Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

Xreal Air 2 และ Air 2 Pro ราคาดีงาม 12,300 บ. และ 14,500 บาท เบาลง 10% ปรับวัสดุใหม่แข็งแรงกว่าเดิม

Xreal Air2 และ Xreal Air 2 Pro ราคา 12300 บาท และ 14500 บาท

Xreal Air2 และ Xreal Air 2 Pro ราคา 12300 บาท และ 14500 บาท

** หมายเหตุ ราคาที่เห็นเป็นราคา พรี-ออร์เดอร์ ที่จีน ขายจริงราคาน่าจะปรับเพิ่มขึ้น **

ออกมาแล้ว เมื่อวันที่ 6 กันยายน แว่น AR XREAL เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซีรีส์ XREAL Air 2 อย่างเป็นทางการในตลาดจีนในวันนี้ รวมถึงผลิตภัณฑ์แว่นตา AR สองรายการ ได้แก่ XREAL Air 2 และ XREAL Air 2 Pro

ตามการแนะนำอย่างเป็นทางการ XREAL Air 2 ได้รับการอัปเกรดโดยอิงจากประสบการณ์หลัก 3 ประการ ได้แก่
1. การแสดงผล (Display)
2. การยศาสตร์ (Ergonomics)
3. คุณภาพเสียง (Sound Quality)

Xreal Air 2

XREAL Air 2 มาพร้อมกับจอแสดงผล Micro-OLED ขนาด 0.55 นิ้วล่าสุดของ Sony ด้วยการรวมเทคโนโลยี OLED และเทคโนโลยีแบ็คเพลนเซ็นเซอร์ภาพความหนาแน่นของพิกเซลหน้าจอเพิ่มขึ้น 21% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า (0.68 นิ้ว ) ละเอียดถึง 4032ppi

ในอดีต ระบบออพติคอล 3.0 “Jinghong Ruiying” ที่พัฒนาขึ้นเองมุ่งเป้าไปที่ปัญหาทั่วไปของการเพี้ยนของสีและการขาดรายละเอียดในส่วนที่มืดของแว่นตา AR จึงใช้รูปแบบการสอบเทียบทีละรายการปรับเทียบความแม่นยำของสีและ gamma2.2 แยกกัน

จากการทดสอบมาตรฐานสีของ TÜV Rheinland XREAL Air 2 มีมาตรฐานสี ΔE 2000<3 และได้รับการรับรองมาตรฐานสี TÜV Rheinland ขณะเดียวกัน XREAL Air 2 ยังเป็นอุปกรณ์ XR เครื่องแรกในโลกที่ ได้รับการรับรองนี้

ในแง่ของความสบายตา XREAL Air 2 ยังได้รับการรับรองสามรายการจาก TUV Rheinland ในด้านความสบายตา แสงสีฟ้าต่ำ และปราศจากการสั่นไหว ระยะห่างของภาพเสมือนตามจริงตามจริงของตาข้างเดียว ข้อผิดพลาดของภาพรวมของกล้องสองตา และความแม่นยำในการแก้ไขความผิดเพี้ยนเป็นตัวบ่งชี้สำคัญในการวัดความสบายตา XREAL Air 2 มี VID (ระยะห่างของภาพเสมือนจริงตามจริงของตาข้างเดียว) 2.5 เมตร และข้อผิดพลาดของภาพรวมของกล้องสองตาในแนวตั้งโดยเฉลี่ยรวมกัน ≤ 1.83 พิกเซล ความแม่นยำในการแก้ไขความผิดเพี้ยนจะอยู่ที่ < 1 พิกเซล

ในแง่ของรูปลักษณ์ XREAL Air 2 ได้เปิดตัวเวอร์ชันสีแดงเพิ่มเติมในครั้งนี้และจะมอบสติกเกอร์หลากสีและวัสดุจำนวน 7 ชุดบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซเพื่อให้ผู้ใช้สามารถจับคู่ได้อย่างอิสระ

XREAL Air 2 ได้รับการเพิ่มประสิทธิภาพและอัปเกรดตามหลักสรีรศาสตร์ เปิดตัววัสดุใหม่จำนวนหนึ่ง เช่น คานโลหะผสมแมกนีเซียม อนุภาคพลาสติกน้ำหนักเบาพิเศษสำหรับตัวเครื่องบิน และลดน้ำหนักของลำตัวลง 10% เหลือ 72 กรัม (ไม่รวมแผ่นรองจมูก) . บันทึกอุตสาหกรรม”.

ขณะเดียวกัน Air 2 ถ่ายเทน้ำหนักจากด้านหน้าไปยังขมับมากขึ้น ทำให้อัตราส่วนน้ำหนักหน้าไปหลังเกือบ 50:50 จึงช่วยลดความรู้สึกรับน้ำหนักบนสันจมูกและทำให้กระจายแรงกด สมดุลมากขึ้น

ในแง่ของรายละเอียด XREAL Air 2 ได้ปรับแต่ง “แป้นรองจมูกแบบเบาะลมแบบไม่มีแรงดัน” ใหม่ เพิ่มความยาวและความยืดหยุ่นที่นุ่มนวลของขมับ ลดความหนาลง 10% ออกแบบกรอบสายตาสั้นใหม่ และลดอุณหภูมิพื้นผิวด้วยวิธีการใหม่ การออกแบบวงจรและวัสดุกระจายความร้อนใหม่ , ความสะดวกสบายในการสวมใส่ได้รับการปรับปรุงเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า

