Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

ทิม คุก บอกว่า เขาใช้ Vision Pro ทุกวัน

ทิม คุก บอกว่า เขาใช้ Vision Pro ทุกวัน

ทิม คุก บอกว่า เขาใช้ Vision Pro ทุกวัน

Tim Cook ต้องการให้ทุกคนรู้ว่าเขา กำลังใช้ชุดเฮดเซต Vision Pro ที่กำลังจะออกของ Apple ทุกวัน แต่ก็ไม่เคยมีการแชร์รูปภาพเซลฟี่ แบบของทาง มาร์ก Meta

CEO ของ Apple ได้แชร์ว่าเขาใช้ชุดเฮดเซต มูลค่า 120,000 บาท ทุกวัน เพื่อพยายามเพิ่มความตื่นเต้นและความสนใจก่อนการเปิดตัวขาย ตามที่มีกำหนดในช่วงต้นปี 2567

การดำเนินการทั้งหมดนี้ของ Apple คือการนำ VR และ AR มาสร้าง Spatial Computing เพื่อนำมาแทนที่จะสร้างโลกเสมือนจริง เพื่อให้สามารถโต้ตอบระหว่างเครื่องจักร บุคคล วัตถุ และสภาพแวดล้อมบริเวณนั้น ซึ่งตรงกันข้ามกับวิสัยทัศน์ ของ Meta โดย มาร์ค ซักเคอร์เบิร์ก ซีอีโอ ของ Meta ซึ่งเน้นไปทางโลกเสมือนจริง

แต่คำพูดของ Cook ระบุว่าเขาตระหนักดีว่าเทคโนโลยีเสมือนจริง VR กับ AR ยังมีแรงฉุดไม่พอตั้งแต่ต้นจนถึงปัจจุบัน

ทิม คุก ได้กล่าว ยืนยันระหว่างการประชุมรายไตรมาสของบริษัทเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา “ผมมีความตื่นเต้นอย่างมากเกี่ยวกับ Vision Pro เรารู้สึกตื่นเต้นและอินเป็นอย่างมาก ทุกคนที่เคยผ่านการสาธิตต่างรู้สึกทึ่ง ทั้ง สื่อมวลชน นักวิเคราะห์ หรือนักพัฒนา”

ถึงกระนั้น เขาปฏิเสธที่จะเปิดเผยการคาดการณ์การขายหรือรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม

“เราจะไม่คาดการณ์รายได้และอื่น ๆ ในตอนนี้ แต่เรารู้สึกตื่นเต้นมากเกี่ยวกับเรื่องนี้” เขากล่าวซ้ำ เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับ Vision Pro จาก Sidney Ho นักวิเคราะห์ของ Deutsche Bank

รายงานของ Financial Timesประจำเดือนกรกฎาคมชี้ให้เห็นถึงความซับซ้อนของอุปกรณ์ใหม่ของ Apple ซึ่งใช้เวลาสร้างมา 7 ปี กำลังก่อให้เกิดปัญหาด้านการผลิต หนังสือพิมพ์รายงานว่า Apple ได้ปรับคาดการณ์การจัดส่งในปีหน้าลงมากกว่า 50% จากเป้าหมายเริ่มต้นที่ 1 ล้านชุด

แม้ว่าการเปิดตัว Vision Pro ในการประชุม Worldwide Developer Conference ของ Apple ในเดือนมิถุนายนจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากแฟน ๆ และนักพัฒนา แต่ราคาที่สูงและอนาคตที่มืดมนสำหรับ VR และ AR หมายความว่าการยอมรับของผู้บริโภคกำลังยังไม่ชัดเจน และตามที่ Alistair Barr จาก Insider เขียนไว้ การที่ Apple เลือกที่จะไม่แชร์รูปภาพของผู้บริหารบริษัทของตนเองที่สวมอุปกรณ์นี้ อาจเป็นการยอมรับเป็นนัยว่า พวกเขามองว่า Vision Pro เป็น “แว่นตาเนิร์ดที่ทำให้คนส่วนใหญ่ดูไม่เท่”

Apple รายงานรายได้ลดลง 1% เป็น 81.8 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสามเดือนจนถึงสิ้นเดือนมิถุนายน แม้ว่ารายได้สุทธิจะเพิ่มขึ้นเป็น 19.9 พันล้านดอลลาร์จาก 19.4 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

Apple ยังไม่ตอบมีการตอบโต้ ต่อความคิดเห็นของ Insider ทันที คงต้องรอดูกันต่อไป


ที่มา
www.businessinsider.com