Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

ROKID Station แอนดรอยทีวี สำหรับแว่น Rokid AR

Rokid Station Android TV for Rokid AR

Rokid Station Android TV for Rokid AR

อุปกรณ์เสริมสำหรับแว่นตา Rokid AR เพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงแบบพกพา

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Rokid ได้เปิดตัว Rokid Max แว่น AR ด้วยการแสดงผลที่ใหญ่กว่า Rokid Air ซึ่งเป็นแว่น AR รุ่นก่อนหน้าของบริษัทถึง 50% ทำให้ Rokid Max มีหน้าจอขนาด 215 นิ้วที่ไร้ขอบเขตที่น่าประทับใจจากระยะ 6 เมตร มอบประสบการณ์ใหม่ให้คอหนังได้เพลิดเพลินกับภาพยนตร์และรายการโปรดอย่างสะดวกและเป็นส่วนตัว

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทได้แชร์ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอุปกรณ์เสมือนจริงรุ่นล่าสุด Rokid Station วางจำหน่ายแล้วสำหรับการสั่งซื้อล่วงหน้า กล่องสตรีมมิ่ง Android นี้จับคู่กับแว่นตา Rokid AR เช่น Rokid Max ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ ช่วยให้คุณเพลิดเพลินกับรายการทีวี ภาพยนตร์ เกม และแอพโปรดบนหน้าจอขนาดใหญ่ 215 นิ้วขณะเดินทาง

เครดิต : Rokid

Rokid Station นี้มีคุณสมบัติที่น่าสนใจมากมายที่ออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ดี ๆ ดังนี้

  • การออกแบบแบบพกพา – Rokid Station สามารถใช้งานได้ทุกที่เมื่อจับคู่กับแว่นตา AR เช่น Rokid Max อุปกรณ์มีปุ่มควบคุม ช่วยให้ใช้งานบนหน้าจอจำลองในแว่นได้
  • รองรับ Google Play –เข้าถึงรายการทีวี ภาพยนตร์ เกม และแอพต่างๆ ที่มีอยู่ใน Google Play Store รวมถึง YouTube, Hulu และ Disney+
  • ฟังก์ชัน Google Assistant – Rokid Station รองรับการป้อนข้อมูลด้วยเสียงของ Google Assistance ช่วยให้เข้าถึงส่วนต่าง ๆ หรือ จัดการ เพียงแค่ใช้คำพูด

คุณ ฮุ่ย ดู (Hui Du) ,วีพี ของ Rokid Hardware Design Center กล่าวในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการว่า “Rokid Station บรรจุประสบการณ์การชมภาพยนตร์ที่ไม่เคยมีมาก่อนลงในอุปกรณ์ Android TV แบบพกพาที่สามารถพกพาไปได้ทุกที่”

“การควบคุมที่ใช้งานง่ายเป็นส่วนเสริม ให้กับแว่นตา Rokid Max AR ที่ให้ภาพที่น่าทึ่ง เป็นอุปกรณ์ แอนดรอยทีวี แบบพกพา สำหรับแว่นตา AR ซึ่ง Rokid Station ช่วยให้ผู้ใช้ได้สัมผัสกับเนื้อหาโปรดบนหน้าจอขนาดใหญ่อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน”

เครดิต : Rokid

Rokid Station เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้วในราคา 129 ดอลลาร์ เมื่อเปิดตัวอุปกรณ์จะมีราคา 139 ดอลลาร์ ราว 4,500 บาท นอกจากนี้ บริษัทยังจะเสนอแพ็คเกจ ซื้อแว่น Rokid Max + Rokid Station ในราคา 529 ดอลลาร์ 18,600 บาท ซึ่งจะประหยัดได้ 39 ดอลลาร์ หรือ 1370 บาท

นอกเหนือจากการจับคู่กับแว่นตา Rokid AR แล้ว Rokid Station ยังใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ เช่นเดียวกับ Nintendo Switch และ Steam Deck ผ่านโหมดการฉายหน้าจอ

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Rokid Station โปรดเยี่ยมชม ที่นี่

เครดิตภาพคุณสมบัติ: Rokid

อ้างอิงจาก
vrscout