Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

ดู Asian Games ด้วย PICO4 จะถ่ายทอดสด และดูย้อนหลังการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 เมืองหังโจวประเทศจีน

ดู Asian Games ด้วย PICO4 จะถ่ายทอดสด และดูย้อนหลังการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 เมืองหังโจวประเทศจีน

ดู Asian Games ด้วย PICO4 จะถ่ายทอดสด และดูย้อนหลังการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 เมืองหังโจวประเทศจีน

การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว จะเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 กันยายนนี้ มีรายงานว่านี่คือเอเชียนเกมส์ที่มีกิจกรรมมากที่สุดในประวัติศาสตร์ นอกเหนือจากงานโอลิมปิกแบบปกติแล้ว แล้วยังมีการงานพิเศษของเอเชียด้วย เช่น ศิลปะการต่อสู้ เซปัคตะกร้อ คริกเก็ต ยูยิตสู ยิวยิตสู เป็นต้น รวมถึงเบรกแดนซ์ อีสปอร์ต และกิจกรรมที่หยั่งรากลึกอื่น ๆ โปรเจ็กต์เกิดใหม่ยอดนิยมของคนหนุ่มสาว

ในฐานะแบรนด์ XR ชั้นนำของโลก PICO จะถ่ายทอดสดและถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ที่หางโจวทั้งหมด นี่เป็นครั้งที่สามที่ PICO ได้จับมือกับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ หลังจากการแข่งขันฟุตบอลโลกกาตาร์และมหาวิทยาลัยเฉิงตู นอกจากนี้ ในระหว่างการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ PICO จะเปิดตัว “All-in-One Sports Asia Challenge” โดยใช้ประสบการณ์แบบอินเทอร์แอคทีฟของเกมกีฬาที่ดื่มด่ำ เพื่อให้ผู้ชมได้รับประสบการณ์เชิงลึกของเอเชียนเกมส์ และเริ่มกีฬา VR ระดับชาติ แนวโน้ม.


ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีสมัยใหม่ จากการ “ดูไลฟ์สด” และ “อยู่ที่นั่นด้วย” กลายมาเป็นจาก “ดูไลฟ์สด” มาเป็น “การมีส่วนร่วมแบบโต้ตอบ” วิธีที่สาธารณชนรับชมการแข่งขันกีฬายังคงอัปเกรดต่อไปเรื่อย ๆ

สำหรับเอเชียนเกมส์นี้ ผู้ใช้สามารถรับชมการถ่ายทอดสดกีฬาเอเชียนเกมส์ทั้งหมดได้บนหน้าจอขนาดยักษ์ที่มีความละเอียดสูงพิเศษของ PICO ด้วยความละเอียด 4K+ ของซีรีส์ PICO 4 และขอบเขตการมองเห็นขนาดใหญ่พิเศษ 105 องศา ผู้ใช้จึงสามารถสัมผัสรูปลักษณ์และความรู้สึกที่พิเศษสุดเหมือนอยู่ในที่เกิดเหตุ ในระหว่างช่วงชิงเหรียญทอง มีการเล่นเอฟเฟ็กต์พิเศษด้านภาพ เช่น “ดอกไม้ไฟที่กำลังเบ่งบาน” เหนือสถานที่จัดงาน ทำให้ผู้ชมได้รับความเพลิดเพลินทางประสาทสัมผัสแบบสามมิติ

สถานที่จัดงานหลักของ PICO Video Asian Games

ในเวลาเดียวกัน PICO จะยังคง “โหมดการดูผู้เล่นหลายคน” ที่ได้รับความนิยมอย่างมากต่อไป ผู้ใช้สามารถตั้งค่าภาพประจำตัวเฉพาะของตนเองใน PICO และสนทนาด้วยเสียงกับญาติ เพื่อน และแม้แต่คนแปลกหน้าจากทั่วทุกมุมโลก เพื่อสร้างฉากโซเชียลออนไลน์ของตนเองสำหรับการดูเกม

PICO อุปกรณ์ประกอบฉากวิดีโอแบบโต้ตอบไม้เซลฟี่และแท่งไฟ ใน PICO VIDEO

เป็นที่น่าสังเกตว่า PICO ยังได้เตรียมอุปกรณ์ประกอบฉากแบบอินเทอร์แอคทีฟไฮเทคสำหรับแฟนกีฬาเพื่อทลายกำแพในการรับชมเกมและเติมการโต้ตอบและบรรยากาศเข้าไปในเกมมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ในช่วงเวลาสำคัญที่นักกีฬากำลังวิ่ง ผู้ใช้สามารถโบกแท่งไฟเพื่อเชียร์ หรือใช้อุปกรณ์ประกอบฉาก เช่น ไม้เซลฟี่ เพื่อบันทึกช่วงเวลาแห่งความรุ่งโรจน์ ในระหว่างกระบวนการโต้ตอบ มอเตอร์เชิงเส้นย่านความถี่กว้าง 50-500Hz ที่ติดตั้งอยู่ในด้ามจับ PICO 4 ยังให้การตอบสนองการสั่นสะเทือนที่สมจริงและละเอียดอ่อนอีกด้วย


แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะดูยังไง คงต้องรอดูที่หน้าสำรวจของทาง PICO4 เรื่อย ๆ นะครับ

ที่มา
vrtuoluo