Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

ภาพหลุดเผยให้เห็นชิ้นส่วนภายในของ Immersed Visor เป็นครั้งแรก

ภาพหลุดเผยให้เห็นชิ้นส่วนภายในของ Immersed Visor เป็นครั้งแรก

ภาพหลุดเผยให้เห็นชิ้นส่วนภายในของ Immersed Visor เป็นครั้งแรก

ภาพหลุดเผยให้เห็นชิ้นส่วนภายในของ Immersed Visor เป็นครั้งแรก

ในเดือนสิงหาคม 2023 เราได้เห็นภาพเรนเดอร์เบื้องต้นของ Immersed Visor ซึ่งเป็นการแสดงภาพว่า ชุดเฮดเซต VR ที่เสร็จสมบูรณ์จะมีลักษณะอย่างไร โปรโตไทป์ล่าสุดนี้ทำให้เห็นถึงความคืบหน้าในการพัฒนาอย่างชัดเจน

สิ่งที่ขาดหายไปจนถึงตอนนี้คือการได้เห็นฮาร์ดแวร์จริง ๆ ที่จะสนับสนุนคำกล่าวอ้างของ Immersed ว่า Visor จะเริ่มจัดส่งในฤดูใบไม้ร่วงนี้ แม้ว่าจะมีหลักฐานมากมายที่แสดงว่า Visor เป็นผลิตภัณฑ์จริง แต่การได้เห็นภาพของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จริง ๆ ก็ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้น

นั่นคือสิ่งที่ทำให้การได้เห็นภาพภายใน Visor นี้มีความน่าสนใจมาก ได้มีรูปถ่ายจากแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยตัวตน โดยวันที่และสถานที่ของรูปถ่ายนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด รูปถ่ายถูกฝังไว้ในเอกสารที่ไม่มีข้อมูล

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบอย่างละเอียด เราพบว่านี่คือแผงด้านหน้าขวาของ Visor โดยที่ส่วนต่อประสานใบหน้า จอแสดงผล และออปติกถูกถอดออก

ส่วนที่โค้งงอซึ่งเชื่อมต่อส่วนประกอบต่าง ๆ เข้าด้วยกันนั้นมีตราสินค้าชัดเจนว่าเป็น Visor และมีไอคอนชัตเตอร์กล้อง แสดงถึงการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่มีตราสินค้าว่า 6DOF UR ซึ่งน่าจะเป็นกล้องติดตามอิสระ 6 องศา ที่อยู่ตรงมุมขวาบน

PCB ตรงกลางแสดงกล้อง 6DOF ด้านล่างขวา และข้อความบางส่วนตรงกลางที่เขียนว่า “ET …RA” น่าจะเป็นกล้องติดตามการเคลื่อนไหวของดวงตา ด้านบนมีข้อความเบลอ ๆ ว่า Immersed Visor

มีพัดลมระบายความร้อนของ Delta Electronics รหัส QR บางส่วนที่โทรศัพท์ของฉันไม่สามารถสแกนได้ และยังมีการป้องกันที่ทำให้มองเห็นสิ่งอื่น ๆ ได้น้อยลง

สิ่งที่การรั่วไหลนี้บอกเรา

Immersed มีเว็บไซต์ที่แสดงราคาและข้อมูลจำเพาะของชุดเฮดเซต Visor ดังนั้นคุณอาจสงสัยว่าการรั่วไหลนี้มีความสำคัญอย่างไร หากคุณไม่สงสัยในความเป็นจริงของ Visor การรั่วไหลนี้ก็ไม่ได้เปิดเผยอะไรใหม่

เราทราบอยู่แล้วว่า Immersed กำลังวางแผนผลิตชุดเฮดเซต VR 4K ในรูปแบบแว่นตา ซึ่งมีคุณสมบัติการติดตามศีรษะ มือ และดวงตา การออกแบบนี้ทำให้การมีกล้องภายในและภายนอกเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล

อุปกรณ์ขนาดกะทัดรัดที่มีประสิทธิภาพสูงพร้อมชิป Qualcomm Snapdragon XR2+ Gen 2 การมีพัดลมระบายความร้อนจึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ หากคุณไว้วางใจ Immersed มาตั้งแต่แรก การรั่วไหลนี้น่าสนใจเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม แผนการของ Immersed ที่จะเปิดตัว Visor ในปี 2024 ซึ่งห่างจากการประกาศเพียงหนึ่งปีนั้นอาจดูไม่น่าเชื่อ แต่ภาพฮาร์ดแวร์แสดงให้เห็นว่ามีความคืบหน้าที่สำคัญเกิดขึ้น การเปิดตัวในเดือนตุลาคมจึงเป็นไปได้

อีกหนึ่งประเด็นที่ทำให้เกิดความกังขาคือราคา แม้ว่า Apple Vision Pro จะขายในราคา 3,500 USD (120000 บาท) แต่ Immersed Visor อ้างว่ามีความละเอียดและอินเทอร์เฟซผู้ใช้เทียบเท่าในราคาที่ไม่ถึงหนึ่งในสามของราคา Apple Vision Pro (ราคาประมาณ 1000USD หรือ 35000 บาท แต่ช่วงพรีออเดอร์นี้มีลด 60% เหลือเพียง 400USD หรือราว 14000 บาท)

Immersed เป็นหนึ่งในแอปเดสก์ท็อป จำลองจอภาพด้วย VR ที่ดีที่สุด ดังนั้นซอฟต์แวร์จึงน่าจะมีคุณภาพ สิ่งที่ต้องรอดูคือคุณภาพและประสิทธิภาพของฮาร์ดแวร์ การรอคอยจะไม่นานนัก

การสาธิตเชิงปฏิบัติจริงครั้งแรกมีกำหนดในเดือนกันยายน 2024 ในงาน Immersed Visor IRLที่เมืองออสติน รัฐเท็กซัส โดยลูกค้าที่สั่งซื้อล่วงหน้าจะได้มีโอกาสทดลองใช้อุปกรณ์นี้

โปรดกลับมาดูรายละเอียดเพิ่มเติมในขณะที่เราติดตามชุดหูฟัง VR ใหม่อันน่าสนใจนี้ต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ https://www.visor.com/
ที่มา
mixed

More Stories