Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Apple Vision Pro สาธิต 25 นาที เน้นประสบการณ์ให้กับผู้ใช้

Apple Vision Pro สาธิต 25 นาที เน้นประสบการณ์ให้กับผู้ใช้

Apple Vision Pro สาธิต 25 นาที เน้นประสบการณ์ให้กับผู้ใช้

กล่าวกันว่าในวันเปิดตัว Vision Pro การสาธิตคำแนะนำผู้ใช้อาจใช้เวลานานถึง 25 นาที

การสาธิตในร้าน Apple Vision Pro จะเริ่มในวันเปิดตัว และ Apple มีแนวโน้มว่าจะมุ่งสร้างความประทับใจแรกพบให้ดีที่สุด
 
เมื่อต้นสัปดาห์นี้ Apple ประกาศว่า Vision Pro จะเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 โดยเริ่มสั่งจองล่วงหน้าได้ในวันศุกร์นี้ และจะวางจำหน่ายเฉพาะในร้านค้าออนไลน์ของ Apple และร้านค้าจริงของ Apple เท่านั้น
 
อีเมลล่าสุดเปิดเผยว่าการสั่งซื้อ Vision Pro ทางออนไลน์จำเป็นต้องมีการสแกน Face ID ด้วย iPhone หรือ iPad Pro ที่ใช้งานร่วมกันได้ เพื่อให้ได้ซีลแสงและขนาดสายที่เหมาะสมที่สุด อีเมลยังเปิดเผยว่าการลงทะเบียนในร้านและการสาธิตที่เกี่ยวข้องจะเริ่มในเวลา 8.00 น. ในวันเปิดตัว

รายงานล่าสุดของ มาร์ค เกอร์แมน (Mark Gurman) ระบุว่าการสาธิตจริงจะเริ่มในวันเปิดทำการ ไม่ใช่แค่การลงทะเบียนเท่านั้น เขาเขียนว่าร้าน Apple ที่ใหญ่ที่สุดจะมีพื้นที่สาธิตโดยเฉพาะซึ่งสามารถเสนอหน่วยสาธิตได้มากกว่า 12 เครื่องในแต่ละครั้ง

เกอร์แมน กล่าวว่ากระบวนการสาธิตทำงานดังนี้:

รายงานการสาธิตในร้านค้าจะทำงานอย่างไร

เกอร์แมน ได้กล่าวถึง กระบวนการสาธิต ดังนี้

การสาธิตจะเริ่มต้นด้วยการที่พนักงานร้านค้าสแกนใบหน้าของลูกค้าเพื่อค้นหาหน้ากากรองหน้าที่เหมาะสมที่สุด (สิ่งที่ Meta เรียกว่าส่วนต่อประสานใบหน้า) และขนาดสายรัด เช่นเดียวกับขั้นตอนการสั่งซื้อออนไลน์ เกอร์แมน รายงานว่า มีหน้ากากรองหน้า (light seal) มีรูปทรงและขนาดมากกว่า 25 แบบ

สำหรับลูกค้าที่สวมแว่นตา พนักงานจะสแกนเลนส์เพื่อดูข้อมูลระยะสาย และพนักงานอีกคนจะเพิ่มเลนส์ออพติคอล ZEISS ที่ถูกต้องให้กับ Vision Pro ในห้องด้านหลัง จากนั้นนำออกมาเพื่อการสาธิต

เมื่อมีชุดเฮดเซตอยู่ในมือ พนักงานจะแนะนำลูกค้าผ่านขั้นตอนพื้นฐาน รวมถึงวิธีควบคุมชุดเฮดเซตด้วยตาและมือโดยใช้ ระบบโต้ตอบแบบมองแล้วบีบ และวิธีใช้แป้นหมุนด้านข้างเพื่อเปลี่ยนระหว่างมุมมองโลกแห่งความเป็นจริงและสภาพแวดล้อมที่ดื่มด่ำอย่างเต็มที่

ขั้นตอนสุดท้ายก่อนเริ่มการสาธิตคือการสอบเทียบ ชุดเฮดเซตจะนำลูกค้าผ่านการปรับเทียบการติดตามสายตาโดยให้พวกเขาดูที่จุดต่างๆ จากนั้นปรับเทียบการติดตามมือโดย “การสแกน” มือของพวกเขา เมื่อเสร็จแล้ว เกอร์แมน เขียนว่า การสาธิตมีความยาวประมาณ 20-25 นาที

การสาธิตจะเกี่ยวข้องกับ:

  1. การรับชมภาพถ่ายปกติ รวมถึงภาพพาโนรามา ในขนาดที่เหมือนจริง
  2. กำลังดู 3D สเปเชียล (Spatial) “เชิงพื้นที่” ภาพถ่ายและ 3D “เชิงพื้นที่” วิดีโอ
  3. มัลติทาสก์โดยการวางตำแหน่งหน้าต่างหลายบานในพื้นที่ รวมถึงแท็บเบราว์เซอร์ Safari
  4. รับชมภาพยนตร์ 3 มิติและวิดีโอ 180 องศาที่สมจริง รวมถึง “คลิปสัตว์ป่า มหาสมุทร และกีฬา” และ “ฉากที่ดึงดูดใจที่ทำให้ผู้ใช้รู้สึกราวกับกำลังไต่เชือก”

เกอร์แมน ยังกล่าวว่าชุดเฮดเซตจะมาพร้อมกับ “แอพของปาร์ตี้ที่สาม ที่โหลดไว้ล่วงหน้า” แต่เขาไม่ได้เปิดเผยว่าแอพเหล่านี้จะรวมอยู่ในการสาธิตอย่างไร

เขาอ้างว่าเป้าหมายของ Apple ในการสาธิต Vision Pro คือการ “มอบประสบการณ์ที่น่าดึงดูดแก่ผู้ใช้ แต่ไม่เหนื่อย – ปล่อยให้พวกเขาหิวโหยมากขึ้น”

เนื่องจากผู้ใช้ชุดเฮดเซตที่มีอยู่จำนวนมากสามารถยืนยันได้ การสาธิตที่ดีสำหรับผู้ที่ยังไม่เคยลองใช้มาก่อนถือเป็นสิ่งสำคัญ การสาธิตที่ไม่ดีอาจทำให้ผู้คนเลิกคิดถึง XR (ซึ่ง Apple เรียกว่าการคำนวณเชิงพื้นที่) ตลอดไป ในขณะที่การสาธิตที่ยอดเยี่ยมอาจทำให้พวกเขาต้องดิ้นรนเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ของตนเองโดยเร็วที่สุด


ที่มา
uploadvr