Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

XREAL เปิดตัวครั้งแรกที่งาน 2023MWC เซี่ยงไฮ้ นำเสนอประสบการณ์อิมเมอร์ซีฟ AR เต็มรูปแบบ

[จีน·เซี่ยงไฮ้] เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2566 MWC Shanghai (“MWC Shanghai”) เปิดอย่างเป็นทางการที่ Shanghai New International Expo Center XREAL แบรนด์แว่นตา AR ชั้นนำของโลก (เดิมคือ Nreal) ได้นำ AR space screen, XREAL Air และผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ XREAL Beam มาสู่การประชุม โดยนำผู้เข้าชมประสบการณ์อิมเมอร์ซีฟดื่มด่ำในโลกเสมือน “เกิดมาจากความเป็นจริง แต่ดีกว่าความเป็นจริง”

การจัดงานประชุมครั้งนี้ยังเป็น งานประสบการณ์ออฟไลน์ครั้งแรกของ XREAL Beam ในประเทศจีน

ผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ใหม่ที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้โดย XREAL – กล่องฉายภาพ XREAL Beam คือโซลูชันฮาร์ดแวร์ “AR space screen” สำหรับแว่นตา XREAL Air เทอร์มินัลการคำนวณเชิงพื้นที่ ช่วยปรับปรุงประสบการณ์การฉายภาพเชิงพื้นที่ (Spatial) ของผู้ใช้แว่นตา XREAL Air อย่างครอบคลุม จากพลังการประมวลผลของชิปและอัลกอริทึมการรับรู้เชิงพื้นที่ที่พัฒนาขึ้นเองและอัลกอริทึมป้องกันการสั่นไหวแบบอิเล็กทรอนิกส์ EIS XREAL Beam จึงเปิดตัวโหมดการแสดงผลเชิงพื้นที่ Spatial Display ได้ถึง 3 โหมด Ho Ver, Pan-tilt และหน้าต่างลอย Windows Float) และตระหนักถึงตำแหน่ง/ขนาด/ระยะห่างของการฉายภาพ หน้าจอในพื้นที่ใกล้เคียง การปรับฟรีทำให้ประสบการณ์การฉายภาพในพื้นที่ว่างสูงมีความเสถียรมากขึ้น ซึ่งปรับให้เข้ากับฉากชีวิตมากขึ้น

เมื่อใช้ร่วมกับ XREAL Air ทำให้ XREAL Beam สามารถปรับเปลี่ยนอุปกรณ์ได้ครอบคลุมมากขึ้น รองรับทั้งมีสาย และไร้สาย และเข้ากันได้กับมือถือ และแท็บเล็ต นอกจากนี้ XREAL Beam ยังมีแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ในตัว 4870 mAh และรองรับการชาร์จและใช้งานไปพร้อมกัน ในอนาคต XREAL Beam จะเตรียมแอพทีวี วิดีโอ เพื่อ XREAL Air+Bream สามารถดูภาพยนตร์ได้หลากหลาย

ประสบการณ์ออฟไลน์ 6 ฐาน

ที่ไซต์งาน XREAL ได้สร้างพื้นที่ประสบการณ์ 6 ฐาน: Flash , Mobile Phone AR, Office AR, Game AR, Car AR และ 6DOF เอฟเฟ็กต์หน้าจอสเปซ

ฐาน Flash
เปิดประสบการณ์ได้เมื่อสวมแว่นเห็นจอภาพขนาดใหญ่

ฐาน Mobile Phone AR
เริ่มให้ผู้ใช้ได้ลองเข้าใช้ AR Space ได้สัมผัสการใช้ มือถือชี้เมนู เลือกโปรแกรมต่าง ได้สัมผัสเซนเซอร์แบบ 3Dof โดยใช้ XREAL Beam ร่วมด้วย

ฐาน Office AR
นำมาเชื่อมกับคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ได้เห็นภาพจอภาพเสมือนเพื่อใช้งานช่วยการทำงาน

ฐาน Game AR
นำมาเชื่อมกับเกมเพื่อสร้างประสบการณ์ในการเล่นเกม

ฐาน Car AR
ในฐานนี้เกี่ยวกับนำไปใช้ในรถ โดยสวมแว่นตา NIO Air AR แว่นตา AR ที่ปรับให้เข้ากับระบบ N-Box ที่พัฒนาร่วมกันโดย XREAL และ NIO รวมกับระบบเสียงที่ดื่มด่ำบนรถและผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์การชมภาพยนตร์ เกม ความบันเทิง เพลง และอื่นๆ

ฐาน 6Dof
ในฐานนี้เปิดประสบการณ์ 6DOF ผู้เล่นสามารถเล่นแอปพลิเคชัน AR ตัวแรกที่ XREAL วางจำหน่ายใน Google Play Store ซึ่งเป็นเกม FPS แบบผู้เล่นหลายคนและเกมป้องกันหอคอย ด้วยการสวมแว่นตา XREAL X ผู้มีประสบการณ์ในสถานที่สามารถเติมเต็มประสบการณ์เกมที่น่าตื่นเต้นและน่าตื่นเต้น

สำหรับสาขา AR ซึ่งยังไม่ได้รับความนิยมการใช้งานในวงกว้าง แต่บริษัทของจีนกำลังคว้าตำแหน่งผู้นำในตลาดโลกในสาขานี้ โดยอาศัยความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์ในปัจจุบัน ด้วยการกำเนิดของยุคอินเทอร์เน็ตเชิงพื้นที่ AR ซึ่ง ในฐานะบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรม XREAL จะยังคงเป็นผู้นำในอุตสาหกรรม AR โดยใช้เทคโนโลยีผลิตภัณฑ์และระบบนิเวศของเนื้อหาในอนาคต โดยเชื่อมต่อโลกเสมือนกับความเป็นจริง

http://life.3news.cn/ttly/2023/0628/997837.html

https://news.sina.com.cn/shangxunfushen/2023-06-28/detail-imyyvnvp4832325.shtml