่วมก่อตั้ง Xreal กล่าวกับ CNBC ในการให้สัมภาษณ์ว่า “X” ในตราสินค้าใหม่สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทกำลัง ”ขยายตัวเกินกว่าที่เราคิดว่าจะเป็นไปได้” และเน้นการใช้งาน AR ใหม่ๆ บริษัทซึ่งมีผลิตภัณฑ์จำหน่ายแล้วในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร จีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ กำลังวางแผนที่จะเปิดตัวในตลาดยุโรปในไตรมาสที่สามของปี 23 นี้

การแข่งขัน AR และ VR ที่เพิ่มขึ้น
เทคโนโลยี Augmented และ Virtual Reality กำลังดึงดูดความสนใจจากบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลกให้ลงมาร่วมเล่นกัน Meta ยังครองตลาดอยู่ มี PICO ของ ByteDance ตามา ในขณะที่ Apple กำลังทำงานกับชุดแว่น MR ของตัวเอง และบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Sony ก็เปิดตัว PlayStation VR2

จินกล่าวว่าการแข่งขันจะช่วยขยายตลาด
“เมื่อคุณมีบริษัทอย่าง Sony หรือแม้แต่ Apple เริ่มลงทุนในด้านนี้ การให้ความสนใจจะมีมากขึ้น มันจะดึงดูดผู้มีความสามารถเข้ามากขึ้น” Jin กล่าวกับ CNBC

แต่ Xreal ดำเนินการในด้านที่น่าสนใจ ชุดแว่น AR สามารถใช้กับคอนโซล เช่น PlayStation เพื่อให้ผู้คนสามารถเล่นเกม บนหน้าจอเสมือนขนาดใหญ่แทนทีวี หรือจะ ดูหนังจากมือถือ รวมถึงทำงานร่วมกับคอมพิวเตอร์

Xreal อาจจะไม่ใช่คู่แข่งโดยตรงกับ PSVR 2 Apple Meta หรือ Pico ที่จะทำให้ผู้เล่นสนุกราวกับว่าพวกเขาอยู่ในเกมจริง แต่ก็ทำให้เกิดคำถามว่าบริษัทต่าง ๆ อาจย้ายมาทำทางด้าน AR แบบ Xreal ในอนาคตหรือไม่?

“ฉันไม่ได้บอกว่าบริษัทเหล่านี้จะไม่มีวันตัดสินใจสร้างแว่น AR ของตัวเองและตัดสินใจบล็อกเรา ฉันไม่ได้บอกว่าจะไม่เกิดขึ้น แต่ยังมีอะไรอีกมากมายที่จะได้มามากกว่าการปิดกั้นเรา” จินกล่าว

ติดตามเขาได้ใน

Xreal.com

#Xreal
#Nreal
#AR
#AugmentedReality

https://www.cnbc.com/2023/05/25/chinese-augmented-reality-glasses-maker-nreal-rebrands-as-xreal.html#:~:text=Nreal%2C%20a%20Chinese%20augmented%20reality,product%20range%20and%20international%20expansion.