Maidev XR

บล็อกเกอร์ XR MR AR VR AI ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์ ซอฟท์แวร์ เกม

อิมเมิร์ส ไวเซอร์ Immersed Visor แว่นเฮดเซต XR ที่ไม่เหมือนใคร

อิมเมิร์ส ไวเซอร์ แว่น XR ที่ไม่เหมือนใคร

อิมเมิร์ส ไวเซอร์ แว่น XR ที่ไม่เหมือนใคร ใช้สำหรับการทำงาน

ชุดแฮดเซต XR ของอิมเมิร์ส ชื่อ ไวเซอร์ ประการศอย่างเป็นทางการแล้ว น้ำหนักเบาสุด ๆ ความละเอียดสูงพิเศษ FOV ที่กว้าง และอื่นๆ

Immersed ประกาศชุดเฮดเซต XR ในวันนี้ พร้อมคุณสมบัติที่น่าประทับใจ โดยเป็นพันธมิตรกับ Intel, Qualcomm และ “ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี AR / VR ที่ยังขอไม่เปิดเผย” ซึ่งจะเปิดขายในปี 2567 โดยยังไม่มีรายละเอียดทั้งหมด แต่ Immersed ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Visor มากพอที่จะดึงดูดความสนใจ

** อิมเมิร์ส ไวเซอร์ ออกแบบมาสำหรับการทำงาน **

สเปคของ อิมเมิร์สไวเซอร์

สเปคที่โดดเด่น:
– จอแสดงผล (Display) 4K microOLED แบบคู่
– การติดตาม 6 องศาอิสระ (6DoF)
– มุมมองภาพ (FOV) : 100 องศา
– การส่งผ่านสีแบบ HD เคลมว่า “มีความละเอียดสูงกว่าที่มีอยู่ในตลาด”

อิมเมิร์สไวเซอร์ มีสเปคคล้ายกับ ชุดแฮดเซต Vision Pro ของ Apple ในบางอย่าง เทคโนโลยี MicroOLED แสดงสีที่สดใสและสีดำที่ลึก จอแสดงผลที่อัดแน่นควรมีความคมชัดเป็นพิเศษ จากข้อมูลนี้ ควรมีข้อได้เปรียบที่สำคัญเหนือชุดแฮดเซต VR อื่น ๆ ที่มีอยู่ในตลาด ในเรื่องความคมชัดและคอนทราสต์ของภาพ

อิมเมิร์สไวเซอร์ ดูเหมือนแว่น AR มากกว่าแว่น VR เพราะจะไม่ใช้สายรัดศีรษะแต่จะใช้เป็นขาแว่น แม้ว่าแม้ว่าจะรวมสายรัดด้านหลังไว้ให้ด้วยก็ตาม

น้ำหนักยังเบาใกล้เคียงกับ แว่นตาอัจฉริยะ อีกด้วย อิมเมิร์ส อ้างว่า ไวเซอร์ จะเบากว่าโทรศัพท์ของคุณถึง 25% โทรศัพท์สมัยใหม่มีขนาดใหญ่ขึ้นและหนักกว่าที่เคย แม้ว่าจะลองประเมินว่า อิมเมิร์ส หมายถึงโทรศัพท์หนา ๆ หนัก 200 กรัม ซึ่งจะทำให้ ไวเซอร์ หนักประมาณ 150 กรัม

อิมเมิร์ส กล่าวว่าเป้าหมายคือการสร้างชุดเฮดเซต นี้สร้างขึ้นตามวัตถุประสงค์ ซึ่งออกแบบมาเพื่อการทำงาน กระบังหน้าจะปรับให้พอดีกับสายตาโดยมีค่า IPD ที่แน่นอนเพื่อให้ตรงกับดวงตาของเจ้าของและตัวกันแสงที่มีขนาดเหมาะสม

ไวเซอร์ ไม่ใช่ชุดแว่น VR

อิมเมิร์ส Immersed เป็นผู้พัฒนาแอปเดสก์ท็อป VR ที่พัฒนาแอพช่วยแบ่งหน้าจอ เพื่อการทำงานที่มีอยู่ใน Meta Quest และนิยมมากใน PICO4 เพราะมีระบบมองทะลุที่เป็นสีดีกว่า Quest ที่เป็นขาวดำ แม้ว่า อิมเมิร์ส จะไม่ใช่นักออกแบบฮาร์ดแวร์ แต่ก็ไม่แปลก ดูอย่าง Bigscreen VR แอพวิดีโอสตรีมมิ่ง ยังมีชุดเฮดเซต Bigscreen Beyond ได้เลย

ไวเซอร์ ยังมีขนาดเล็กและน้ำหนักเบาอย่างน่าทึ่ง พร้อมด้วยคุณสมบัติการแสดงผลที่น่าประทับใจ จะไม่มีส่วนต่อประสานใบหน้าแบบฟิกเฉพาะบุคคล เหมือน

Bigscreen Beyond ภาพเรนเดอร์อย่างเป็นทางการของด้านในของ Visor นั้นดูใกล้เคียงกับกล้องส่องทางไกลมากกว่าชุดหูฟัง VR