ในแง่ของเสียง XREAL Air 2 มาพร้อมกับโซลูชัน ใหม่ X-Spatial Sound 2.0 ในระดับฮาร์ดแวร์จะใช้ลำโพงซุปเปอร์ลิเนียร์พร้อมห้องเสียงที่ใหญ่กว่าและแนะนำเสียงเบสเสมือน, การปรับความดังแบบไดนามิกของ DRC , การขยายสนามเสียง EQ และเสียงความผิดเพี้ยนแบบไม่เชิงเส้น การกำจัดและโมดูลอัลกอริธึมอื่นๆ ปรับปรุงประสิทธิภาพเสียงกลางและความถี่ต่ำ

ในแง่ของความเป็นส่วนตัว ลำโพงซูเปอร์ลิเนียร์ใช้การออกแบบช่องด้านหลังแบบเปิด และใช้หลักการซ้อนเฟสเพื่อป้องกันการรั่วไหลของเสียง ซึ่งสามารถลดการรั่วไหลของเสียงและปรับปรุงความเป็นส่วนตัวในการฟัง

Xreal Air 2 Pro

XREAL Air 2 Pro เพิ่มเทคโนโลยีอิเล็กโทรโครมิกให้กับ XREAL Air 2 โดยการปรับการส่งผ่านของเลนส์ด้วยตนเอง ทำให้สามารถปรับให้เข้ากับสภาพแวดล้อมของแสงได้ตลอดเวลาและในทุกฉาก

ตามรายงาน XREAL Air 2 Pro electrochromic รองรับการปรับสามระดับ:

  • “โหมดบ้าน” เหมาะสำหรับช่วงความสว่าง 0-300lux เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมในบ้านที่มีความสว่างปานกลางและแสงธรรมดา
  • “โหมดการเดินทาง” ที่สองเหมาะสำหรับช่วงการส่องสว่าง 0-1000 lux และเหมาะสำหรับสถานที่สาธารณะที่มีแสงสว่างสูงหรือแสงที่ซับซ้อน เช่น สำนักงาน ร้านกาแฟ เครื่องบิน รถยนต์ รถไฟความเร็วสูง ฯลฯ
  • “โหมดกลางแจ้ง” สามระดับเหมาะสำหรับช่วง 0-100000 lux เหมาะสำหรับสภาพแวดล้อมกลางแจ้งในระหว่างวันที่มีแสงสว่างสูงมาก และเข้ากันได้กับทุกสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย

เป็นที่น่าสังเกตว่า XREAL Air 2 Pro ควบคุมความหนาของฟิล์มอิเล็กโทรโครมิกภายใน 1 มม. ในครั้งนี้ และเวลาตอบสนองในการปรับน้อยกว่า 100ms เจ้าหน้าที่อ้างว่า XREAL Air 2 Pro เป็น “แว่นตา AR เครื่องแรกของโลกที่ใช้เทคโนโลยีอิเล็กโทรโครมิก” เทคโนโยลีอิเล็กโทรโครมิค (Electrochromic) คือการปรับเปลี่ยนสีจากปฏิกริยา ไฟฟ้าเคมี

ในแง่ของระบบนิเวศน์ของซอฟต์แวร์ ระหว่างการเปิดตัว XREAL Air 2 เครื่องประมวลผลเชิงพื้นที่ XREAL Beam ซึ่งเปิดตัวในเดือนมิถุนายนปีนี้ ได้เข้าสู่ขั้นตอนการทดสอบอย่างเป็นทางการสำหรับฟังก์ชันแอปดูภาพยนตร์ที่ติดตั้งไว้ล่วงหน้าแล้ว โดย XREAL Beam จะติดตั้งแอปพลิเคชัน Bilibili และ iQiyi เวอร์ชัน Pad สองแอปพลิเคชันล่วงหน้า ผู้ใช้สามารถเข้าสู่ระบบการเป็นสมาชิกด้วยบัญชีผู้ใช้ของเวอร์ชันมือถือ โดยไม่ต้องซื้อการเป็นสมาชิกเวอร์ชันทีวีเพิ่มเติม
ในแง่ของการโต้ตอบ XREAL Beam จะใช้รูปแบบการโต้ตอบเชิงพื้นที่ของ “XREAL Beam จะกลายเป็นรีโมทคอนโทรล และโต้ตอบอินเทอร์เฟซของแอปผ่านการคลิกด้วยรีโมทคอนโทรล หลังจากที่ฟังก์ชันนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในอนาคต XREAL Beam และ XREAL Air 2 ก็สามารถสร้าง “อุปกรณ์รับชมภาพยนตร์ที่สมบูรณ์แบบ” และคุณสามารถชมภาพยนตร์และรับชมีซีรีย์ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์มือถือสมาร์ทโฟน

ในด้านราคา XREAL Air 2 เริ่มต้น ช่วงเปิดตัว ราคาพิเศษที่ 2,499 หยวน หรือ 12,300 บาท และ XREAL Air 2 Pro เริ่มต้นที่ 2,999 หยวน หรือ 14,500 บาท (Air2 ราคาขาย 2599 หยวน / 12,600 บาท) ครั้งนี้ยังมีการเปิดตัว “XREAL AR Space Screen Kit” ที่ประกอบด้วย XREAL Air 2+XREAL Beam ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 3,298 หยวน หรือ 16,000 บาท (AR Space Screen Kit ราคาขาย 3,398 หยวน / 16,500 บาท)

หมายเหตุจาก :
XREAL Air 2 และ XREAL AR จะวางจำหน่ายล่วงหน้าที่ “XREAL Official Flagship Store” บน Tmall และ JD.com เวลา 9.00 น. ของวันที่ 6 กันยายน และจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 ก.ย. 66 เวลา 10.00 น.

ตัวอย่าง tmall.com
https://detail.tmall.com/item.htm?abbucket=16&id=735862704982&ns=1&spm=a21n57.1.0.0.4181523ch4mxMA

ที่มา
ithome