Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

27 ก.ย. 66 เปิดตัว Meta Connect และ Quest 3

27 ก.ย. 66 เปิดตัว Meta Quest และ Quest 3

27 ก.ย. 66 เปิดตัว Meta Quest และ Quest 3

Meta เพิ่งประกาศกิจกรรม Meta Connect ในปีนี้ วันที่ 27 กันยายน 2566 และอาจจะมีการเปิดตัว Quest 3 ก็เป็นไปได้

ชุดเฮดเซต Quest VR เจนเนอเรชั่นถัดไปกำลังจะมาในเร็ว ๆ นี้ Meta เพิ่งประกาศวันที่จะจัดกิจกรรม Meta Connect ซึ่งจะนำเสนอ Quest 3 ซึ่ง เป็นการอัปเกรดที่ทรงพลังกว่า Quest 2 ที่มีอายุมากแล้ว พร้อมคุณสมบัติที่น่าตื่นเต้นมากมาย Meta Connect จะรวม AI, VR และ AR

Meta เป็นบริษัท Metaverse และนั่นมีความหมายมากกว่า VR ดังนั้นการที่ใช้ AI และ AR ยิ่งเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องไปด้วยกัน เช่นกัน AI มีบทบาทสำคัญในฟีเจอร์ของแพลตฟอร์ม Quest อยู่แล้ว

Meta เพิ่งกล่าวว่า Horizon Worlds สามารถรับ เครื่องมือสร้างที่เสริมด้วย AI ซึ่งในระยะยาว Meta วางแผนที่จะสร้างแว่นตา AR ขั้นสูง ที่จะทำงานคล้ายกับชุดเฮดเซต VR ซึ่งช่วยให้สามารถติดตามมือ ตรวจจับเชิงลึก จดจำวัตถุ และอื่นๆ เราอาจเห็นการอัปเดตจาก Meta เกี่ยวกับความคืบหน้าของแว่นตา AR แน่นอนว่าจุดเด่นคือการเปิดตัว Quest 3 ด้วยความสามารถ ด้านความเป็นจริงผสม MR ที่ได้รับการปรับปรุง จะช่วยให้นักพัฒนาสร้างเกมและแอพที่เชื่อมช่องว่างระหว่าง VR และ AR สำหรับ VR Quest 3 มีภาพที่คมชัดยิ่งขึ้นด้วยจอแสดงผลความละเอียดสูงและเลนส์แพนเค้ก โปรเซสเซอร์ที่เร็วกว่ามาก ซึ่งควรเปิดใช้งานเกม AAA ได้มากขึ้น เช่น Asgard ‘s Wrath 2

Meta Connect จะพร้อมใช้งานที่ metaconnect.com ซึ่ง Meta กล่าวว่า คุณสามารถปรับแต่งผ่าน Facebook หรือดูใน VR ด้วย Quest 2 หรือ Quest Pro ใน Horizon Worlds ในการปราศรัยของ มาร์ก ซักคาเบิร์ก จะมีขึ้นใน วันที่ 27 กันยายน 2566 นี้ แน่นอนว่ารายละเอียดเพิ่มเติมของ Quest 3 จะเปิดเผยอย่างแน่นอน ในวันที่ 2 จะรวมเซสชันของนักพัฒนาซอฟต์แวร์และ “การแอบดูผลิตภัณฑ์” หากเราสั่งซื้อ Quest 3 ได้ในช่วงปลายเดือนกันยายนอย่าลืมเตรียมพื้นที่เก็บข้อมูลให้เพียงพอสำหรับเกมขนาดใหญ่ Meta รวมทีเซอร์ของ Quest 3 ในทวีตเกี่ยวกับกิจกรรมครั้งนี้