Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Apple Vision Pro รุ่นราคาถูก อาจจะตัด EyeSight จอแสดงผลด้านหน้า และลดสเปค

Apple Vision Pro รุ่นราคาถูก อาจจะตัด EyeSight จอแสดงผลด้านหน้า และลดสเปค

Apple Vision Pro รุ่นราคาถูก อาจจะตัด EyeSight จอแสดงผลด้านหน้า และลดสเปค

Apple กำลังพัฒนารุ่น Vision Pro ที่ราคาถูกกว่า ซึ่งอาจไม่มีจอภาพ EyeSight ภายนอกและชิป Mac

ในปี 2567 Apple Vision Pro ที่จะออกขายราคาสูงอยู่ที่ 3,500 ดอลลาร์ หรือราว 1.2 แสนบาท แต่เพื่อดึงดูดผู้ใช้ให้มากขึ้น บริษัทกำลังวางแผนรุ่นที่ถูกกว่า อย่างไรก็ตาม ตามที่ผู้เชี่ยวชาญของ Apple Mark Gurman กล่าวว่า

Gurman เขียนในจดหมายข่าวล่าสุดของเขาว่าก่อนการประกาศ Vision Pro เมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว Apple กำลังพิจารณารุ่นที่ถูกกว่าอยู่

ภายในมีการพูดคุยถึงราคาระหว่าง 1,500 ถึง 2,500 เหรียญสหรัฐ หรือราว 55,000 – 92,000 บาท เขากล่าว รายงานเบื้องต้นของ Vision Pro ที่ราคาถูกกว่าของ Apple เพื่อต้องการลดต้นทุน จะลดสเปคจอแสดงผลความละเอียดต่ำและโปรเซสเซอร์ iPhone แทนชิป Mac ที่ทรงพลังกว่า

จากข้อมูลของ Gurman อาจจะยกเลิกฟีเจอร์ EyeSight ซึ่งเป็นจอแสดงผลด้านหน้าที่แสดงดวงตาของผู้ใช้ รวมถึงจำนวนกล้องและเซ็นเซอร์ภายนอกก็จะลดลงเช่นกัน

ในขณะเดียวกัน กล่าวกันว่า Vision Pro รุ่นที่สองอยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งจะมีคุณสมบัติระดับพรีเมียมทั้งหมด แต่จะมีขนาดเล็กลง เบากว่า และสวมใส่สบายมากขึ้น

ควรสามารถติดตั้งเลนส์สั่งตัดได้โดยตรง ซึ่งจะทำให้การออกแบบง่ายขึ้น Vision Pro รุ่นแรก ใช้เลนส์จาก Zeiss ผู้ผลิตส่วนประกอบด้านแสง

ยังไม่ชัดเจนว่า Apple Vision Pro เครื่องแรกจะเปิดตัวเมื่อใด Apple ยังคงพูดถึง “ต้นปีหน้า” กรอบเวลาที่บริษัทได้กำหนดไว้จนถึงสิ้นเดือนเมษายน ในยุโรป Apple Vision Pro อาจจะไม่วางจำหน่ายก่อนสิ้นปี 2567

ที่มา
bloomberg
https://mixed-news