Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Meta Quest 3S ชื่อทางการที่ หลุดโดยไม่ตั้งใจ

Meta Quest 3S ชื่อทางการที่ หลุดโดยไม่ตั้งใจ

Meta Quest 3S ชื่อทางการที่ หลุดโดยไม่ตั้งใจ

โผล่ชื่อ Quest 3S แทนที่จะเป็น Quest 3 Lite ในรายการของเกมใน Horizon Store ชี้ไปที่ชื่ออย่างเป็นทางการของ แว่นราคาประหยัด Quest 3 ที่จะมาแทนที่ Quest 2

ชื่ออย่างเป็นทางการของ Meta Quest 3 รุ่นที่ราคาถูกกว่าที่กำลังจะออกมาขาย อาจเพิ่งปรากฏใน App Store ของ Meta ในหน้าผลิตภัณฑ์ของ แอพ Alo Moves XR “Meta Quest 3S” จะแสดงอยู่ในอุปกรณ์ที่รองรับ รายการนี้ทำให้เกิดการคาดเดาว่าชุดแว่นราคาถูก ซึ่งก่อนหน้านี้เรียกว่ากัน “Quest 3 Lite” หรือเพียงแค่ “Quest ใหม่” อาจเรียกว่า Quest 3S ซึ่งภายหลังข้อความนี้ถูกนำออกไปแล้วว

Meta เองยังไม่ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการถึงการมีอยู่หรือชื่อของชุดหูฟังดังกล่าว

Quest 3S แทนที่จะเป็น Quest 3 Lite แอปใน Horizon Store นี้ชี้ว่าอาจจะชื่ออย่างเป็นทางการของ แว่นราคาประหยัด Quest 3 ที่จะมาแทน Quest 2 | ภาพ: เมตา

คำแนะนำของแว่น Meta Quest 3 รุ่นถูกนี้จะแข็งแกร่งขึ้นกว่าแน่นอน

แม้กระทั่งก่อนที่จะมีการประกาศ Quest 3 มีนักวิเคราะห์ฮาร์ดแวร์ แบรดเลย์ ลินซ์ (Bradley Lynch) ได้เผยแพร่ภาพหน้าจอที่แสดงรายการ “Eureka” ในเมนูการเลือกอุปกรณ์ถัดจาก Quest, Quest 2 และ Quest Pro ซึ่งเป็นชื่อรหัสที่ปรากฏในเฟิร์มแวร์ Quest และเกี่ยวข้องกับ Quest 3 ดังนั้นชื่อ “Meta Quest 3S” จึงสามารถใช้เป็นตัวยึดได้ แม้ว่านี่จะเป็นตัวเลือกที่แปลกมากสำหรับชื่อรหัสก็ตาม

แม้ว่ายังไม่ชัดเจนว่า Quest 3 ใหม่จะเปิดตัวเมื่อใด แต่ตอนนี้ก็ควรจะชัดเจนว่าจะเปิดตัวแล้ว ตามข่าวลือ Quest 3 ราคาประหยัดน่าจะมาถึงในปีนี้และจะเข้ามาแทนที่ Quest 2 ขณะนี้ Meta กำลังขาย Meta Quest 2 ในราคาที่ลดลงสันนิษฐานว่าจะเคลียร์สต็อกก่อนที่จะเปิดตัวผู้สืบทอดใหม่นี้

ผู้คลั่งไคล้ VR รายเดิมอย่าง Luna ยังอ้างว่าได้รับข้อมูลจากนักพัฒนาหลายคนเกี่ยวกับ ชุดนักพัฒนาสำหรับ “Meta Quest 3 Lite” หรือ “Meta Quest 3S ” ตามที่เธอกล่าวไว้ อุปกรณ์จะมีชิปเซ็ตที่คล้ายกันและคุณสมบัติหลายอย่างของ Quest 3 ปกติ แต่มีการตัดจอแสดงผลและเลนส์บางส่วนออกไป

ที่มา

mixed-news.com

Meta Horizon Store