Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

นักพัฒนา เมินการเข้าร่วม Vision Pro Developer Lab

ห้องปฏิบัติการ Apple Vision Pro น่าจะเริ่มต้นได้ช้า อย่างที่คาดการณ์ไว้ โดยนักข่าวผู้เชี่ยวชาญ Apple มาร์ค เกอร์แมน จาก Bloomberg เพราะความสนใจเบื้องต้นในการสร้างแอพสำหรับชุดเฮดเซต Vision Pro นั้นอยู่ในระดับต่ำ ซึ่งควรแปลกใจ เพราะอุปกรณ์ที่มีราคาสูงเป็นพิเศษ น่าจะขายในปริมาณที่ต่ำ (อย่างน้อยเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของ Apple) และใช้เทคโนโลยีที่น่าจะทำให้หลายคนงงงวย ดังนั้นจึงหมายความว่าน่าจะไม่คุ้มค่าสำหรับผู้ผลิตซอฟต์แวร์ที่จะเดิมพันบนแพลตฟอร์ม

เพื่อกระตุ้นความสนใจใน Vision Pro ทาง Apple ได้เปิดตัวห้องทดลองสำหรับนักพัฒนาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ห้องปฏิบัติการอนุญาตให้ผู้ผลิตซอฟต์แวร์เข้ามาที่สำนักงานของ Apple เพื่อทดลองใช้งานโค้ดของพวกเขาบนฮาร์ดแวร์ Vision Pro (แทนที่จะเป็นโปรแกรมจำลองบน Mac)

นักพัฒนาซอฟต์แวร์ที่เข้าร่วมเซสชันเหล่านี้กล่าวว่าห้องไม่เต็ม และพวกเขารู้สึกประหลาดใจที่มีผู้เข้าร่วมเพียงไม่กี่คน งานนี้ประกอบด้วยวิศวกรของ Apple ส่วนใหญ่ที่ช่วยเหลือในการแก้ปัญหาโค้ด 

การเปิดห้องทดลอง Vision Pro ในครั้งนี้ ดูเหมือนกับที่ใช้ในการสาธิตที่ WWDC ในเดือนมิถุนายน และซอฟต์แวร์ดูเหมือนจะแสดงไปหมดแล้ว ถึงกระนั้นก็ตาม ห้องปฏิบัติการต่าง ๆ ก็มีมาตรการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวดมากเพื่อป้องกันการรั่วไหล โดยนักพัฒนาหลายคนกล่าวว่า บริษัทเน้นย้ำถึงการรักษาความลับของการดำเนินการจากสื่อมวลชน

คงต้องรอดูกันต่อไป แต่เชื่อสิ Apple น่าจะจัดการได้

ที่มา
https://www.bloomberg.com/news/newsletters/2023-07-23/apple-vision-pro-will-developers-sell-visionos-apps-for-the-3-499-device-lkfg5b1l