Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Quest 3 แบตเล่นได้พอกับ Quest 2

สำหรับแว่น VR Quest 2 ระยะเวลาในการเล่น แบตเตอรี่จะใช้งานได้ราว 2-3 ชั่วโมง ซึ่ง Quest 3 ที่กำลังจะออกมาก็ได้รัรบการยืนยันจากทาง Meta แล้ว่าแบตน่าจะเล่นได้พอ ๆ กัน
.
แอนดรูว์ บอสเวิร์ธ (Andrew Bosworth) CTO ของ Meta ได้ถามตอบใน IG Story ใน AMA Q&A Session วันที่ 10 ก.ค. 63 ที่ผ่านมา เกี่ยวกับ Quest 3 ว่าแบตเตอรี่จะเล่นได้นานเท่าใด บอสเวิร์ธตอบว่า “พบ ๆ กับ Quest 2 บวกหรือลบไม่มาก และผมคิดว่า พวกเราก็จะปรับปรุงต่อให้ดีขึ้น แน่นอนว่าขึ้นอยู่ด้วยว่า คุณนำไปใช้เล่นอะไร”
.
ชิป Snapdragon เจนใหม่ที่พัฒนาร่วมกับ Qualcomm ให้ประสิทธิภาพ GPU เมื่อเทียบ Snapdragon XR2 ใน Quest2 มากกว่า 2 เท่า รวมถึงโซลูชั่นการระบายความร้อนแบบใหม่ เป็นผลให้อาจจะต้องการความจุเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย
บอสเวิร์ธ ยังให้ความมั่นใจกับผู้ถาม เกี่ยวกับการสนับสนน Meta Quest Pro เขาให้การยืนยันว่ายังสนับสนุนอย่างต่อเนื่องไม่ทิ้งแน่นอน เขากล่าวว่าทาง Meta รู้สึกยินดีที่ได้อัปเดพประสิทธิภาพ Quest2 และ Quest Pro ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือน มิถุนายน ที่ผ่านมา และเราจะยังคงทำงานปรับปรุงซอฟท์แวร์สำหรับชุดแว่น VR ต่อไป บอสเวิร์ธกล่าว ทิ้งท้ายไว้

แน่นอนว่าต้องรักษาฐานแว่นรุ่นเก่า ๆ ไว้ก่อน เพราะฐานลูกค้ายังมีจำนวนมาก และตัวเครื่องอาจจะไม่ได้กำไรอะไรมาก แต่เรื่องเกม และแอพต่างหากที่ทำเงินให้ได้เป็นกอบเป็นกำ