Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

PICO ตอบกลับอย่างเป็นทางการ เรื่องการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อเดินต่อไปในระยะยาว

PICO ตอบกลับอย่างเป็นทางการ เรื่องการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อเดินต่อไปในระยะยาว

PICO ตอบกลับอย่างเป็นทางการ เรื่องการปรับโครงสร้างองค์กร เพื่อเดินต่อไปในระยะยาว

บทความโดย VR Gyro Ran Qixing

PICO ได้ออกประกาศภายใน โดยวางแผนที่จะปรับโครงสร้างองค์กรให้มุ่งเน้นไปที่การสำรวจและความก้าวหน้าในระยะยาวในด้านฮาร์ดแวร์และเทคโนโลยีหลักให้ดียิ่งขึ้น

เมื่อเวลา 10.00 น. ของวันที่ 7 พฤศจิกายน PICO ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจ XR ของ ByteDance ได้จัดการประชุมพนักงานทั้งหมด ซึ่งเป็นการประชุมที่เจ้าหน้าที่ภายในเรียกว่า “การประชุมที่กำหนดชีวิตและความตายของ PICO”

“ขอขอบคุณสำหรับความสนใจและการสนับสนุน เรามีความมั่นใจในอุตสาหกรรม XR ในระยะยาวและจะลงทุนต่อไปในอนาคต” Zhou Hongwei ซีอีโอของ PICO กล่าวกับ VR Gyro

ทีม OS จะรวมอยู่ในแพลตฟอร์ม Byte
มีรายงานว่าทีมงาน PICO mobile OS จะถูกรวมเข้ากับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ ByteDance และสำนักงานกลางด้านสถาปัตยกรรมวิศวกรรม เพื่อเสริมสร้างการลงทุนในสำนักงานกลางและการจัดการแบบรวมศูนย์ของการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีหลักของระบบปฏิบัติการ

การเลิกจ้าง – เนื้อหา การดำเนินงาน และตลาดเป็นประเด็นที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด

ผู้เกี่ยวข้องจาก PICO เปิดเผยข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ VR Gyro พบว่าสัดส่วนไม่มากหรือประมาณ 50% (หมายเหตุ: PICO เคยมีประสบการณ์การเลิกจ้างมาแล้ว 1 รอบ โดยมีสัดส่วน 20%-30%) นอกเหนือจากแผนกสำคัญที่กล่าวข้างต้นแล้ว แผนกอื่นๆ เช่น ธุรกิจ B-side ก็ต้องเผชิญกับตัวชี้วัดบางประการเช่นกัน

ที่จริงแล้ว รายชื่อการเลิกจ้างที่เกี่ยวข้องยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ งานเพิ่มประสิทธิภาพจะเริ่มอย่างเป็นทางการในสัปดาห์นี้ และพนักงานของ PICO ยังคงรอการสัมภาษณ์ ข่าวก่อนหน้านี้เปิดเผยว่าแพ็คเกจการลาออกของ PICO

ตามข้อมูลของ VR Gyro เนื่องจาก PICO ถูกรวมเข้ากับระบบ Bytedance จึงได้ขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งไม่เพียงสะท้อนให้เห็นในทีมงานโดยรวมมากกว่า 2,000 คนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการลงทุนจำนวนมากในการวิจัยและพัฒนาฮาร์ดแวร์ ระบบนิเวศน์เนื้อหา การตลาด และด้านอื่น ๆ


ผู้เขียนเชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าการปรับเปลี่ยนนั้นมีไว้เพื่อการเริ่มต้นที่ดีขึ้น

ในเดือนกรกฎาคมของปีนี้ Apple Vision Pro ได้เปิดตัว ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าได้พิสูจน์ความถูกต้องของเส้นทางเทคโนโลยี XR และศักยภาพในการปฏิวัติครั้งใหญ่ในอนาคตอย่างไม่ต้องสงสัย

เมื่อมองย้อนกลับไปที่การปรับตัวทางธุรกิจของ PICO ในครั้งนี้ ไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นการกลับมาสู่ความมีเหตุผลจากกลยุทธ์การขยายธุรกิจแบบก้าวกระโดด และ PICO ก็กลับมาสู่ PICO ที่เล็กและสวยงามเหมือนเดิมอีกครั้ง

ในแง่ของอุตสาหกรรม สองปีนับตั้งแต่ PICO ถูกซื้อกิจการได้ช่วยส่งเสริมการพัฒนาการรับรู้ XR ของประชาชนจีนทั้งหมดอย่างไม่ต้องสงสัย

การปรับ PICO นี้ยังสอดคล้องกับแนวโน้มการพัฒนาในปัจจุบันและความต้องการของตลาดของอุตสาหกรรม XR มากขึ้น ทีมงานด้านเทคนิคหลักจะยังคงอยู่เพื่อค่อยๆ ขัดเกลาเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์และรอให้ตลาดบูมขึ้นอีกครั้ง

ท้ายที่สุด มีการเน้นย้ำเป็นพิเศษว่า PICO ยังไม่ได้ถอนตัวออกจากตลาด XR และยังคงเป็นแบรนด์ XR ที่ใหญ่ที่สุดในจีน XR ของจีนยังไม่ตาย


ที่มา
vrtuoluo