Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Apple Vision Pro ลุงทิม สัญญาว่าจะน่าทึ่งมาก เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีใครเหมือน ไม่เคยมีมาก่อน เน้นสาธิตที่แบรนด์ชอป ไม่ขายแบบเดิม

Apple Vision Pro ลุงทิม สัญญาว่าจะน่าทึ่งมาก เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีใครเหมือน ไม่เคยมีมาก่อน เน้นสาธิตที่แบรนด์ชอป ไม่ขายแบบเดิม

Apple Vision Pro ลุงทิม สัญญาว่าจะน่าทึ่งมาก เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีใครเหมือน ไม่เคยมีมาก่อน เน้นสาธิตที่แบรนด์ชอป ไม่ขายแบบเดิม

Apple Vision Pro เป็นผลิตภัณฑ์ที่ไม่ซ้ำใครที่จะขายที่ Apple Store เท่านั้น Tim Cook กล่าว

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Apple เปิดเผยผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2023 หลังจากนั้น Tim Cook ตอบคำถามจากนักวิเคราะห์ทางการเงินในการประชุมทางโทรศัพท์

เมื่อถามเกี่ยวกับ Apple Vision Pro ซีอีโอของ Apple ได้พูดคุยเกี่ยวกับห้องปฏิบัติการของนักพัฒนาตลอดจนการให้ความรู้แก่ผู้บริโภคและการจัดจำหน่ายจะเป็นอย่างไรเมื่อเทียบกับอุปกรณ์สวมใส่อื่นๆ เช่น AirPods และ Apple Watch นี้คือคำตอบทั้งหมดของ Cook:

“มีความตื่นเต้นมากมายเกี่ยวกับ Vision Pro และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้แบ่งปันสิ่งนี้กับนักพัฒนา และเรามีห้องปฏิบัติการสำหรับนักพัฒนาที่จัดตั้งขึ้นในส่วนต่างๆ ของโลก เพื่อให้พวกเขาสามารถได้ลงมือทำจริงและกำลังทำงานอยู่ บนแอปต่างๆ และผมโชคดีได้เห็นแอพเหล่านั้นจำนวนหนึ่ง และมีสิ่งต่างๆ มากมายที่กำลังจะเปิดตัว และทุกอย่างก็ดูดี

เพื่อตอบคำถามของคุณ มันคล้ายกับ AirPods หรือ Apple Watch ไหม ผมขอปฏิเสธ เราไม่เคยมีผลิตภัณฑ์เช่น Vision Pro มาก่อน ดังนั้นเราจึงตั้งใจที่จะนำมันออกมาในร้านค้าของเราเท่านั้น เพื่อให้เราสามารถให้ความสนใจอย่างมากในช่วงการแนะนำผลิตภัณฑ์ เราจะนำเสนอการสาธิตในร้านค้า และมันจะเป็นกระบวนการที่แตกต่างอย่างมากจากกระบวนการแบบหยิบแล้วไปใช้งานปกติ”

Vision Pro: การเริ่มต้นอย่างช้า ๆ และระมัดระวัง
แว่น Vision Pro เป็นหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ที่ค่อนข้างใหม่สำหรับผู้บริโภค และ Apple มุ่งมั่นที่จะแนะนำลูกค้าให้รู้จักกระบวนทัศน์ใหม่นี้อย่างระมัดระวัง ความสบายในการสวมใส่และการใช้ชุดเฮดเซต ขึ้นอยู่กับปัจจัยส่วนบุคคล เช่น รูปร่างของศีรษะและใบหน้า และการมองเห็น อุปกรณ์ยังมีระบบปฏิบัติการและอินเทอร์เฟซใหม่ทั้งหมดที่ใช้การติดตามด้วยตาและมือ

กลยุทธ์ของ Apple ในการสาธิตอุปกรณ์ใน Apple Store และขายเฉพาะที่นั่นนั้นสมเหตุสมผล กระบวนการนี้มีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลงในบางจุดเมื่ออุปกรณ์ต่างๆ ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคอย่างกว้างขวางมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม หมวดหมู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ไม่คาดว่าจะเริ่มจำหน่ายอย่างรวดเร็ว โดยที่ราคา 3,500 ดอลลาร์ หรือ หนึ่งแสนสองหมื่นบาท ชุดเฮดเซตเจเนอเรชันแรกอยู่ไกลเกินเอื้อมสำหรับผู้บริโภคส่วนใหญ่ และเนื่องจากข้อจำกัดด้านอุปทาน Vision Pro จึงมีจำหน่ายในจำนวนจำกัดด้วย

อุปกรณ์ดังกล่าวมีกำหนดเปิดตัวในสหรัฐอเมริกาในต้นปี 2567 ยังไม่ทราบว่าจะวางจำหน่ายในยุโรปเมื่อใด ตามรายงานอาจเป็นช่วงปลายปี 2567 หรือแม้แต่ปลายปี 2568 ก็ตาม

ที่มา
mixed-news