Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

PICO OS 5.8.0 อัพเดทใหม่ แทร็กมือ เริ่มแม่น ดีขึ้นมาก PICO4 ของ ByteDance เดฟยังพัฒนาตลอด

PICO OS 5.8.0 อัพเดทใหม่ แทร็กมือ เริ่มแม่น ดีขึ้นมาก PICO4 ของ ByteDance เดฟยังพัฒนาตลอด

PICO OS 5.8.0 อัพเดทใหม่ แทร็กมือ เริ่มแม่น ดีขึ้นมาก PICO4 ของ ByteDance เดฟยังพัฒนาตลอด

การอัปเดต PICO OS 5.8 นำเสนอการปรับปรุงหลายอย่างที่ทำให้ PICO4 ดีขึ้นมาก

อัปเดต 5.7 เปิดตัวในเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมาได้มีการปรับปรุงการแทร็กมือติดตามมือ และเพิ่มความแม่นยำและความเสถียร ให้กับ PICO แต่ยังมีอาการสั่น ๆ ของมืออยู่
จนมาถึง 5.8 นี้ การอัพเดทการแทร็กมือ ทำได้ดียิ่งขึ้นไปอีก โดยแก้ไขปัญหาที่ทำให้เกิดการหน่วงที่สูงขึ้น และปรับปรุงการติดตามเมื่อมือซ้อนทับกัน รวมถึงเพิ่มความน่าเชื่อถือสำหรับโทนสีผิวที่เข้มด้วย

จากที่ทำการทดสอบการอัพเดตครั้งนี้และสามารถยืนยัน ได้ว่าการแทร็กมือ ถือว่าดีขึ้นมาก คล้ายกับช่วยที่ Quest เริ่มต้นทำในช่วงต้น แสดงว่ามาถูกทางแล้ว แน่นอนว่ายังด้อยกว่าการติดตามมือของ Quest 2
เรื่องความแม่นยำและความสามารถในการติดตามการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วก็ เช่นกัน ทำได้ดีขึ้นมาก
ยังมีแอพที่ใช้ติดตามือไม่มาก แต่ทาง PICO ได้สนับสนุนเรื่องนี้อย่างต่อเนื่อง
ที่เห็นจะมีใน PICO Lab คือ Gallery Smash

อัปเดต 5.8 ยังนำการปรับปรุงมาสู่การใช้แอป Android 2D ปกติแบบไซด์โหลดบน Pico ขณะนี้ไอคอนแอพแสดงอย่างถูกต้องในไลบรารี และข้อบกพร่องหลายประการที่ทำให้แอพไม่สามารถติดตั้ง เปิด และ/หรือแสดงได้อย่างถูกต้องได้รับการแก้ไขแล้ว

ในที่สุดการอัปเดต 5.8 จะเพิ่มโหมดสลีป ซึ่งแตกต่างจากโหมดสแตนด์บายที่ชุดเฮดเซต จะเข้าสู่เมื่อไม่ได้สวมใส่ หลังจากคลิกโหมดสลีป ชุดเฮดเซตจะเข้าสู่โหมดสแตนด์บายเป็นเวลาสองนาที จากนั้นเข้าสู่สถานะพลังงานที่ต่ำกว่าซึ่งจะไม่ดาวน์โหลดการอัพเดตโดยอัตโนมัติ วิธีนี้อาจเป็นประโยชน์เมื่อคุณต้องการเคลื่อนย้ายชุดหูเฮดเซตโดยไม่ทำให้แบตเตอรี่หมด

ตอนนี้ PICO 4 มีอายุครบหนึ่งปีแล้ว และ ByteDance ยังคงปรับปรุงอย่างต่อเนื่องด้วยการอัพเดตซอฟต์แวร์เป็นประจำ อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีจำหน่ายในอเมริกาเหนือ และใน ยุโรปและเอเชีย จะไม่มีข้อได้เปรียบด้านคุณสมบัติฮาร์ดแวร์เหนือ Meta อีกต่อไป ด้วยเพราะการเปิดตัว Quest 3

PICO4 มีราคาใกล้เคียงกับ Quest 2 คือราว 12,000 บาท แต่ฮาร์ดแวร์ดีกว่า แต่ราคา Quest 3 จะราคาที่ 18,000 บาท ซึ่งราคาแพงทีเดียว ดังนั้น PICO4 จึงยังคงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับบางคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันมาพร้อมกับ Elite Strap ในตัว เพราะถ้าเควสต้องซื้อ ที่คาดหัวเพิ่มแน่นอน

ที่มา
uploadvr