Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

เล่นรถวิทยุบังคับ กับ Meta Quest โดยใช้แอพ Real Racer XR

เล่นรถวิทยุบังคับ กับ Meta Quest โดยใช้แอพ Real Racer XR

เล่นรถวิทยุบังคับ กับ Meta Quest โดยใช้แอพ Real Racer XR

Real Racer XR แอพพลิเคชันสำหรับ Quest: การควบคุมรถ RC ด้วยประสบการณ์ XR

ในวัยเด็กช่วงยุค 80 ไม่มีอะไรกระตุ้นจินตนาการของฉันได้เท่ากับการไปที่ร้าน RadioShack ในท้องถิ่น ความตื่นเต้นในการเดินสำรวจตามทางเดินที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ โดยเฉพาะรถยนต์และรถบรรทุก RC เป็นความมหัศจรรย์อย่างแท้จริง แม้เวลาจะผ่านไป 40 ปี RadioShack ในแบบที่เคยเป็นก็หายไปนานแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ความรู้สึกนั้นได้ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งด้วยแอพ Real Racer XR สำหรับ Quest และรถ RC ที่จับคู่กับแอพนี้จาก Kobotix

ผสานโลกเสมือนจริงกับความเป็นจริง

Real Racer XR คือแอพและรถ RC จาก Kobotix ที่ผสมผสานประสบการณ์ VR เข้ากับความตื่นเต้นในโลกแห่งความเป็นจริงของการแข่งรถบังคับวิทยุแบบมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPV) บริษัทได้ส่งอุปกรณ์ไปให้ UploadVR ทดสอบ และฉันได้ลองขับมันไปทั่วทั้งพื้นและทางเข้าบ้าน

รถ RC จาก Kobotix มีคุณสมบัติต่างๆ เช่น พวงมาลัยพร้อมระบบช่วยบังคับเลี้ยวแบบไจโร ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อและระบบกันสะเทือนอิสระ ฟีดวิดีโอ 720p ที่ทำให้คุณรู้สึกราวกับว่าคุณนั่งอยู่ที่นั่งคนขับของรถจำลองคันนี้

การตั้งค่าและการใช้งาน

การตั้งค่า Real Racer XR เป็นเรื่องง่ายมาก เมื่อแกะกล่องรถและคอนโทรลเลอร์ออกและติดตั้งแอพ Quest ฟรี ก็สามารถใช้งานได้ภายในไม่กี่นาที อินเทอร์เฟซของแอพใช้งานง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้ โดยเฉพาะในช่วงเริ่มต้น เนื่องจากแอพจะแนะนำคุณตลอดขั้นตอนการเชื่อมต่อรถ RC กับชุดหูฟังผ่าน Wi-Fi เมื่อทุกอย่างซิงค์กันแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะกระโดดขึ้นไปนั่งบนที่นั่งคนขับเสมือนจริงและทดลองขับ

สัมผัสความตื่นเต้นจากโลกแห่งความจริง

ตั้งแต่วินาทีแรกที่เปิดแอพขึ้นมา รู้สึกเหมือนกำลังนั่งอยู่ในรถเล็กๆ ขับไปตามรางและซิ่งผ่านมุมแคบๆ เอฟเฟกต์หน้าจอแบบคลุมรอบด้านที่เบลอสำหรับกระจกข้างของรถเป็นสัมผัสที่ยอดเยี่ยมมาก ซึ่งจำลองการมองเห็นรอบข้างและเพิ่มมุมมองที่มองเห็น พวงมาลัยและระบบกันสะเทือนอิสระทำให้รถมีความคล่องตัวมากขึ้น โดย Kobotix บอกว่ารถสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 15 กม./ชม. (9.3 ไมล์/ชม.) โดยวิ่งได้ 25 นาทีและมีชุดแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้ เช่นเดียวกับรถ RC คุณภาพดีทั่วไป การมีแบตเตอรี่สำรองหนึ่งหรือสองก้อนที่ชาร์จแล้วพร้อมใช้งานจึงเป็นสิ่งที่แนะนำสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการขับนานกว่านั้น การถอดแบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ต้องใช้ไขควง ซึ่งจะใช้เวลาเพิ่มขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ทำให้รถช้าลงมากนัก

