Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

XREAL Thailand AR industry seminar ครั้งแรกในประเทศไทย สำหรับคนรักชอบแว่น AR

แว่น AR ที่รับความนิยม NREAL ที่รีแบรนด์ใหม่เป็น XREAL ได้มาประเทศไทยแล้ว โดย XREAL Thailand ได้จัดการพบปะคนรักชอบแว่น AR ในประเทศ ทั้งนักพัฒนา KOL อินฟลูเอนเซอร์ เมื่อวันที่ 16 ก.ค. 66 เวลา 13.00-16.00 ที่ The Street รัชดา

ในงานได้พบกับเพื่อนที่รักชอบ AR นักพัฒนา นักเล่น ผู้ขาย อินฟลูเอนเซอร์ ที่คุ้นหน้าคุ้นตาหลายท่าน เนื่องจากเป็นการสัมมนากลุ่มย่อย สิบกว่าคน ทำให้ดูใกล้ชิดกัน เป็นกันเอง

เมื่อถึงเวลาคุณเพงจิน (Peng Jin) หรือที่รู้จักกันในนามพีเจ PJ ผู้ร่วมก่อตั้ง Xreal ได้เข้ามาแนะนำตัว พร้อมกับคุณมาร์ติน ที่จะดูแล Xreal Thailand

คุณพีเจได้กล่าวแนะนำกี่ยวกับ Xreal จุดเด่นต่าง ๆ และพูดถึงการได้รับความนิยมกินส่วนแบ่งตลาดแว่น AR เกิน 50% และพูดถึง AR ที่จะเข้ามาในชีวิตประจำวันของเรา อาจจะมาแทนที่โทรศัพท์มือถือก็เป็นไปได้แน่นอน รวมถึงสามารถนำ AR ไปใช้ในการนำเสนองานนิทรรศการต่าง ๆ ได้จริง สิ่งนึงที่สำคัญมาก ๆ
คือ ตัวจอแสดงผล (Optic Engine) ที่มีความพิเศษมาก ๆ ใช้ Micro OLED เป็นจุดเด่นนึงของ Xreal ทีเดียว

จากนั้นมีการ ถาม-ตอบ ซึ่งทุกคนรอคอย
สามารถ สรุปประเด็นได้ดังนี้

1.ที่เลือกเมืองไทย เพราะประเทศไทยมีผู้คนที่สนใจเทคโนโลยีใหม่ เป็นจำนวนมาก
2.การเปิดตัว XREAL Thailand เพื่อมาสร้างความเชื่อมั่น ให้กับผู้ใช้ในไทย และให้ความรู้ รับฟังความคิดเห็น
3.การเปิดขายจะเริ่มเปิดตัวขายทางออนไลน์ก่อน ราว ๆ เดือนสิงหาคม 66 ที่จะมาถึงนี้ นโยบายรับประกันต่าง ๆ ก็ตามเงื่อนไขออนไลน์
4.ส่วนหน้าร้านกำลังพิจารณาอยู่ครับ คงต้องคอยติดตาม
5.สอบถามทางด้านเทคนิค เกี่ยวกับความร้อนที่ขาแว่นด้านซ้าย เขาก็บอกว่าเป็นปกติจะอุ่น ๆ เป็นบริเวณควบคุมแรงดันไฟฟ้า แต่ทดสอบแล้วจะไม่ส่งผลให้ทำลายผิวแต่อย่างใด
6.เรื่อง SBS ที่บางคนทำไม่ได้ปกติ คือสลับซ้ายขวา เขาขอไปตรวจสอบดูก่อน
7.เรื่อง Nebula Android บน Play Store กำลังดำเนินการ
8.เรื่อง Nebula iOS บนไอโฟน ยังต้องรอนิดนึง
9.เรื่อง Xreal Light กำลังพัฒนาต่อ ในรุ่นที่ดีขึ้น ซัพพอร์ตต่ออีก 2 ปี
10.เรื่อง FOV ความกว้างจะเพิ่มเติมกว่าเดิม กำลังพัฒนาอยู่มีแน่นอน

จากนั้นก็มีการให้ทดสอบการใช้ XREAL Beam กับเครื่อง Nintendo Switch และมือถือแบบเสียบสาย และแบบไร้สาย แต่ด้วยเวลาจำกัดทำให้ไม่ได้ทดลองอย่างครบถ้วน การใช้ไร้สาบอาศัยไวไฟ ของทางสถานที่ไม่เวิร์คแน่นอน

จบด้วยการถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน ก่อนแยกย้าย ทาง XREAL Thailand ได้กล่าว ขอบพระคุณที่สนับสนุน และเราจะจัดงานแบบนี้อีก แล้วพบกันใหม่ จบอย่างอบอุ่น