Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

PSVR2 “สำคัญ” แต่ไม่ใช่ “เรื่องหลัก” จากใจผู้บริหาร Sony ให้สัมภาษณ์ PS5 แข็งแกร่ง PSVR2 คือ นวัตกรรม

PSVR2 "สำคัญ" แต่ไม่ใช่ "เรื่องหลัก" จากใจผู้บริหาร Sony ให้สัมภาษณ์ PS5 แข็งแกร่ง PSVR2 คือ นวัตกรรม

PSVR2 "สำคัญ" แต่ไม่ใช่ "เรื่องหลัก" จากใจผู้บริหาร Sony ให้สัมภาษณ์ PS5 แข็งแกร่ง PSVR2 คือ นวัตกรรม

ผู้บริหารของ Sony ยืนยันอีกครั้งว่า PSVR 2 “สำคัญสำหรับเรา” แต่อธิบายว่านี่ไม่ใช่ “เรื่องหลัก” ในตอนนี้

ในการสัมภาษณ์ล่าสุดกับ Barron’s (paywall) Eric Lempel รองประธานอาวุโส หัวหน้าฝ่ายการตลาดทั่วโลก การขายและการปฏิบัติการธุรกิจของ PlayStation ถูกถามเกี่ยวกับแนวโน้มยอดขายของ PS5 และ PSVR2 ในช่วงเทศกาลวันหยุดนี้ โดยเรียกแนวโน้มของ PS5 ว่า “แข็งแกร่งจริง ๆ” เขาเรียก VR ว่าเป็น “หมวดหมู่ที่สามารถช่วยในเรื่องนวัตกรรม” ก่อนที่จะเรียก PS5 เป็น “จุดสนใจหลัก”

หมวดหมู่ VR มีความสำคัญสำหรับเรา เป็นหมวดหมู่ที่สามารถช่วยให้เรามีนวัตกรรมได้ มันจะไม่ใช่วิธีเดียวที่ผู้คนเล่นเกม แต่ฉันดีใจที่เราอยู่ในนั้น มีประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและผู้บริโภคชอบมันมาก แต่มันเป็นธุรกิจใหม่สำหรับเรา เป็นสิ่งที่เราต้องการเป็นส่วนหนึ่ง แต่ไม่ใช่ประเด็นหลักที่เรามีในฤดูกาลนี้ PlayStation 5 เป็นแกนหลัก

เมื่อพิจารณาว่า VR ยังคงต่อสู้เพื่อการยอมรับ ความคิดเห็นของ Lempel จึงไม่น่าแปลกใจอย่างยิ่ง ในเดือนพฤษภาคม Sony ยืนยันว่า PSVR2 ขายได้ 600,000 เครื่องตั้งแต่ปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่เปิดตัวจนถึงเดือนเมษายน ในขณะที่ PS5 มียอดขายทะลุ 40 ล้านเครื่องในเดือนกรกฎาคม หลังจากเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2563 ทั้งสองไม่สามารถเทียบเคียงได้โดยตรงแม้ว่า PSVR2 ต้องใช้ PS5 แต่ก็ไม่ยาก เพื่อดูว่าเหตุใด Sony จึงให้ความสำคัญกับสิ่งหลัง

แม้จะมีการเปิด เกมใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ เช่น Horizon , Gran Turismo 7 , Resident Evil Village และอีกมากมาย แต่ก็ยังได้รับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับ ไลบรารีของ PSVR2 นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา Firewall Ultraได้รับคำวิจารณ์ที่หลากหลายในเดือนสิงหาคม ขณะนี้ยังไม่มีเกมบุคคลที่หนึ่ง ที่กำลังจะเปิดตัว และความล่าช้าอย่างไม่มีกำหนดในนาทีสุดท้ายสำหรับ Vertigo 2 และ Phasmophobia มีแต่จะทำให้เกิดความหงุดหงิดมากขึ้นเท่านั้น

ด้วย การเปิดตัว Quest 3 เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้ปัญหาเหล่านี้มีมุมมองที่กว้างขึ้น ความคิดเห็นของ Lempel น่าจะช่วยสนับสนุนเจ้าของ PSVR 2 ที่มีอยู่ได้เพียงเล็กน้อย

ที่มา
uploadvr