ข้อจำกัดและการเชื่อมต่อ

ประสิทธิภาพของแอพ Real Racer XR ขึ้นอยู่กับการเชื่อมต่อ Wi-Fi ที่แข็งแกร่ง แอพนี้มีสองวิธีในการเชื่อมต่อ Quest กับรถ คือ เชื่อมต่อโดยตรงและใช้เครือข่ายเราเตอร์ของคุณเป็นรีเลย์ ระยะทางของคุณอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเงื่อนไขหลายประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งระยะห่างระหว่างรถและชุดหูฟัง ปัญหาการเชื่อมต่อเป็นครั้งคราวในอาคารอาจแสดงออกมาในรูปแบบของการควบคุมที่ผิดพลาดและคำเตือนบนหน้าจอ เมื่อใช้กลางแจ้ง การเชื่อมต่อโดยตรงกับชุดหูฟังเป็นวิธีการขับขี่ที่เชื่อถือได้มากกว่า

ข้อจำกัดด้านการเชื่อมต่อนั้นเป็นสิ่งที่น่าผิดหวัง แต่ก็ไม่ได้ทำให้ประสบการณ์ในการเล่นลดลงไปมาก ปัญหาการเชื่อมต่อและความล่าช้าดูเหมือนจะแย่ลงเมื่อพยายามขับรถโดยใช้ตัวควบคุม Quest เพื่อจับพวงมาลัยและบังคับรถ แอพระบุว่ารองรับการติดตามด้วยมือด้วย แต่ไม่สามารถใช้มันเพื่อควบคุมรถได้ และการติดตามด้วยมือนั้นใช้งานได้เฉพาะในหน้าจอเมนูแอพ Real Racer XR เท่านั้น การใช้ตัวควบคุม RC 2.4 GHz มาตรฐานที่แถมมานั้นทำให้การควบคุมเป็นไปได้ดีกว่าและลดปัญหาข้อผิดพลาดบางส่วน

การปรับปรุงและข้อสังเกต

แม้ว่า Real Racer XR จะมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยม แต่ก็มีบางด้านที่สามารถปรับปรุงให้ดีขึ้นได้ในฮาร์ดแวร์ในอนาคต ฟีดวิดีโอแม้จะเพียงพอ แต่จะได้รับประโยชน์อย่างมากจากความละเอียดอย่างน้อย 1080p และการเพิ่มภาพสามมิติแบบสเตอริโอสโคปิกก็ถือเป็นเรื่องดีเช่นกัน

ประสบการณ์ใหม่สำหรับผู้เป็นเจ้าของ Quest

จุดเด่นของ Real Racer XR คือการผสมผสานระหว่างความสมจริงของการแข่งรถ RC กับธรรมชาติที่สมจริงของ VR ย้อนกลับไปในปี 2020 เราได้เห็นการผสมผสานที่คล้ายกันนี้จาก Nintendo ด้วยการเปิดตัว Mario Kart Live ซึ่งจับคู่รถแข่ง RC สไตล์ Mario Kart กับองค์ประกอบ AR เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมสำหรับคอนโซลพกพา Nintendo Switch ถึงกระนั้น Real Racer XR ก็ยังมอบประสบการณ์การแข่งรถ FPV ที่สมจริงและน่าประทับใจ ซึ่งจะทำให้คุณต้องตื่นเต้นเร้าใจเมื่อขับรถไปรอบๆ บ้านขนาดยักษ์ของคุณเอง ด้วยการควบคุมที่ใช้งานง่ายและกลไกการบังคับเลี้ยวที่สมจริง

ชุดรถ RC Real Racer วางจำหน่ายในราคา 150 เหรียญสหรัฐฯ โดยตรงผ่านทางเว็บไซต์ Kobotix และตัวแทนจำหน่ายรายอื่น ๆ ในขณะเดียวกันแอพ Quest Companion ใหม่ก็พร้อมให้ดาวน์โหลดใช้งานได้ฟรี

ที่มา
uploadvr