Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

PICO4 Ultra เปิดตัว : ก้าวสำคัญสู่โลกแห่ง Mixed Reality

PICO4 Ultra เปิดตัว : ก้าวสำคัญสู่โลกแห่ง Mixed Reality

PICO4 Ultra เปิดตัว : ก้าวสำคัญสู่โลกแห่ง Mixed Reality

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2024 ที่กรุงปักกิ่ง PICO ได้เปิดตัว PICO 4 Ultra เครื่อง MR (Mixed Reality) all-in-one รุ่นแรกอย่างเป็นทางการ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญของบริษัทในการเข้าสู่โลกของเทคโนโลยี MR ที่นำเสนอประสบการณ์ความเป็นจริงผสมที่สมบูรณ์และเป็นส่วนตัวมากขึ้นสำหรับผู้ใช้

ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นด้วย Qualcomm Snapdragon®

PICO 4 Ultra มาพร้อมกับชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon® XR2 Gen 2 ใหม่ที่มอบพลังประมวลผลที่ทรงพลัง ในระบบยังแนะนำโต๊ะทำงานแบบพาโนรามา ช่วยให้ผู้ใช้เปิดและจัดเรียงหน้าจอเสมือนจริงหลายจอได้อย่างอิสระ เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน นอกจากนี้ PICO 4 Ultra ยังรองรับวิดีโอเชิงพื้นที่แบบฟูลลิงก์ ตั้งแต่การถ่ายภาพ การตัดต่อ ไปจนถึงการเล่น ทำให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์วิดีโอที่มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

PICO Motion Tracker: การจับการเคลื่อนไหวแบบเต็มตัว

ในงานแถลงข่าวนี้ PICO ยังได้เปิดตัวอุปกรณ์ติดตามการเคลื่อนไหวของร่างกาย (PICO Motion Tracker) ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่ช่วยจับการเคลื่อนไหวเต็มตัว (FBT : Full Body Tracking) เพียงแค่ผูกติดไว้ที่ข้อเท้า อุปกรณ์นี้มีน้ำหนักเบา สวมใส่สบาย และสามารถจับภาพการเคลื่อนไหวด้วยความแม่นยำสูง รองรับแอปพลิเคชั่นความบันเทิงยอดนิยมมากมายทั่วโลก รองรับ PICO4 Ultra , PICO4 , PICO Neo 3 ราคาที่จีน 399 หยวน หรือประมาณ 1900 บาท

กล้องสุดล้ำและจอแสดงผลคุณภาพสูง

PICO 4 Ultra มาพร้อมกล้องสีความละเอียดสูงถึง 32 ล้านพิกเซล และกล้องตรวจจับความลึก iToF ซึ่งช่วยให้การรับรู้สภาพแวดล้อมเป็นไปอย่างแม่นยำ อีกทั้งยังมีจอแสดงผล super-vision 4K+ ที่รองรับการแสดงผลที่ความถี่ 90Hz โดยได้รับการปรับเทียบสีจากโรงงาน ให้ภาพที่คมชัดและดื่มด่ำ

ประสบการณ์วิดีโอเชิงพื้นที่ที่เหนือกว่า

PICO 4 Ultra มาพร้อมกับกล้อง RGB ความละเอียดสูง 32 ล้านพิกเซลสองตัวที่รองรับการถ่ายวิดีโอเชิงพื้นที่ คุณสามารถถ่ายวิดีโอที่ให้ภาพสามมิติที่มีความลึกเชิงพื้นที่ และรองรับการบันทึกเสียงเชิงพื้นที่ผ่านการอัปเกรด OTA นอกจากนี้ยังเข้ากันได้กับสื่อจากอุปกรณ์ Apple เช่น iPhone 15 Pro series และ Vision Pro เพิ่มความหลากหลายในการรับชมวิดีโอให้กับผู้ใช้

ระบบนิเวศของแอปพลิเคชันที่ครอบคลุม

PICO 4 Ultra นำเสนอระบบนิเวศของแอปพลิเคชัน MR/VR ชั้นนำของโลก ไม่ว่าจะเป็นการเล่นเกม, การรับชมภาพยนตร์, หรือการทำงานผ่านซอฟต์แวร์สำนักงานต่างๆ นอกจากนี้ยังรองรับการเชื่อมต่อข้ามหน้าจอกับพีซี, Mac, และโทรศัพท์มือถือ ด้วยความล่าช้าที่ต่ำสุดจากการเชื่อมต่อผ่าน Wi-Fi 7

ราคาจำหน่ายและโปรโมชั่นพิเศษ

PICO 4 Ultra ขนาด 256GB มีราคาอยู่ที่ 4,299 หยวน ประมาณ 20,600 บาท และจะวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กันยายน นอกจากนี้ยังมีอุปกรณ์เสริมอย่าง PICO Motion Tracker จำหน่ายในราคา 399 หยวนต่อคู่ สำหรับผู้ที่จองล่วงหน้าจะได้รับสิทธิพิเศษในการรับอุปกรณ์เสริมนี้เพิ่มเติม รวมถึงโปรโมชั่นแลกเปลี่ยนสำหรับผู้ใช้ PICO และ XR รุ่นเก่า

PICO 4 Ultra Enterprise: โซลูชันสำหรับธุรกิจ

PICO ยังเปิดตัว PICO 4 Ultra Enterprise ซึ่งถูกปรับแต่งมาเพื่อการใช้งานในธุรกิจต่างๆ เช่น การดูแลสุขภาพ, การศึกษา, และความบันเทิง โดยจะวางจำหน่ายในหลากหลายภูมิภาคตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน 2024 เป็นต้นไป

PICO 4 Ultra นับเป็นการเปิดประตูสู่ยุคใหม่ของเทคโนโลยี MR ที่นำเสนอประสบการณ์ที่สมบูรณ์แบบในทุกด้าน ทั้งการใช้งานส่วนตัวและในธุรกิจ