Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Immersed Visor เพิ่มสแตนด์อโลน และเพิ่มราคา ใช้งานโดยไม่ต้องมีพีซี จะปรับราคาเป็น 900USD

Immersed Visor เพิ่มสแตนด์อโลน และเพิ่มราคา ใช้งานโดยไม่ต้องมีพีซี จะปรับราคาเป็น 900USD

Immersed Visor เพิ่มสแตนด์อโลน และเพิ่มราคา ใช้งานโดยไม่ต้องมีพีซี จะปรับราคาเป็น 900USD

อิมเมิร์สไวเซอร์ คืออะไร?

Immersed Visor ได้การประกาศในเดือนสิงหาคม  ว่าจะจัดทำชุดเฮดเซต เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขนาดกะทัดรัดพิเศษพร้อมจอแสดงผลขนาดเล็ก OLED, การติดตามจากภายในสู่ภายนอก, การส่งผ่านสีแบบ HD, การติดตามมือ และการติดตามดวงตา ซึ่งมีกำหนดจะเปิดตัวในปี 2567 พร้อมรองรับ Windows, Mac และ Linux ทาง Immersed กล่าวว่ามีแบตเตอรี่แบบต่อสาย แต่สามารถรองรับโหมดสตรีมมิ่งจอภาพไร้สายได้ และรวมการติดตามจากภายในสู่ภายนอก

ปัจจุบัน Immersed มี  แอพฟรี  สำหรับ Meta Quest, Vive Focus 3 และ Pico 4 ที่แสดงจอภาพพีซีของเราใน VR และให้คุณสร้างจอภาพพิเศษเสมือนจริงทั้งหมดได้สูงสุด 5 จอภาพ Visor ตั้งใจให้เป็นอุปกรณ์เฉพาะที่มีซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพซึ่งออกแบบมาเพื่อกรณีการใช้งานนี้ แทนที่จะเป็นชุดเฮดเซตทั่วไป สำหรับระบบนิเวศของแอปพลิเคชัน Visor ได้รับการอธิบายโดย Immersed ว่าเป็น “ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์” กับ Qualcomm สำหรับอุปกรณ์ดังกล่าว, Intel สำหรับฟังก์ชันการทำงานของพีซี รวมถึง “ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี AR/VR ที่ไม่เปิดเผย” ที่จะเปิดเผยในปลายปีนี้

คำกล่าวอ้างที่เต็มเปี่ยมว่าชุดเฮดเซตนี้สร้างขึ้นเพื่อความสบาย “ตลอดทั้งวัน” มีขนาดเล็กพอที่จะวางบนฝ่ามือได้ และมีน้ำหนักเบากว่าสมาร์ทโฟนทั่วไป

ในเดือนกันยายน Immersed ได้เปิด “เงินฝากที่สามารถขอคืนได้เต็มจำนวน” สำหรับ Visor สองรุ่น โดยรุ่นหนึ่งมีจอแสดงผลขนาดเล็ก OLED 2.5K ต่อตา (คล้ายกับ Bigscreen Beyond) ในราคา 500 ดอลลาร์ และอีกรุ่นมีจอแสดงผลขนาดเล็ก OLED 4K ต่อตา (คล้ายกับ Apple Vision Pro) ในราคา 750 ดอลลาร์ เพียงสองสัปดาห์ต่อมา สตาร์ทอัพได้ยกเลิกรุ่น 2.5K เนื่องจากอ้างว่า 96% ของคนเลือกใช้รุ่น 4K

การเปลี่ยนแปลงใหม่และการเพิ่มราคา

แม้ว่าเดิมที Visor ตั้งใจจะทำเป็นชุดเฮดเซตสำหรับการดูหน้าจอแล็ปท็อปของเราใน XR และวางหน้าจอเสมือนเพิ่มเติม แต่ตอนนี้ Immersed กล่าวว่าจะมีโหมดสแตนด์อโลนด้วย ดังนั้นเราจะสามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องใช้พีซี

โหมดสแตนด์อโลนนี้จะมีเว็บเบราว์เซอร์ในตัว “ประสบการณ์โฮมเธียเตอร์ที่ดื่มด่ำ” ที่ Immersed กล่าวว่าจะช่วยให้คุณ “สตรีมภาพยนตร์และรายการกับเพื่อน ๆ” และความสามารถในการ ไซด์โหลดแอพ OpenXR Android ได้

Immersed ยังกล่าวอีกว่าก่อนหน้านี้ (แม้ว่าจะไม่ได้เปิดเผยในข่าวประชาสัมพันธ์ที่ผ่านมา) ความสามารถในการสตรีมหน้าจอไร้สายเป็นตัวเลือกเสริม แต่ตอนนี้ Visor จะมาพร้อมกับ Wi-Fi ในตัวและแบตเตอรี่ 30 นาที แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่มีความจุ 2 หรือ 4 ชั่วโมงจะมีให้เลือกอัปเกรดเป็นอุปกรณ์เสริม

ในที่สุด Immersed กล่าวว่ากำลังเพิ่มจำนวนกล้องเป็นหกตัวเพื่อปรับปรุงความแม่นยำในการติดตาม และเพิ่มเซ็นเซอร์สัมผัสแบบ capacitive ที่ด้านข้างของชุดหูฟังเพื่อขับเคลื่อนคุณสมบัติ Smart Touch ซึ่งสามารถเรียกใช้ผู้ช่วย AI ที่เรียกว่าผู้แนะนำ

จากการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ Immersed จึงเพิ่มราคาสั่งซื้อพรีออร์เดอร์ล่วงหน้าของ Visor จาก 750 ดอลลาร์ หรือราว 26,600บาท ปรับเป็น 950 ดอลลาร์ หรือราว 33,700 บาท สำหรับการสั่งซื้อทั้งหมดหลังแบล็คฟรายเดย์ (24 พฤศจิกายน 66) การเริ่มต้นอ้างว่าการสั่งซื้อล่วงหน้าทั้งหมดยังคง “คืนเงินได้เต็มจำนวน” จนกว่าจะจัดส่งในปีหน้า

Immersed ดึงดูดการเปรียบเทียบกับ Bigscreen ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพ VR ทางสังคมอีกรายหนึ่งที่มีความทะเยอทะยานด้านฮาร์ดแวร์ที่ จัดส่งให้ กับลูกค้าแล้ว เราได้ตรวจสอบ Bigscreen Beyond และมีการสาธิตต้นแบบโดยตรงก่อนที่จะจัดส่ง ในขณะเดียวกัน Visor เรายังไม่เห็นด้วยตาของเราเอง และความถี่ของการเปลี่ยนแปลงแผนฮาร์ดแวร์ของ Immersed ไม่ได้สร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความมั่นใจว่าจะพร้อมสำหรับการผลิตจำนวนมากและจัดส่งผลิตภัณฑ์ในเร็วๆ นี้

ที่มา
uploadvr