Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

TriLite ร่วมมือ กับ ams-OSRAM เพื่อพัฒนาจอแสดงผลแว่น AR

TriLite ร่วมมือ กับ ams-OSRAM เพื่อพัฒนาจอแสดงผลแว่น AR

TriLite ร่วมมือ กับ ams-OSRAM เพื่อพัฒนาจอแสดงผลแว่น AR

TriLite ผู้พัฒนาโปรเจคเตอร์เลเซอร์ ประกาศความร่วมมือกับ ams Osram ผู้นำระดับโลกในด้านเซนเซอร์และตัวส่งสัญญาณอัจฉริยะ เพื่อรวมเลเซอร์ไดโอด RGB ของ ams Osram เข้ากับ Trixel 3 Laser Beam Scanner (LBS) ของ TriLite เพื่อให้ตระหนักถึงการนำเทคโนโลยีนี้ไปใช้จริง ในแว่นตาอัจฉริยะ AR เป็นต้น

Trixel 3 LBS จาก TriLite ขึ้นชื่อในด้านจอฉายภาพขนาดกะทัดรัด โดยใช้พลังงานต่ำเป็นพิเศษ (<320 mW) สำหรับการใช้งานตลอดทั้งวัน และการรองรับสีเต็มรูปแบบเพื่อคุณภาพของภาพที่ยอดเยี่ยม (>200% ของ sRGB)

Trixel 3 LBS ผสานรวมกระจก 2D MEMS ส่วนประกอบทางแสง และโมดูลควบคุมวิถี (TCM) โดยถ่ายโอนฟังก์ชันต่างๆ มากมายที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมเส้นทางแสงในฮาร์ดแวร์รุ่นก่อนไปยังซอฟต์แวร์ ซึ่งช่วยลดความซับซ้อนของฮาร์ดแวร์ โมดูลที่ได้รับการปรับปรุงนี้มีน้ำหนักน้อยกว่า 1.5 กรัม และมีปริมาตรน้อยกว่า 1 ลูกบาศก์เซนติเมตร ทำให้การออกแบบระบบมีขนาดกะทัดรัดและยืดหยุ่นมากขึ้น

ดร.ปีเตอร์ ไวแกนด์ (Peter Weigand) ซีอีโอของ TriLite กล่าวว่า “กลยุทธ์ระบบนิเวศของเรามุ่งเน้นไปที่การเป็นพันธมิตรกับผู้นำระดับโลกเพื่อให้มั่นใจว่าการผลิตขนาดใหญ่มีคุณภาพสูงและเชื่อถือได้ เราได้เลือก ams Osram เป็นหนึ่งในพันธมิตรด้านเทคโนโลยีของเราเนื่องจาก ams Osram มีเทคโนโลยีและประสิทธิภาพระดับเฟิร์สคลาส ตรงตามข้อกำหนดด้านความสว่าง คอนทราสต์ และประสิทธิภาพสูงของ Trixel 3 LBS อย่างเต็มที่

ams Osram เข้าร่วมเป็นพันธมิตรด้านการผลิตที่กำลังขยายตัวอย่างรวดเร็วของ TriLite โดยความเชี่ยวชาญและเทคโนโลยีเลเซอร์ไดโอดชั้นนำของอุตสาหกรรมจะถูกรวมเข้ากับความสามารถในการผลิตในปริมาณมากของ TriLite เพื่อพัฒนาการพัฒนาในอนาคตของ TriLite ในด้านแว่นตาอัจฉริยะ AR ในอนาคต

อัลกอริธึมการกำหนดเวลาพัลส์เลเซอร์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ TriLite ช่วยให้สามารถซ้อนทับช่องสี RGB ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขจัดความผิดเพี้ยนของภาพ ทั้งหมดนี้ไม่จำเป็นต้องใช้องค์ประกอบทางแสงเพิ่มเติม การเปลี่ยนความซับซ้อนจากฮาร์ดแวร์ไปสู่ซอฟต์แวร์


ที่มา
vrtuoluo
trilite-tech