Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

คลิปหลุด Smart Guardian ของ Meta Quest 3

คลิปหลุด แสดงให้เห็นว่า Smart Guardian สมาร์ทการ์ดเดียน ของ Meta Quest 3
มีการทำงานอย่างไร ซึ่งคาดว่าจะเป็นระบบการ์ดเดียนแบบอัจฉริยะ

นักสืบเฟิร์มแวร์ Samulia พบมีคลิปการสอนที่ แสดงถึง Smart Guardian ในเวอร์ชั่นเบต้าของการอัปเดตเฟิร์มแวร์ล่าสุด v55

คลิปแสดงถึงผู้ใช้เดินไปรอบ ๆ ห้องนั่งเล่นด้วย Meta Quest 3 ขณะที่เซ็นเซอร์ความลึกของชุดหูฟังสแกนและทำแผนที่ห้องและวัตถุภายใน ไฟแสดงสถานะดิจิทัลจะแสดงเมื่อการสแกนเสร็จสิ้น

ในคลิปช่วงหนึ่ง แสดงสภาพแวดล้อมในแผนที่จะสว่างขึ้นเพื่อเป็นการเตือนเมื่อผู้หญิงเข้าใกล้วัตถุ (ผนัง ทีวี โคมไฟ) อีกประการหนึ่ง ลูกบอลดิจิทัลจะกระเด็นออกจากวัตถุทางกายภาพที่สแกนก่อนหน้านี้

ประโยชน์มากมายของ Smart Guardian
ด้วย Meta Quest 2 คุณจะต้องวาดกำแพง วัตถุ และเล่นขอบเขตอวกาศด้วยตนเอง ซึ่งเป็นกระบวนการที่ยุ่งยาก และน่าเบื่อ

Smart Guardian ของ Meta Quest 3 สามารถทำให้ขั้นตอนเหล่านี้เป็นอัตโนมัติและปรับแต่งได้ สิ่งนี้จะทำให้ความจริงเสมือน ใช้งานได้ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้นและความเป็นจริงผสม เข้าถึงได้มากขึ้นและสมจริงยิ่งขึ้น ประการหลังนี้ต้องขอบคุณความเข้าใจเชิงพื้นที่ที่แม่นยำยิ่งขึ้นของสภาพแวดล้อม ซึ่งมาจากเซ็นเซอร์ความลึกของ Quest 3 และ Smart Guardian

คงต้องรอดูกันต่อไปว่า Smart Guardian จะทำงานจริงตามที่แสดงในวิดีโอหรือไม่ Meta เองไม่ได้ประกาศรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับคุณสมบัตินี้ ในการประกาศสำหรับ Meta Quest 3 Meta กล่าวว่า:

“ใน Quest 3 เทคโนโลยี Meta Reality ที่ดีที่สุดของเราช่วยให้คุณผสมผสานโลกทางกายภาพของคุณกับโลกเสมือนจริงได้อย่างลงตัว ประสบการณ์ใหม่เหล่านี้ไปไกลกว่าความเป็นจริงแบบผสมในปัจจุบัน ด้วยการทำความเข้าใจและตอบสนองต่อวัตถุในพื้นที่ทางกายภาพของคุณอย่างชาญฉลาด และช่วยนำทางคุณ บนพื้นที่นั้นด้วยวิธีที่เป็นธรรมชาติและใช้งานง่ายซึ่งแทบเป็นไปไม่ได้มาก่อน”

การรั่วไหลก่อนหน้านี้ยืนยันสมาร์ทการ์เดียน
กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา หลุดออกมาตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม ซึ่งให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับแผนการของ Meta

จากการหลุดนี้ Mark Rabkin รองประธานของ Meta ด้าน VR ได้ประกาศเป็นการภายในว่า การ์ดเดียนแบบอัจฉริยะนี้ จะเป็นแกนหลักของความเป็นจริงผสมชนิดใหม่ที่ Quest 3 เปิดใช้งาน

“คือตั้งแต่วินาทีที่คุณสวมชุดแว่นนี้ ความเป็นจริงแบบผสมจะต้องทำให้รู้สึกดีขึ้น ง่ายขึ้น เป็นธรรมชาติมากขึ้น คุณสามารถเดินผ่านบ้านของคุณได้อย่างง่ายดายโดยรู้ว่าคุณมองเห็นได้ดีอย่างสมบูรณ์ คุณสามารถใส่ จุดยึดและสิ่งของต่างๆ บนโต๊ะได้ คุณสามารถนั่งจิบกาแฟ ในโลกเสมือนจริงได้นานขึ้น” มีรายงานว่า Rabkin กล่าวในงานนำเสนอภายใน

https://mixed-news.com/en/meta-quest-3-smart-guardian-video-leak/