Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Gorilla Tag ทำยอดผู้เล่นทะลุ 10 ล้าน สร้างรายได้ 100 ล้านดอลลาร์

Gorilla Tag ทำยอดผู้เล่นทะลุ 10 ล้าน สร้างรายได้ 100 ล้านดอลลาร์

Gorilla Tag ทำยอดผู้เล่นทะลุ 10 ล้าน สร้างรายได้ 100 ล้านดอลลาร์

บริษัท Another Axiom ประกาศว่าเกมเสมือนจริง Gorilla Tag มียอดผู้เล่นทะลุ 10 ล้านคนและสร้างรายได้ 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (36 ล้านบาท)

David Yee, COO ของ Another Axiom กล่าวกับ ว่าความสำเร็จนี้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของแพลตฟอร์ม VR อย่าง Steam และ Meta Quest โดยได้พูดคุยถึงแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดใน VR ในงาน Augmented World Expo 2024 ที่ลองบีช รัฐแคลิฟอร์เนีย

Gorilla Tag เริ่มจากโปรเจ็กต์ของนักพัฒนาเดี่ยว Kerestell Smith หรือ LemmingVR ที่เคยเป็นดาวเด่นในชุมชน ESports ของ Echo VR หลังจาก Meta ปิด Echo VR, Smith ก็หันมาพัฒนา Gorilla Tag และเปิดตัวครั้งแรกใน App Lab เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2021 และต่อมาใน Meta Quest Store และ Steam

แม้กราฟิกเกมจะไม่ซับซ้อน ตัวอวตารเป็นกอลิล่าที่มีแต่แขนไม่มีขา รูปแบบการเล่นคือ ต้องใช้แขนดึงตัวเองเพื่อเคลื่อนที่ และปีนป่าย ไปในป่าทำให้เด็ก ๆ ชื่นชอบ โดยมีผู้เล่นหลายคนทางสังคมถึงสามล้านคนต่อเดือน และยอดผู้ใช้งานรายวันถึงหนึ่งล้านคน

“มันกลายเป็นสถานที่ที่สาม ที่ผู้คนจะไปสังสรรค์กัน” Yee กล่าว โดยเซสชันการเล่นเฉลี่ยเกือบ 60 นาที และมีผู้เล่นพร้อมกันมากกว่า 90,000 คนทุกวัน

Discord ของ Gorilla Tag มีสมาชิกมากกว่า 350,000 ราย และมียอดชมมากกว่า 10,000 ล้านครั้งบน TikTok ความสำเร็จนี้ทำให้ Another Axiom มีพนักงานมากกว่า 100 คนที่ทำงานเกี่ยวกับการอัปเดตเกมทุกสองสามสัปดาห์

Yee ระบุว่าบริษัทกำลังพิจารณานำเกมไปยัง Apple Vision Pro และกล่าวว่า “เราเป็นผลิตภัณฑ์ VR แบบโซเชียล เราเป็นเกมหลายผู้เล่น”

ที่มา