Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Thunderbird X2 เปิดขายที่ 4,499 หยวน หรือราว 22,400 บาท จะเปิดขายล่วงหน้า และจะขายอย่างเป็นทางการ 31 ต.ค. นี้

Thunderbird X2 เปิดขายที่ 4,499 หยวน หรือราว 22400 บาท จะเปิดขายล่วงหน้า และจะขายอย่างเป็นทางการ 31 ต.ค. นี้

Thunderbird X2 เปิดขายที่ 4,499 หยวน หรือราว 22400 บาท จะเปิดขายล่วงหน้า และจะขายอย่างเป็นทางการ 31 ต.ค. นี้

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2566 Thunderbird Innovation ได้จัดการประชุมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “อนาคตที่มองเห็นได้จริง” ในเมืองเซินเจิ้น โดยเปิดตัวผลิตภัณฑ์ 3 รายการอย่างเป็นทางการ ได้แก่ แว่นตา AR แท้ระดับผู้บริโภค Thunderbird X2, แว่นตา XR รุ่นใหม่ Thunderbird Air 2 และ JoyDock ใช้คู่กับเกม Switch

ในเวลาเดียวกัน Thunderbird Innovation ยังได้ประกาศการจัดหาเงินทุน A+ รอบใหม่ มูลค่าหลายสิบล้านหยวน รวมถึงแว่นตา AR เอลฟ์แห่งอนาคตที่พัฒนาจากโมเดลขนาดใหญ่ของ Alibaba, ความร่วมมือกับ Unity และ Weixiang Spacetime เป็นต้น

ราคาเริ่มต้นที่ 4,499 หยวน ราว 22,400 บาท แว่นตา AR แบบออลอินวัน Thunderbird X2 เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว 

Thunderbird X2 ใช้การออกแบบแบบบูรณาการแบบไร้สายและโซลูชันท่อนำคลื่นแสงแบบส่องผ่านด้วยกล้องสองตาแบบสองตาระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม MicroLED + ท่อนำคลื่นแสงเลี้ยวเบน โดยตระหนักถึงองค์ประกอบหลักสี่ประการของรูปแบบแว่นตา การแสดงเชิงพื้นที่ ปฏิสัมพันธ์การรับรู้เชิงพื้นที่ และระบบนิเวศของฉาก

ในแง่ของการแสดงผล Thunderbird สร้างสรรค์กลไกไฟ MicroLED ฟูลคัลเลอร์ขนาดเล็กพิเศษที่พัฒนาขึ้นเอง ซึ่งให้ความแม่นยำในการจัดตำแหน่งพิกเซล RGB ฟูลเฟรมที่ 1 μm บน Thunderbird X2 รวมถึงเอฟเฟกต์การแสดงสีเต็มรูปแบบ 16.7 ล้าน และใช้โซลูชันท่อนำคลื่นแสงแบบเลี้ยวเบน เลนส์มีการส่งผ่าน >85% ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้ใช้ยังคงสบตาได้ในขณะที่ใช้แว่นตา AR

ในด้านการออกแบบ Thunderbird Innovation ยังได้จัดตั้งห้องปฏิบัติการร่วมกับบริษัท Dr. Glasses ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียน และเลือกการออกแบบกรอบหน้ารูปตัว D ที่ปรับเปลี่ยนได้มากที่สุด เพื่อให้รูปลักษณ์ของ Thunderbird X2 เกือบจะเหมือนกับแว่นสายตาทั่วไป แว่นตามีแผ่นรองจมูกแบบแคปซูลลม และด้านในของขาแว่นได้รับการออกแบบให้มีพื้นผิวโค้ง ซึ่งช่วยเพิ่มความสบายในการสวมใส่และสอดคล้องกับการออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์มากขึ้น

ในด้านประสิทธิภาพ Thunderbird X2 มาพร้อมกับแพลตฟอร์ม Qualcomm Snapdragon XR2 Gen2 โดยใช้กระบวนการ 7 นาโนเมตร พร้อมด้วย RAM 6GB + ROM 128GB ในด้านอื่นๆ Thunderbird X2 มาพร้อมกับกล้องความละเอียดสูง 16 ล้านพิกเซล ซึ่งรองรับการถ่ายภาพ การถ่ายวิดีโอ การโต้ตอบในสเปซ SLAM แบตเตอรี่ในตัว ระบบเสียง และส่วนประกอบอื่นๆ ที่รวมอยู่ในแว่นตา ทำให้เกิดการออกแบบแบบบูรณาการไร้สายอย่างแท้จริง

