Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

หลุด Quest 3 ชิ้นส่วน ก้านแว่น สูงกว่า ยาวพอกันกับ Quest 2

หลุด Quest 3 ชิ้นส่วนก้านแว่น สูงกว่า ยาวพอกันกับ Quest 2

หลุด Quest 3 ชิ้นส่วนก้านแว่น สูงกว่า ยาวพอกันกับ Quest 2


จากรูปถ่ายแสดงให้เป็นก้านแว่น ริมสายรัดศีรษะ Quest 3 ของบริษัทอื่นที่อยู่ข้างๆ ชิ้นหนึ่ง เทียบกับ Quest 2 แสดงว่า จะไม่สามารถนำอุปกรณ์เก่ามาใช้ร่วมกันได้

Quest 3 จะเปิดตัวเร็วๆ นี้ Meta อาจจะแสดง ชุดหูฟัง VR ราคาประหยัดรุ่นใหม่ หรือไม่ คงต้องรอดู ฟัง ปราศรัยสำคัญของ มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก CEO Meta ในระหว่างงาน Connect ในวันที่ 27 กันยายน 2023 ทำให้ช่วงนี้จะมีรายละเอียดจำนวนมากได้รับการเปิดเผย ซึ่งหลายรายการโดย Meta เองด้วย ก็ปล่อยข่าวหลุดออกมามากมาย

สายรัดศีรษะ Quest 3 และ Quest 2

การรั่วไหลครั้งล่าสุดมาจาก VR Panda ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริม VR ซึ่งแชร์รูปถ่ายของสายรัดศีรษะสองอันบน X โดยอันหนึ่งมีขั้วต่อที่ยาวกว่ามาก เมื่อตรวจสอบหมายเลขรุ่น ME29EM เราก็รู้ว่าสายรัดศีรษะด้านขวาเป็น Quest 2 Elite Strap ทางด้านซ้ายเป็นสิ่งใหม่ ซึ่งนั่นก็น่าจะเป็น Quest 3

https://twitter.com/ZGFTECH/status/1698562106893951059?s=20

รูรูปวงรี คล้ายเม็ดยาที่ด้านบน บ่งบอกว่าเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ Quest 3 ที่กำลังจะมาถึงซึ่งเรารู้ว่ามีพอร์ตชาร์จ USB-C ภายในสายรัดศีรษะด้านหน้าซ้าย

แม้ว่าหลายคนจะหวังว่าอุปกรณ์เสริม Quest 2 ที่เราชื่นชอบ อาจจะนำไปใช้งานร่วมกับชุดแว่นใหม่ Quest 3 ได้ แต่ด้วยความไม่เข้ากันไม่ได้ ก็ไม่น่าแปลกใจ ตำแหน่งของพอร์ต USB-C เป็นปัญหาที่ชัดเจน

ยังไม่ชัดเจนว่าทำไม Meta ถึงขยายตัวเชื่อมต่อใน Quest 3 ให้ยาวขึ้น แต่บางทีอาจมีประโยชน์เชิงโครงสร้างบางอย่างที่อาจช่วยป้องกันการแตกหัก

ที่น่าสังเกตอีกอย่างทำไม แว่นบางลงแต่ แต่สายรัด ยาวเท่าเดิม ที่ว่าจะไม่ถ่วงหน้าเพราะมันบางลง แล้วน้ำหนักที่มากขึ้น จะช่วยทำให้ใส่สบายจริงหรือไม่ จากที่ Quest-3 บางกว่า Quest 2 แต่หนักกว่า
ยังคงไม่มีใครรู้คำตอบ คงต้องลองใส่แล้วรีวิวดูอีกที




ที่มา
mixed-news