Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

VRChat บน PICO4 เร็ว ๆ นี้ รอกันมานานใกล้จะได้เล่นละ

VRChat บน PICO4 เร็ว ๆ นี้ รอกันมานานใกล้จะได้เล่นละ

VRChat บน PICO4 เร็ว ๆ นี้ รอกันมานานใกล้จะได้เล่นละ

VRChat ใน PICO Store ขึ้น สถานะว่า “เร็ว ๆ นี้” แสดงว่าใกล้จะออกมาให้เล่นบน PICO4 ได้แล้ว

VRChat เป็นแพลตฟอร์ม VR โซเชียลชั้นนำที่มีผู้ใช้หลายล้านคน บนชุดเฮดเซต Meta Quest มักจะเป็นหนึ่งในแอปยอดนิยม 10 อันดับ แรก และ บน Steam และ SteamVR (ซึ่งรองรับที่ไม่ใช่ VR ด้วย) โดยทั่วไปแล้วจะมีผู้เล่นพร้อมกันนับหมื่นคน

แพลตฟอร์มดังกล่าวเปิดตัวมาสำหรับ Oculus Quest ดั้งเดิมในปี 2019 และสำหรับโทรศัพท์ Android เมื่อต้นปี 2566 นี้

โลกและ อวตารของพีซีส่วนใหญ่มีรายละเอียดเกินกว่าจะรันได้อย่างมีประสิทธิภาพบนชิปเซ็ตมือถือ ดังนั้น VRChat จึงต้องปรับให้ โลกและอวตารทั้งหมดจะต้องมีเวอร์ชันที่ปรับให้เหมาะกับมือถือ หากผู้สร้างต้องการให้ผู้เล่น Quest และโทรศัพท์สามารถเข้าร่วมหรือใช้งานได้ ผู้สร้างสามารถอัปโหลดเนื้อหาเดียวกันได้สองเวอร์ชัน เวอร์ชันหนึ่งสำหรับพีซีและอีกเวอร์ชันสำหรับมือถือ

และเนื่องจากใช้ชิปเซ็ตมือถือ Snapdragon XR2 Gen 1 เช่นเดียวกับ Quest 2 Pico 4 จึงเกือบจะรองรับเวอร์ชันมือถือเหล่านี้ด้วยเช่นกัน

ปีที่แล้ว VRChat ได้เพิ่มการรองรับการติดตามมือโดยไม่ต้องใช้คอนโทรลเลอร์บน Quest Pico 4 ยังรองรับการติดตามมือด้วย และ ByteDance ได้ปรับปรุงด้วยการอัปเดตซอฟต์แวร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่านี่จะเป็นวิธีการป้อนข้อมูลที่รองรับบน Pico 4 เช่นกัน

ข้อมูลจำเพาะและราคาของ Pico 4 อยู่ระหว่าง Quest 2 และ Quest 3 โดยนำเสนอเลนส์แพนเค้กและแผง 2K ในขณะที่ใช้ชิป XR2 Gen 1 แบบเดิม

ได้พยายามสอบถามไปทาง VRChat เพื่อยืนยันว่ารายการ PICO Store ลงไว้นั้นถูกต้องหรือไม่ และเพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม รอติดตามกันต่อไป

ที่มา
uploadvr