ในแง่ของสถานการณ์การใช้งาน Thunderbird X2 รองรับการแจ้งข้อมูล กล่องโต้ตอบ AI โมเดลขนาดใหญ่ การนำทางแผนที่ การแปล และฟังก์ชันอื่นๆ แชทบอท ภาพหน้าจอปิดหน้าจอ การแสดงการแจ้งเตือนล่วงหน้า และความสามารถอื่น ๆ จะทำลายความเข้าใจของผู้คนเกี่ยวกับแอปพลิเคชันเทอร์มินัลอัจฉริยะ ด้วยประสบการณ์ AR แบบเจาะลึกที่ผสานความเป็นจริงและความเป็นจริงเข้าด้วยกัน เช่น เกม AR, ภาพวาด AR, การนำทางเชิงพื้นที่, การแปลแบบเห็นหน้ากันแบบเรียลไทม์ และเป็นเพื่อนไอดอลเสมือนจริง Thunderbird X2 ยังสามารถครอบคลุมการเล่นเกม โซเชียลเน็ตเวิร์ก AI ขนาดใหญ่ การเสริมสร้างศักยภาพของโมเดลและสถานการณ์อื่นๆ

กล่าวกันว่าในปัจจุบัน Thunderbird X2 นั้น Thunderbird Innovation กำลังผลักดันการสร้างระบบนิเวศ AR ไปสู่ยุค 2.0 นอกจากนี้ยังส่งเสริมความเจริญรุ่งเรืองของระบบนิเวศ AR อย่างแข็งขัน โดยร่วมมือกับแพลตฟอร์มระบบนิเวศที่สำคัญ เช่น WebXR, แอปพลิเคชันเนทีฟของ Android และ Unity เพื่อ มอบแอพพลิเคชั่นฟังก์ชั่น AR ที่หลากหลาย และแพลตฟอร์มการพัฒนา

สินค้ามีราคาขาย 4,999 หยวน หรือราว 25,000 บาท โดยราคาขายครั้งแรกอยู่ที่ 4,499 หยวน ราว 22,400 บาท (ส่วนลด 500 หยวนสำหรับการจอง) ผู้ใช้เก่าจะได้รับส่วนลด 1,000 หยวน เหลือเพียง 3,999 หยวน ราว 20,000 บาทและจะได้รับอุปกรณ์เสริมด้านหน้าแว่นกันแดดสุดพิเศษของ Thunderbird X2 และบริการแว่นตา เปิดตัวบน JD.com โดยพร้อมจำหน่ายล่วงหน้าที่ร้านเรือธงอย่างเป็นทางการของ Tmall และเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Thunderbird และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 31 ตุลาคม

Thunderbird Air 2 มาพร้อมกับโมดูลออปติคัล BirdBath ที่พัฒนาขึ้นเองใหม่และหน้าจอ Micro-OLED ขนาด 0.55 นิ้วล่าสุดของ Sony ซึ่งสามารถบรรลุระยะได้ 6 เมตรเทียบเท่ากับหน้าจอขนาดยักษ์ที่มีความละเอียดสูงขนาด 201 นิ้ว พร้อมด้วยความหนาแน่นของพิกเซล สูงสุดถึง 49 PPD Thunderbird Air 2 รองรับอัตราการรีเฟรช 60/120Hz สองอัตรา โดยมีความสว่างดวงตาสูงสุด 600nits อัตราส่วนคอนทราสต์ 100000:1 และขอบเขตสี 108% s-RGB

เป็นที่น่าสังเกตว่า Thunderbird Air 2 ยังรองรับฟังก์ชันการปรับสี 3 ระดับ ผู้ใช้สามารถปรับคอนทราสต์ สมดุลสีขาว และความอิ่มตัวของภาพได้อย่างยืดหยุ่นตามความต้องการของตนเองเพื่อค้นหาเอฟเฟกต์สีที่ต้องการมากที่สุด

ด้วยการเพิ่มประสิทธิภาพซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ระดับระบบ ความสบายในการสวมใส่ของ Thunderbird Air 2 จึงได้รับการปรับปรุงอย่างมาก น้ำหนักโดยรวมของ Thunderbird Air 2 อยู่ที่ 76 กรัม ซึ่งต่ำกว่ารุ่นก่อนถึง 12.6% ส่วนหน้าคิดเป็นเพียง 45% ของน้ำหนักทั้งหมด น้ำหนักมีความเป็นวิทยาศาสตร์มากขึ้นซึ่งช่วยหลีกเลี่ยงปัญหาการหนักด้านหน้าและ น้ำหนักเบาที่ด้านหลังและลื่นไถลได้ง่าย

ในขณะที่ได้รับการอัปเกรดอย่างสมบูรณ์ Thunderbird Air 2 ยังนำเสนออุปกรณ์เสริมสำหรับเล่นเกมใหม่ JoyDock ซึ่งเข้าคู่กับด้านเกมของ Switch ซึ่ง JoyDock ใช้การออกแบบคลิปด้านหลังรางสไลด์ในตัว ซึ่งรองรับปลั๊กอินโดยตรงและการเชื่อมต่อโดยตรงกับ Switch เพื่อการใช้งานทันที JoyDock มีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ในตัว 10000mAh ซึ่งสามารถแทนที่เครื่องชาร์จ Swicth เดิมเมื่อเล่นเกม นอกจากนี้ยังสามารถใช้เป็นแบตสำรองของโทรศัพท์มือถือเมื่อออกไปข้างนอกบอกลาความกังวลเรื่องแบตเตอรี่

ในด้านราคา Thunderbird Air 2 มีราคาอยู่ที่ 2,499 หยวน ราว 12,500 บาท
ที่มา
vrtuoluo