Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

ROBLOX VR กำลังมาบนแว่น Meta Quest VR

Meta ประกาศในวันนี้ ว่า Roblox กำลังจะมาบนแว่น VR ที่เกมสโตร์ของ Meta Quest VR โดยเริ่มจากเบต้า ใช้งานใน App Lab ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้านี้ Roblox และมีข่าวลือว่าจะเริ่มให้บริการเต็มรูปแบบบนแว่น Meta Quest VR ในช่วงปี 2023 นี้

ผู้เล่นจะสามารถเข้าถึง Roblox เวอร์ชัน Quest ได้ใน Quest 2 และ Quest Pro และจะใช้ได้กับ Quest 3 ที่กำลังจะออกมาด้วย

Meta กล่าวว่าในการเปิดเบต้านี้ เป็นโอกาสสำหรับชุมชนนักพัฒนา Roblox ในการเพิ่มประสิทธิภาพเกมที่มีอยู่ สำหรับ Quest และสร้างเกมใหม่สำหรับ VR พร้อมรับฟังคำติชมจากชุมชนชาว Quest ด้วย นักพัฒนาจะสามารถทดลองและทำซ้ำ บน VR ก่อนที่ Roblox จะเปิดตัวเต็มรูปแบบในสโตร์ของ Meta Quest

“Roblox กำลังเปิดระบบการรองรับ VR ให้ผู้เล่นที่เริ่มต้นใช้โดยอัตโนมัติเพื่อรองรับอุปกรณ์ VR” Meta เขียนในบล็อกโพสต์ “พวกเขาพบว่าระบบเหล่านั้นจะทำงานได้ดีใน VR โดยไม่ต้องการแก้ไข ดังนั้นพวกเขา จึงสามารถสร้างคลัง Roblox VR ด้วยเนื้อหาที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่วันแรก และเนื่องจาก Roblox เป็นแพลตคลอสฟอร์มอยู่แล้ว คุณจะสามารถเชื่อมต่อ เล่น และสังสรรค์กับเพื่อนๆ ผ่านทาง Xbox, iOS, Android และเดสก์ท็อปได้ ซึ่งช่วยทำให้ VR เป็นโซเชียลมากขึ้นกว่าเดิม”

การประกาศในวันนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจ ย้อนกลับไปในปี 2021 เดฟ บาสซูกี (Dave Baszucki) CEO ของ Roblox กล่าวในระหว่างการพูดคุยกับนักลงทุนว่า Quest นั้น “เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับ Roblox” ความคิดเห็นของ บาสซูกี ระบุว่าบริษัทได้วางแผนที่จะทำให้ Roblox พร้อมใช้งานบน Meta Quest ในอนาคต

จริงแล้ว Roblox สามารถใช้งานบนแว่นอื่น ๆ ได้ เช่น Oculus Rift และ HTC Vive Pico แต่ปัจจุบันผู้เล่นจำเป็นต้องเชื่อมต่อพีซีของตนกับชุดแว่น VR เพื่อเล่น แต่เมื่อ Roblox มีเวอร์ชัน Quest จะทำให้เข้าถึงได้ง่ายกว่ามาก สามารถโหลได้โดยตรงจาก Meta Quest Store

Roblox บน Quest จะเริ่มเปิดให้บริการสำหรับผู้ที่มีอายุ 13 ปีขึ้นไป โดย Meta กล่าวว่ามีแผนที่จะแจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม เมื่อใกล้จะมีการเปิดเบต้าอีกครั้ง

https://www.theverge.com/2023/7/12/23792594/roblox-meta-quest-2-3-pro-vr-headsets