Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Wisear และ Pico : ควบคุม VR ด้วยความคิด / Wisear x PICO – Your future control for XR

Wisear สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีขั้นสูงของฝรั่งเศส ประกาศการควบคุม VR รูปแบบใหม่สำหรับชุดแว่น VR ของ PICO

ลองนึกภาพความสามารถในการใช้งานแว่น VR ด้วยความคิดของเรา -โดยไม่ต้องใช้ท่าทางมือ ไม่ต้องใช้คำสั่งเสียง ไม่ต้องใช้ปุ่มหรือตัวควบคุม

Wisear กำลังทำงานเพื่อทำเรื่องนี้ให้เป็นจริง สตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีขั้นสูงในปารีส กำลังพัฒนาวิธีใหม่ในการควบคุมอุปกรณ์ของผู้บริโภค ในแง่ของคนธรรมดา หูฟังเหล่านี้สามารถใช้ควบคุมโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ และแม้แต่ชุดแว่น VR

อย่างไรก็ตาม ผลิตภัณฑ์ของ Wisear แม้ยังห่างไกลจากความสามารถในการอ่านความคิด แต่จะจดจำการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อใบหน้าและจดจำการกระทำของเราได้

Wisear ร่วมมือกับ Pico
การควบคุมประเภทนี้จะพร้อมใช้งานบนชุดแว่น VR ของ Pico ในเร็วๆ นี้ Wisear ประกาศความร่วมมือในวิดีโอ YouTube

วิดีโอแสดงให้เห็นว่าผู้ที่สวมชุดแว่น Pico VR ใช้การเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อใบหน้า เพื่อควบคุมการทำงานต่างๆ ด้วยหูฟัง Wisear พวกเขาเริ่มโทรศัพท์ หยุดเกมชั่วคราว หรือเลื่อนดูฟีดโซเชียลมีเดีย

ในวิดีโอ จะใช้ ชุดแว่น Pico 4 และ Pico Neo 3 Pro VR โดย Wisear ได้ยืนยันความเข้ากันได้กับ Pico Neo 3 Pro แล้ว แต่ยังไม่มีกล่าวถึงว่าจะรองรับชุดหูฟัง VR อื่น ๆ จากผู้ผลิตหรือไม่ รวมถึงยังไม่ได้แจ้งราคาและวันที่วางจำหน่าย

เมื่อเร็วๆ นี้ DigiLens ร่วมมือกับ Wisear เช่นกัน เป็นการส่งสัญญาณว่าเทคโนโลยีนี้กำลังออกจากขั้นตอนการวิจัย และจะพร้อมใช้งานสำหรับผู้บริโภคและการใช้งานในองค์กร

ข้อดีของหูฟัง Wisear เอียร์บัดของ Wisear เมื่อจับคู่กับชุดหูฟัง Pico VR ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโต้ตอบในความเป็นจริงเสมือนโดยไม่ต้องใช้ท่าทางมือหรือคำสั่งเสียง ตัวอย่างเช่น วิธีนี้ช่วยให้ผู้ที่มีความบกพร่องทางการพูดหรือการเคลื่อนไหวสามารถโต้ตอบกับ VR ได้

https://mixed-news.com/en/wisear-and-pico-neural-earbuds-for-vr-control/