Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

easpa เกิร์ลกรุ๊ป 4 สาวจากเกาหลี ประกาศคอนเสิร์ต VR บนโลกเสมือนจริงเป็นครั้งแรก

easpa เกิร์ลกรุ๊ป 4 สาวจากเกาหลี ประกาศคอนเสิร์ต VR บนโลกเสมือนจริงเป็นครั้งแรก

easpa เกิร์ลกรุ๊ป 4 สาวจากเกาหลี ประกาศคอนเสิร์ต VR บนโลกเสมือนจริงเป็นครั้งแรก

คอนเสิร์ตเสมือนจริง (VR) ของเกิร์ลกรุ๊ปในชื่อ “Lynk-pop: The 1st VR Concert aespa” จะเปิดให้บริการที่โรงภาพยนตร์ Megabox COEX กรุงโซล เกาหลีใต้ ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม เป็นต้นไป เพลงฮิตของ aespa จะถูกนำเสนอในคอนเสิร์ต VR ความยาว 30 นาที ตามที่ AmazeVR ผู้ร่วมสร้างคอนเสิร์ตกล่าว  

คอนเสิร์ต VR ความยาว 30 นาทีจะนำเสนอเพลงฮิตของ aespa เช่น Savage , Next Level Black Mamba


คอนเสิร์ต VR เวอร์ชันสั้น เคยเปิดตัวครั้งแรกที่การประชุมและเทศกาล South by Southwest (SXSW) ในเดือนมีนาคม

“คอนเสิร์ต VR ตรงกับความหมายของ aespa ในการเดินทางระหว่างพื้นที่เสมือนจริงอย่างสมบูรณ์แบบ และเรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ MY จะได้สัมผัสประสบการณ์การแสดง” Lee Seung-woo ซีอีโอของ Studio Realive กล่าวในการแถลงข่าว

aespa นับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2020 ได้มุ่งเน้นไปที่จักรวาลสมมติของกลุ่มที่สมาชิกทั้ง 4 เดินทางไปมาระหว่าง โลกเสมือนจริง และ “โลกแห่งความจริง” เพื่อปกป้องจักรวาล ควบคู่ไปกับสมาชิกเสมือนจริงอีก 4 คนของ aespa  

ประสบการณ์คอนเสิร์ต VR ได้รับการพัฒนาร่วมกันโดย AmazeVR บริษัทในสหรัฐอเมริกาที่เชี่ยวชาญด้านการสร้างแพลตฟอร์มคอนเสิร์ต VR ร่วมกับ Studio Realive ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ SM Entertainment Studio Realive เดิมชื่อ Studio Kwangya

ชุดเฮดเซต Meta Quest 3 VR ซึ่งเป็นชุดเฮดเซต VR ของ Meta ที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้ จะถูกใช้สำหรับประสบการณ์คอนเสิร์ต นี่จะเป็นหนึ่งในโอกาสแรก ๆ ที่จะลองใช้ชุดเฮดเซตใหม่ ตามข้อมูลของ AmezeVR

ตั๋วจะแบ่งออกเป็นสองชั้น โดยแพ็คเกจมาตรฐานประกอบด้วยตั๋วแบบกำหนดเอง สายรัดข้อมือ หน้ากาก VR และโฟโต้การ์ดหนึ่งใบ และแพ็คเกจ VIP ซึ่งประกอบด้วยโฟโต้การ์ดเพิ่มเติมสองใบ

ตั๋วเข้าชมคอนเสิร์ตจะเริ่มจำหน่ายในวันพุธหน้า 27 ก.ย. 66 เวลา 10.00 น. บน Megabox และแอปพลิเคชันมือถือของร้านสะดวกซื้อ GS 25

“คอนเสิร์ต VR ครั้งแรกของ aespa ที่ร่วมมือกับ AmazeVR คาดว่าจะเป็นประสบการณ์เชิงพื้นที่พิเศษที่สามารถสัมผัสได้ที่ Megabox เท่านั้น” Hong Jeong-in ซีอีโอของ multiplex chain กล่าวในการแถลงข่าว 

โดย โช ยงจุน [cho.yongjun1@joongang.co.kr]

ที่มา: koreajoongangdaily