Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

การอัพเดท PICO OS 5.9 Official กำลังมา พร้อม PICO Connect ซึ่งมาแทน SA รองรับการเชื่อมต่อ PC / Mac ปรับปรุงความแม่นยำแทร็คมือ และฟังก์ชั่นเสียงแบบสเปเชียล

การอัพเดท PICO OS 5.9 Official กำลังมา พร้อม PICO Connect ซึ่งมาแทน SA รองรับการเชื่อมต่อ PC / Mac ปรับปรุงความแม่นยำแทร็คมือ และฟังก์ชั่นเสียงแบบสเปเชียล

การอัพเดท PICO OS 5.9 Official กำลังมา พร้อม PICO Connect ซึ่งมาแทน SA รองรับการเชื่อมต่อ PC / Mac ปรับปรุงความแม่นยำแทร็คมือ และฟังก์ชั่นเสียงแบบสเปเชียล

ก่อนหน้านี้มีการปล่อย PICO OS 5.9 Beta ออกมาให้ทดสอบกัน หลายท่านได้มีโอกาสทดสอบ แล้วพบว่าการแทร็คมือปรับปรุงมาดีขึ้นมาก ๆ เริ่มคล้าย ๆ กับ Quest 2 ในยุคเริ่มต้นแล้ว มาถูกทาง ซึ่งระยะเวลาการปรับปรุงก็ใกล้ ๆ เคียงกับ Quest แรก ๆ เราหวังว่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่านี้ได้อีก

แล้วเมื่อวันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่านมา PICO ได้ประกาศการอัพเดตอย่างเป็นทางการของ PICO OS 5.9.0 การอัพเดตนี้นำเสนอฟังก์ชันการเชื่อมต่อเดสก์ท็อปใหม่และปรับปรุงความแม่นยำของการจดจำท่าทาง (แต่เหมือนว่าทวีตอย่างเป็นทางการที่ประกาศการอัพเดตถูกลบไปแล้ว)

ตามรายงาน หลังจากอัพเดตเวอร์ชัน PICO OS 5.9.0 แล้ว “PICO Streaming Assistant” จะได้รับการอัพเกรดเป็น “PICO Connect” ซึ่ง รองรับการเชื่อมต่อเดสก์ท็อปของคอมพิวเตอร์ PC/Mac ผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ผ่านอุปกรณ์ PICO XR . ในเวลาเดียวกัน PICO Connect ยังรองรับการสลับเดสก์ท็อปหลายจอได้ และผู้ใช้สามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์แสดงผลหลายเครื่องพร้อมกันได้

การใช้งานด้วยท่าทางของ PICO OS เวอร์ชัน 5.9.0 ยังได้รับการอัพเกรดและปรับให้เหมาะสมอีกด้วย PICO Connect รองรับวิธีการใช้งานสองวิธี: การจัดการและท่าทาง ผู้ใช้สามารถควบคุมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์โดยไม่ต้องใช้แป้นพิมพ์และเมาส์และยังสามารถปรับขนาดหน้าต่าง ระยะทาง และตำแหน่งผ่าน จอยสติ๊ก

อย่างเป็นทางการ PICO Connect ใช้สถาปัตยกรรมการสตรีมใหม่ซึ่งปรับปรุงความเข้ากันได้และความเสถียรของ SteamVR และนำฟังก์ชันความละเอียดสูงสุดและฟังก์ชันการปรับ Gamma มาใช้ ในแง่ของวิธีการเชื่อมต่อ PICO มีวิธีการเชื่อมต่อสองวิธี: แบบมีสายและไร้สาย และรองรับการเชื่อมต่อที่มีความหน่วงต่ำ .

ในการอัพเดตนี้ PICO ได้ปรับปรุงอัลกอริธึมการจดจำท่าทาง ปรับปรุงเสถียรภาพ การโต้ตอบ และประสบการณ์ เจ้าหน้าที่กล่าวว่า PICO ได้ปรับวิธีการบีบนิ้วหัวแม่มือและนิ้วชี้ที่ใช้บ่อยที่สุดทีละวิธี ทำให้การจดจำมีความแม่นยำมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็ลดอาการกระวนกระวายใจและความล่าช้า ทำให้การคลิกของผู้ใช้ง่ายขึ้น จากการที่ผู้เขียนได้ทดสอบตัวเบต้า มาถูกทางมาก ๆ ทำได้ดีขึ้น เวลาเอามือมาประสานกัน เริ่มเก่งขึ้น ไม่หลุดง่าย คลิ๊กดีมากขึ้น

เครื่องเล่น PICO Player ได้รับการอัพเกรดด้วย “โหมดการวาดภาพอัจฉริยะ” ใหม่ที่สามารถระบุรูปแบบวิดีโอทั่วไปได้โดยอัตโนมัติ รวมถึง: วิดีโอ 2D, 3D, 2D-VR360°, 3D-VR360°, 2D-VR180°, 3D-VR180° วิดีโอ และปรับปรุงคุณภาพของภาพและความนุ่มนวลของวิดีโอ 4K VR ผ่านอัลกอริธึม

นอกจากนี้ ในชุมชนฟอรั่มอย่างเป็นทางการของ PICO ผู้ใช้เบต้าสาธารณะในช่วงแรกๆ บางส่วนกล่าวว่าระบบใหม่ยังได้เพิ่มฟังก์ชัน“เสียงสเปเชียลเชิงพื้นที่” อีกด้วย ตามรายงาน เสียงเชิงพื้นที่ใช้เทคโนโลยี 3D เพื่อให้เสียงมาจากทุกที่รอบๆ ผู้ฟัง ผลลัพธ์ที่ได้คือรูปแบบเสียง 360 องศาที่ออกแบบมาเพื่อจำลองประสบการณ์ที่ดื่มด่ำเหมือนในโรงภาพยนตร์

หลังจากอัพเดต PICO OS 5.9.0 แล้ว PICO Avatar SDK v1.0 จะเปิดให้นักพัฒนาใช้งานได้ นักพัฒนาสามารถใช้ Avatar SDK เพื่อดึงรูปภาพส่วนบุคคลที่สร้างโดยผู้ใช้ในโปรแกรมแก้ไข Avatar เพื่อปรับประสบการณ์การใช้งานแอปพลิเคชันของตนเองให้เหมาะสม ในเวลาเดียวกัน PICO SDK ได้รับ PICO SDK ได้รับการอัพเดตเป็นเวอร์ชัน v2.5 แล้ว เวอร์ชันนี้ได้ปรับปรุงความแม่นยำในการรู้จำท่าทาง รองรับการแสดงตัวอย่างท่าทาง (แสดงตัวอย่างแบบสด) รองรับเฟรมเวิร์กการโต้ตอบ XR ที่ใช้กันมากที่สุดของ Unity XRI และรองรับกลไก Unreal5.3

ที่มา
vrtuoluo.cn