Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Apple Vision Pro อาจอ่านใจคุณได้

Apple Vision Pro อาจอ่านใจคุณได้

อดีตพนักงานของ Apple ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการพัฒนา Apple Vision Pro และพูดคุยเกี่ยวกับ “การอ่านใจ” ผ่าน AIตามข้อมูลของ สเตอร์ลิง คริสปิน เขาเป็นนักวิจัยสร้างต้นแบบเทคโนโลยีประสาทในกลุ่มพัฒนาเทคโนโลยีของ Apple และมีส่วนสำคัญในการพัฒนาชุดแว่น Vision Pro VR / AR ที่เพิ่งประกาศไปเมื่อไม่นานมานี้ เหนือสิ่งอื่นใด เขาทำงานเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อทำนายพฤติกรรมของผู้ใช้ที่สมจริง” คริสปิน เขียนบน Twitter

การพัฒนา Vision Pro: อ่านใจผ่าน AI?

สถานะเหล่านี้จะวัดได้จากการเคลื่อนไหวของดวงตา กิจกรรมทางไฟฟ้าในสมอง การเต้นของหัวใจและจังหวะ กิจกรรมของกล้ามเนื้อ ความหนาแน่นของเลือดในสมอง ความดันโลหิต ความนำไฟฟ้าของผิวหนัง และอื่นๆ การใช้ข้อมูลนี้ “แบบจำลอง AI กำลังพยายามทำนายว่าคุณรู้สึกอยากรู้อยากเห็น จิตใจล่องลอย กลัว ให้ความสนใจ จดจำประสบการณ์ในอดีต หรือสถานะการรับรู้อื่นๆ” คริสปิน กล่าว

การวิเคราะห์ AI ของผู้ใช้ใน แอปพลิเคชัน ความเป็นจริงผสมหรือความเป็นจริงเสมือนควรตรวจจับความตั้งใจทางปัญญา นอกเหนือไปจากสภาวะทางอารมณ์ ในหัวข้อของเขา นักวิจัยเปิดเผยว่าเขามีส่วนร่วมในเทคโนโลยี เช่น การทำนายการตัดสินใจของผู้ใช้ ซึ่งเป็นการอ่านใจโดย AI“รูม่านตาของคุณตอบสนองก่อนที่คุณจะคลิก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคุณคาดหวังว่าจะมีบางอย่างเกิดขึ้นหลังจากที่คุณคลิก ดังนั้น คุณจึงสามารถสร้าง biofeedback ด้วยสมองของผู้ใช้ได้โดยการตรวจสอบพฤติกรรมการมองของพวกเขา และออกแบบ UI ใหม่ตามเวลาจริง เพื่อสร้างการตอบสนองของรูม่านตาที่คาดหวังได้มากขึ้น มันเป็นส่วนต่อประสานกับสมองแบบหยาบ ๆ ผ่านดวงตา” คริสปิน อธิบาย

Vision Pro รู้หรือไม่ว่าคุณมีสมาธิแค่ไหน?

นอกจากนี้ คริสปิน ยังได้ทำนายสภาวะสมาธิหรือความผ่อนคลายของผู้ใช้อีกด้วย แมชชีนเลิร์นนิงและการวิเคราะห์สัญญาณของร่างกายและสมองสามารถคาดเดาได้ว่า คนๆ หนึ่งมีสมาธิหรือผ่อนคลายเพียงใด หรือเขาหรือเธอกำลังตั้งใจเรียนมากเพียงใด คริสปิน อธิบาย ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้สามารถนำไปใช้ใน สำนักงาน หรือสภาพแวดล้อมการทำสมาธิ

ตามข้อมูลของ คริสปิน สภาพแวดล้อมเสมือนจริงสามารถอัปเดตแบบเรียลไทม์ ตามข้อมูลนี้เพื่อช่วยในการจดจ่อ “ดังนั้น ลองนึกภาพสภาพแวดล้อมเสมือนจริงที่ปรับเปลี่ยนได้ ซึ่งช่วยให้คุณเรียนรู้ ทำงาน หรือผ่อนคลายด้วยการเปลี่ยนสิ่งที่คุณเห็นและได้ยินอยู่เบื้องหลัง” จนถึงตอนนี้ Apple ได้เปิดตัวเพียงปุ่มหมุนเม็ดมะยมที่ อยู่บนกรอบของชุดแว่นที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถปรับระดับภาพเสมือนมีกี่เทคโนโลยีที่อธิบายไว้จริง ๆ แล้วสร้างมาเป็น Apple Vision Pro และ คริสปิน ไม่รู้มากน้อยเพียงใด: “ฉันสงสัยจริง ๆ ว่าอะไรที่จะตัดออก และอะไรที่จะนำมาใช้เปิดตัวในภายหลัง” คริสปิน ออกจากบริษัทเมื่อสิ้นปี 2564

https://mixed-news.com/en/apple-vision-pro-may-predict-user-behaviour-through-ai/