Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

เกม App lab จะเป็น Early Access , Meta Horizon เตรียมใช้เดือน ส.ค. นี้

เกม App lab จะเป็น Early Access , Meta Horizon เตรียมใช้เดือน ส.ค. นี้

เกม App lab จะเป็น Early Access , Meta Horizon เตรียมใช้เดือน ส.ค. นี้

ตั้งแต่วันที่ 5 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป App Lab ของ Meta Horizon จะถูกแทนที่ด้วยป้ายกำกับใหม่ที่เรียกว่า Early Access นับตั้งแต่ที่ Meta ได้ประกาศในเดือนเมษายนปีนี้ว่าจะอัปเกรด App Store เป็น Meta Horizon Store อุปสรรคระหว่าง Quest Store แบบดั้งเดิมและ App Lab ก็ได้ถูกพังทลายลงอย่างช้าๆ เพื่อเพิ่มการเปิดเผยผลงานให้มากขึ้น

การเปลี่ยนแปลงนี้ทำให้เนื้อหาทั้งหมดที่เผยแพร่ก่อนหน้านี้ใน App Lab จะถูกย้ายไปยัง Meta Horizon Store รวมถึงแอปทั้งหมดที่อยู่ระหว่างการพัฒนา การตรวจสอบ และแอป App Lab ที่มีอยู่ทั้งหมด เดิมที โครงการ App Lab ไม่อยู่ในรายการแสดงเนื้อหาในร้านค้า และสามารถพบได้โดยการค้นหาชื่อที่ตรงกันเท่านั้น แต่ข้อยกเว้นนี้จะไม่คงอยู่หลังจากการอัปเกรด

นักพัฒนาสามารถใช้ป้ายกำกับ Early Access สำหรับแอปที่เผยแพร่จาก App Lab ที่มีอยู่หรือแอปใหม่ได้ ป้ายกำกับนี้จะช่วยบอกให้ผู้ใช้ทราบว่าแอปนี้ยังไม่เสร็จสมบูรณ์และอาจมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต บทวิจารณ์ที่ทำในระหว่างการเล่นระหว่างการพัฒนาจะถูกทำเครื่องหมายเป็น “บทวิจารณ์ระหว่างการพัฒนา” ด้วย

Screenshot

Meta ระบุว่า “การปิดใช้งานการเข้าถึงระหว่างการพัฒนาเป็นการกระทำที่ไม่สามารถย้อนกลับได้” ซึ่งหมายความว่าเมื่อแอปปิดสถานะ Early Access แล้ว จะไม่สามารถเปิดสถานะนี้ได้อีกครั้ง และยังคงต้องผ่านการตรวจสอบความเป็นจริงเสมือนก่อนที่จะเผยแพร่ใน Horizon Store

การประกาศนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ Meta กำลังเตรียมเปลี่ยนชุดหูฟังระดับล่าง Quest 2 ด้วยชิปเซ็ตที่ทรงพลังยิ่งขึ้น พร้อมกับการทำงานร่วมกับพันธมิตรรวมถึง Lenovo และ Asus เพื่อพัฒนาชุดหูฟังที่หลากหลาย ซึ่งคาดว่าจะใช้ระบบ Store และ Meta Horizon OS เดียวกัน

การเปลี่ยนแปลงนี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มโอกาสในการมองเห็นแอปที่อยู่ในช่วงพัฒนา แต่ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงและทดลองใช้แอปใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นก้าวสำคัญที่ช่วยพัฒนาและกระตุ้นการสร้างสรรค์ในวงการ AR และ VR ให้เติบโตยิ่งขึ้น

ที่มา
developer.oculus.com