Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Google ติดต่อ Ray-Ban เรื่องสมาร์ทกลาสซิส แว่นอัจฉริยะ Gemini AI

Google ติดต่อ Ray-Ban เรื่องสมาร์ทกลาสซิส แว่นอัจฉริยะ Gemini AI

Google ติดต่อ Ray-Ban เรื่องสมาร์ทกลาสซิส แว่นอัจฉริยะ Gemini AI

บทความนี้รายงานโดย The Verge เรื่องเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง Google และ EssilorLuxottica ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของแบรนด์แว่นตา Ray-Ban

เมื่อไม่นานมานี้ Google ได้ติดต่อ EssilorLuxottica เพื่อหารือเกี่ยวกับการนำผู้ช่วย Gemini AI มารวมในสมาร์ทกลาสซิส แว่นตาอัจฉริยะในอนาคต การร่วมมือกันนี้เป็นโอกาสสำคัญสำหรับ Google ในการเข้าร่วมตลาดแว่นตาอัจฉริยะ

EssilorLuxottica (เอสซิลอร์ ลุกซอตติกา) ได้ประสบความสำเร็จในตลาดแว่นตาอัจฉริยะด้วยแว่นตา Ray-Ban Meta ที่พัฒนาร่วมกับ Meta และเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีข่าวว่า Meta วางแผนจะซื้อหุ้น 5% ของ EssilorLuxottica เพื่อเพิ่มความร่วมมือด้าน XR ให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น

Rocco Basilico หัวหน้าฝ่ายธุรกิจอุปกรณ์สวมใส่ของ EssilorLuxottica กล่าวว่า บริษัทเทคโนโลยีขนาดใหญ่หลายแห่งที่สนใจพัฒนาแว่นตาอัจฉริยะได้ติดต่อพวกเขาเพื่อขอข้อมูลที่เกี่ยวข้องด้านการออกแบบและการผลิต OEM

ในขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับความร่วมมือระหว่าง Google และ EssilorLuxottica แต่ถ้าการร่วมมือนี้เกิดขึ้นจริง แว่นตาอัจฉริยะในอนาคตอาจจะประกอบด้วยแบรนด์ต่าง ๆ เช่น Ray-Ban, Oakley, LensCrafters และ Sunglass Hut

ต้นแบบแว่นตา AR ของ Google ที่แสดงในงานประชุม I/O ปีนี้เป็นตัวอย่างหนึ่งของความสามารถของเทคโนโลยีที่อาจจะถูกนำมาใช้ในแว่นตาอัจฉริยะของ EssilorLuxottica ในอนาคต

เป็นที่น่าจับตามองว่าการร่วมมือกันระหว่างยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีอย่าง Google และ Meta กับผู้นำตลาดแว่นตาอย่าง EssilorLuxottica จะนำมาซึ่งนวัตกรรมและการพัฒนาใหม่ ๆ ในวงการแว่นตาอัจฉริยะและ XR ในอนาคต

ที่มา
theverge