แทนที่จะปกปิดใบหน้าของคุณ ตัวกันแสงของ ไวเซอร์ จะซีลรอบดวงตา นั่นเป็นแนวทางที่น่าสนใจ ที่ทำให้ชุดเฮดเซตมีขนาดเทอะทะน้อยลงและทำให้การออกแบบง่ายขึ้น เพราะรูปร่างของดวงตา มีรูปร่างคล้าย ๆ กันทุกคน แต่รูปร่างโครงหน้าจะแตกต่างกัน

ยังไม่ทราบว่า ไวเซอร์ จะรองรับตัวควบคุมหรือการติดตามด้วยมือหรือไม่ จะมีเลนส์สายตาหรือไม่ ต้องรอดูต่อไป

ไวเซอร์ก็ไม่ใช่แว่น AR

แม้จะมีการกล่าวถึงการส่งผ่านสีความละเอียดสูงในการออกแบบที่เหมือนแว่นตา แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่แว่นตา AR นั้นมีขนาดจอภาพที่มากกว่าสองเท่าของแว่นตาอัจฉริยะอย่าง Xreal Air เพราะมี FOV 100 องศา

เนื่องจากผู้สวมใส่กำลังดูหน้าจอทึบแสง สีดำจึงจะเป็นสีดำทึบแทนที่จะโปร่งแสง ซึ่งต่างจากแว่นตาอัจฉริยะ

การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตผ่านคอมพิวเตอร์สามารถทำได้แต่ไม่จำเป็น คุณยังสามารถเชื่อมต่อแบบไร้สายได้อีกด้วย ยังไม่ทราบอายุการใช้งานแบตเตอรี่ แต่ดูเหมือนว่ามีความตั้งใจที่จะใช้ ไวเซอร์ กับการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์

ไวเซอร์ ใช้สำหรับการทำงาน

รายละเอียดเหล่านี้ฟังดูน่าสนใจ แต่ก่อนที่เราจะตื่นเต้นเกินไป โปรดจำไว้ว่า อิมเมิร์สไวเซอร์ ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับคนที่ใช้งานแว่นวีอาร์เป็นประจำใช้เวลาในโลกเสมือนแบบมืออาชีพ

ซึ่งแตกต่างจาก Quest Pro ของ Meta ซึ่งจริงๆ แล้วเป็นเพียงชุดเฮดเซต เพื่อใช้เล่นเกมเป็นหลัก
อิมเมิร์ส กำลังปรับ ไวเซอร์ ให้เหมาะสมเพื่อเรียกใช้แอปเดสก์ท็อป VR เพราะไม่ใช่ชุดเฮดเซต MR ทั่วไป เมื่อเปรียบเทียบกับการรัน Immersed บน Quest Pro , PICO4 หรือ Vive XR Elite เพราะไวเซอร์ จะลดเวลาเปิดใช้ลดลงเหลือไม่กี่วินาที ซึ่งทำงานเหมือนจอแสดงผลเฉพาะมากกว่ารีโมทเดสก์ท็อประยะไกล

อิมเมิร์ส ไม่ได้สร้างร้านแอปสำหรับ ไวเซอร์ และไม่มีระบบปฏิบัติการ มันเรียกใช้แอพ Immersed VR เพื่อความเร็วที่เหมาะสมและใช้งานง่าย

นั่นอาจฟังดูดีสำหรับผู้ใช้ Immersed โดยเฉพาะ แต่อาจค่อนข้างจำกัด Immersed กล่าวต่อไปว่า SDK อาจอนุญาตแอปเพิ่มเติมในภายหลัง

ไวเซอร์ จะเข้ากันได้กับ Snapdragon Spaces SDK และใช้ชิปในตัวเพื่อประมวลผลการติดตาม Immersed ทำงานร่วมกับ Intel เพื่อปรับแต่งการเชื่อมต่อคอมพิวเตอร์ ยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยี AR/VR ที่ยังไม่มีเปิดเผยชื่อจะ “ช่วยในการผลิตและช่องทางการขายในวงกว้าง”

ราคายังไม่ได้กำหนด แต่ไม่ได้มีไว้สำหรับผู้บริโภคทั่วไปหรือนักเล่นเกม ด้วยฮาร์ดแวร์การแสดงผลระดับไฮเอนด์และการออกแบบที่เน้นการทำงาน Immersed จึงกำหนดเป้าหมายไปที่ผู้ใช้ระดับองค์กรและมือโปร คุณอาจจะตัดสินใจ ไม่ถูกระหว่าง Visor กับ Quest 3 แต่ไม่ต้องกังวลพวกเขามีตลาดที่แตกต่างกันอยู่แล้ว

ออฟฟิสในสามารถเคลื่อนที่ได้มากขึ้น โดยไม่ต้องเสียพื้นที่หน้าจอ อิมเมิร์สไวเซอร์ Immersed Visor จะรองรับแล็ปท็อปและคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows, Mac และ Linux โดยสามารถสร้างหน้าจอเสมือนจริง 1-5 หน้าจอขึ้นไป ในชุดเฮดเซตขนาดกะทัดรัดที่คุณสามารถพกพาไปได้ทุกที่

ที่มา
mixed-news.com
visor.com